Thiếu niên có khối u chiếm toàn bộ ổ bụng

Ngày 05/09/2015 11:50 AM (GMT+7)

Trước đây, A có sức khoẻ bình thường. Vài tháng trở lại đây em thường đau ở bụng, ăn uống khó nhọc. Đi khám, gia đình bất ngờ khi được biết, ổ bụng của em bị khối u chiếm gần hết.

Tối 4/9, bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết đã hoàn thành ca mổ cắt bỏ khối u cho bệnh nhân Trần Hoàng Xuân A (16 tuổi, huyện Gio Linh). Khối u được lấy ra nặng 2,9 kg.

Trước đó, A nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, đau bụng dữ dội. Bác sĩ khám, chẩn đoán em bị u gan phải, thận phải lạc chỗ. Đặc biệt qua chụp phim cho thấy, u thận chiếm toàn bộ ổ bụng.

A được chuyển đến khoa Ngoại tổng hợp để theo dõi. Sau đó, em được ekip mổ. Ca mổ kéo dài 2 giờ 30 phút. Khối u bị cắt bỏ có kích thước 34cm x 26 cm, nặng 2,9 kg.

Bác sĩ Nguyễn Văn Bình (Trưởng khoa Ngoại tổng hợp) cho biết, chính mình làm kíp trưởng ca mổ. Do khối u lớn nên ca mổ diễn ra khá phức tạp. Tất cả bác sĩ phải “cân não” để thực hiện và rất may ca mổ đã thành công.

Người thân cho biết, trước đây, A có sức khoẻ bình thường. Vài tháng trở lại đây thường đau ở bụng, ăn uống khó nhọc. Đi khám, gia đình bất ngờ khi được biết, ổ bụng của em bị khối u chiếm gần hết. Với hy vọng chữa bệnh cho con, gia đình đã cho em nhập viện và thực hiện ca mổ.

Đến nay, sức khoẻ của A đã ổn định. 

Sông Bồ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt