Thí sinh tự tin với đề thi Toán

Ngày 22/06/2017 17:09 PM (GMT+7)

Gần hết thời gian 90 phút, các thí sinh mới chịu rời phòng phi, kết thúc môn thi thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia 2017. Nhiều thí sinh ra về với vẽ mặt rất tự tin.

Tại điểm thi trường THPT Trần Phú, quận Tân Phú, em Trần Đình Nhị Long (HS trường THPT Trần Phú) chia sẻ: "Đề này em làm được, nhưng có câu 48 của đề 104 như đánh đố em. Em phải suy nghĩ câu này rất nhiều. Em nhắm mình được khoảng 7-8 điểm".

Thí sinh tự tin với đề thi Toán - 1

Thí sinh tại TP.HCM vừa ra khỏi pho2ngthi đã bàn tán say sưa. Ảnh: NGUYỄN THÀNH 

Em Võ Lâm Như Tâm, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền cho biết: “Đề toán năm nay có sắp xếp từ câu dễ tới câu khó. Những câu dễ em nghĩ là có thể vừa sức với các bạn. Đoạn sau phân hóa khá rõ rệt là khó phần sau, ở phần số phức và phần hình khoảng 10 câu cuối. Em nắm trong tay cỡ 7 tới 8 điểm”. 

Em Phạm Nguyễn Thanh Khiết (nam sinh trường THPT Trần Phú) nhận định: "Đề thi năm nay không quá khó nhưng đúng với những gì mà Bộ quy định. Từ câu 1 tới câu 30 thì không quá khó đối với chúng em, nhưng tầm câu 31 trở đi thì khiến chúng em phải vận dụng kiến thức, trí nhớ của mình liên tục. Đa số các bạn sẽ nghĩ là mình tầm 6-7 điểm mà không có thời gian làm những câu cuối. Em dự định thi ĐH Bách Khoa nên bài thi này em thấy mình làm tốt. Em nhắm mình được 8 điểm". 

Thí sinh tự tin với đề thi Toán - 2

Các thí sinh tại điểm thi THPT Yên Hòa, Hà Nội. Ảnh: PHI HÙNG 

Nhiều cảm xúc trên những khuôn mặt sau khi kết thúc phần thi môn Toán của các thí sinh. Nhiều bạn tươi cười phấn khởi, nhưng cũng có nhiều bạn thấm đượm nỗi buồn, thất vọng vì không làm được bài.

Sau khi ra khỏi phòng thi, em Nguyễn Xuân Huy cho biết đề toán ở mức vừa sức, có sự phân loại, có 50 câu hỏi phân hóa từ dễ đến khó. Theo Huy, độ khó tăng dần và khó từ câu 43 trở đi. Huy cho rằng đây là phần phân loại thí sinh nếu muốn xét tuyển vào ĐH. Huy tự tin mình sẽ được 5 điểm, một số điểm khá khiêm tốn. Còn thí sinh Ngọc Linh - Trung tâm giáo dục thường xuyên Cầu Giấy cho rằng, đề khá khó với sức của mình, tất nhiên ở những câu đầu rất dễ, nhưng càng về sau lại càng khó 'em chỉ mong mình đủ điểm tốt nghiệp' Linh nói.

Em La Phương Ni, THPT Năng khiếu TDTT cho biết: "Đề thi toán năm nay đổi mới nên khá khó, làm trắc nghiệm em không giải kịp. Đề phân bổ 20 câu đầu dễ, trở về sao lại mang tính đánh đố nhiều hơn. Em độ mình làm khoảng 50-60%". 

Theo PHƯƠNG ANH - HUY TRƯỜNG-PHI HÙNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tuyển sinh