Thí sinh rạng rỡ sau môn Toán

Ngày 04/06/2013 14:33 PM (GMT+7)

Sáng nay (4/6), kết thúc giờ thi môn Toán, nhiều học sinh nhận định đề không khó, học sinh chỉ cần có học lực trên trung bình là có thể hoàn thành tốt bài thi.

Hà Nội, ghi nhận của phóng viên tại Hội đồng thi trường THPT Kim Liên (quận Đống Đa), thí sinh ra về với vẻ mặt phấn khởi sau khi hoàn thành tốt phần bài thi của mình.

Nở cụ cười rạng rỡ sau khi bước ra khỏi cổng trường, Nguyễn Nam Anh, học sinh trường THPT Kim Liên nói: “Đề thi khá dễ đối với em. Em làm xong bài thi trong khoảng thời gian 60 phút, còn lại thời gian em ngồi soát đề và chờ đến hết giờ làm bài. Em dự tính bài làm của mình được khoảng 8 đến 9 điểm”.

Nam Anh thi khối D nên trước khi đi vào làm bài thi em khá tự tin, thoải mái. “Trong đề thi có câu hỏi về khảo sát đồ thị hàm số, giải phương trình, tính thể tích của hình chóp...em đều làm tốt. Tuy nhiên, chỉ có câu hỏi về tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của một hàm số, là thể hiện sự phân loại học sinh trung bình và khá. Câu này đòi hỏi học sinh phải nắm vững kiến thức, khi làm đòi học sinh phải nắm rõ đạo hàm của căn bậc hai và logarit nên nếu học sinh trung bình không lưu ý rất dễ bị nhầm lẫn.” Nam Anh chia sẻ.

Thí sinh rạng rỡ sau môn Toán - 1

Nụ cười rạng rỡ của thí sinh sau giờ thi môn Toán tại Hội đồng thi trường THPT Kim Liên

Nguyễn Phương Anh, học trường THPT Ngô Gia Tự, cho biết em thi khối C, dù môn Toán không phải là môn sở trường của em nhưng em làm bài khá tốt.

“Em chỉ nhầm lẫn phần câu hỏi về tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số ở câu 5a và một bước nhỏ trong câu giải phương trình, còn lại những câu khác em làm được. Em dự tính mình được khoảng 7 điểm”, Phương Anh nói.

Theo Phương Anh, phần bài tập trong đề thi không khó, bài tập đề thi ra đều giống với dạng bài tập mà các em đã được ôn luyện trên lớp nên phần lớn thí sinh khi gặp câu hỏi này đều làm tốt. Em hoàn thành phần bài thi của mình trong thời gian 120 phút.

Thí sinh rạng rỡ sau môn Toán - 2

Thí sinh phấn khởi trao đổi lại phần bài làm

Trong khi làm bài, em không thấy học sinh nào mang các loại thiết bị ghi âm ghi hình không có chức năng thu phát và truyền tín hiệu ra ngoài. Quy chế trong phòng thi khá nghiêm ngặt.

Thí sinh rạng rỡ sau môn Toán - 3

Đề thi môn Toán

Tại TP.HCM, 10h sáng nay, môn thi Toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 kết thúc. Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi năm nay được các bạn cho là khá dễ, học sinh chỉ cần có học lực trên trung bình là có thể hoàn thành tốt bài thi.

Bên cạnh đó, đề bài cũng có những câu phân loại thí sinh như câu 2 phần 3: tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số. Theo ghi nhận của PV, mặc dù thời gian làm bài của môn toán là 150 phút, nhưng có nhiều bạn đã hoàn thành hết bài thi chỉ sau 90 phút làm bài.

Thí sinh rạng rỡ sau môn Toán - 4

Nụ cười của thí sinh sau khi làm tốt bài thi môn Toán

Thanh Tâm – Trường THPT Trần Hữu Trang (quận 5) cho biết: “Đề thi năm nay khá dễ, chỉ cần tập trung một chút là có thể làm được. Tuy nhiên câu tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất là hơi khó, rất nhiều đứa bạn em bị vướng ở câu này.”.

Xuân Mỹ - Trường Trung học thực hành Sài Gòn cũng chia sẻ: “ Đề thi năm nay dễ hơn mọi năm, nội dung cũng không có gì là đánh đố, em nghĩ nếu những môn thi đã qua bạn nào không làm tốt, thì đây là cơ hội để các bạn nâng cao điểm số của mình”.

Thí sinh Phạm Thị Thanh – Trung tâm giáo dục thường xuyên Chu Văn An (quận 5) còn cho biết thêm: “Đề dễ nên chỉ hơn 1 tiếng giờ là em đã có đã làm thí sinh xong bài thi, trong phòng em cũng có rất nhiều bạn hoàn thành sớm, có thể nói đây là môn thi dễ thở nhất trong 5 môn đã qua”.

Thí sinh rạng rỡ sau môn Toán - 5

Nhóm thí sinh tranh thủ thảo luận lại bài thi

Tại Hội đồng thi Trường Hoàng Hoa Thám (Tân Bình), không ít thí sinh chia sẻ rằng đề Toán năm nay khá dễ, không đánh đố thí sinh. Kiến thức chủ yếu bám sát chương trình SGK và chương trình ôn tập. Vì vậy, nhiều thí sinh rất tự tin với phần bài thi Toán của mình. Theo đánh giá chung của các thí sinh thì trong các môn đã thi, môn Toán là môn “dễ thở” nhất. Ngay cả các bạn học trung bình cũng có thể là được 6 điểm.

Nhóm học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến (Quận 10) vui vẻ cho biết: “Tụi em thấy đề thi cũng tương đối dễ. Ai cũng làm dư thời gian, chỉ cần nắm kiến thức cơ bản là có thể làm được khoảng 7 điểm rồi. Đến thời điểm hiện tại, chỉ cần làm được khoảng 5 điểm môn tiếng Anh thì tụi em dư điểm đậu tốt nghiệp”.

Tuấn Nam, trường Nguyễn Thái Bình (Tân Bình) chia sẻ: “Phòng thi của em có 24 bạn. Đa số đều hoàn thành bài thi trước thời gian quy định gần 1 giờ đồng hồ. Em nghĩ môn Toán sẽ là môn kéo điểm các môn khác lên. Hôm qua em làm bài môn Địa và Sinh không tốt lắm, nhưng với kết quả sáng nay thì em có thể tự tin cho bài thi Anh Văn vào buổi chiều rồi”.

Thí sinh rạng rỡ sau môn Toán - 6

Một nữ sinh trường Nguyễn Khuyến đã bật khóc sau khi bước ra khỏi phòng thi

Một trường hợp hi hữu xảy ra tại Hội đồng thi THCS Hoàng Hoa Thám, thí sinh nữ trường Nguyễn Khuyến đã bật khóc sau khi bước ra khỏi phòng thi vì quá áp lực với kỳ thi. Thầy cô phải dìu bạn trở lại phòng để nghỉ ngơi.

Đức Nguyễn- Minh Nghĩa- Minh Vương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan