Thi thể bé gái trôi dạt trên hồ thủy điện sau trận lũ quét kinh hoàng tại Yên Bái

Ngày 06/08/2017 16:25 PM (GMT+7)

“Con trai tôi vớt củi ven sông, ban đầu nhìn thấy đứa trẻ trôi nổi lập lờ cứ ngỡ búp bê”, một người dân kể lại.

Sáng 6/8, lực lượng chức năng cùng người dân tiếp tục phát hiện trục vớt thi thể nạn nhân thứ 5 sau vụ lũ quét kinh hoàng ở Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra rạng sáng 3/8.

Qua xác định, nạn nhân là cháu Lê Tuệ Minh (SN 2016 – Tên ở nhà là Lê Bống), con gái út của anh Lê Doãn Dũng (35 tuổi, trú tại tổ 8, thị trấn Yên Bái).

Thi thể bé gái trôi dạt trên hồ thủy điện sau trận lũ quét kinh hoàng tại Yên Bái - 1

Vị trí phát hiện thi thể bé gái 1 tuổi. Ảnh: PV

Được biết, anh Dũng quê Thanh Hóa, còn vợ anh là chị Hồ Thị Liên (32 tuổi) quê Thái Bình. 5 năm trước anh chị tổ chức đám cưới rồi đưa nhau lên huyện Mù Căng Chải làm ăn, buôn bán. Phải chắt bóp lắm họ mới dựng được căn nhà và tích cóp được chút vốn liếng. Nhưng chỉ chưa đầy 1 phút, tất cả đã bị dòng nước nhấn chìm.

Vào thời khắc lũ quét tràn về, anh Dũng gọi vợ và ôm hai đứa con bỏ chạy ra ngoài nhưng dòng nước lớn đã cuốn phăng cả gia đình. Anh Dũng bị dòng nước cuốn trôi cách ngôi nhà khoảng 600 m nên thoát chết. Vợ và 2 con của anh thì trôi mãi theo dòng nước dữ.

Do bị đá đè trúng chân, hiện anh Dũng vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Mù Cang Chải. Qua điện thoại được biết tin, người đàn ông bật khóc, bước ra khỏi giường để đến với con gái nhưng rồi ngã quỵ xuống sàn nhà.

Thi thể bé gái trôi dạt trên hồ thủy điện sau trận lũ quét kinh hoàng tại Yên Bái - 2

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân lên bờ.

Có mặt tại hiện trường nơi tìm thấy thi thể cháu bé, nhiều người dân không khỏi nghẹn ngào khi chứng kiến sự việc. Trên bờ, ông Bình - ông ngoại của cháu bé xấu số chân đứng không vững, mắt đỏ hoe nhìn đứa cháu tội nghiệp lần cuối.

Với giọng buồn bã, ông Bình kể: “Nhà tôi quê ở Tiền Hải, Thái Bình, khi con gái lấy chồng hai đứa rủ nhau lên đây làm ăn, kiếm sống. Sáng 3/8, tôi nhận tin dữ liền tức tốc có mặt ở đây, đi khắp các sông suối để tìm kiếm thi thể con gái và hai đứa cháu ngoại.

Thằng Dũng nó bị thương nặng, không đi được tận nơi nhưng đã dặn tôi sắm bộ quần áo mới cho cháu rồi an tang. Để cháu đi nhẹ nhàng”.

Thi thể bé gái trôi dạt trên hồ thủy điện sau trận lũ quét kinh hoàng tại Yên Bái - 3

"Bống ơi, sao bỏ dì và mọi người đi. Mẹ và chị gái cháu đâu...", chị Hảo, dì nạn nhân đau đớn.

Kể về việc phát hiện thi thể cháu bé xấu số này, một số người dân vớt củi ven sông cho biết: “Con trai tôi vớt củi ven sông, phát hiện ra đứa trẻ, nhưng nó cứ tưởng là búp bê trẻ em, mãi khi người lớn ra mới báo cho lực lượng cứu hộ”.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội tại hiện trường, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, hiện lực lượng cứu hộ đang tập trung tổng lực tìm kiếm khu vực hạ nguồn hồ thủy điện Mổ Dề. Theo nhận định đây là nơi các thi thể nạn nhân bị lũ đẩy dồn về.

Sáng và trưa 8/6, tại Mù Cang Chải tiếp tục có mưa to, nước trên hồ thủy điện đang dần lên cao. Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 9 nạn nhân mất tích.

Theo Cao Tuân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lũ quét ở Mù Cang Chải