Thiếu nữ 18 tuổi bị gia đình chôn sống để chữa bệnh do sét đánh

Ngày 26/09/2016 11:12 AM (GMT+7)

Gia đình của cô gái tin rằng phương pháp chữa bệnh này sẽ 'hút hết năng lượng sét còn lại trong người' sau khi cô bị sét đánh và cảm thấy đau lưng, đi lại khó khăn.

Mirror đưa tin, Ana Ballesteros, 18 tuổi, được người thân trong gia đình chôn kín bốn giờ/ngày, được thực hiện ba ngày/tuần trong một cái hố lớn ngay tại vườn nhà ở Monteria, Colombia. 

Ana bị sét đánh cách đây không lâu khi đang trên đường đi bộ đến giảng đường đại học. Cô lập tức được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng sau khi ra viện Ana vẫn cảm thấy đau lưng và đau vết bỏng ở chân khiến việc đi lại rất khó khăn. 

Thiếu nữ 18 tuổi bị gia đình chôn sống để chữa bệnh do sét đánh - 1

Ana Ballesterosđược người thân trong gia đình chôn kín bốn giờ/ngày, được thực hiện ba ngày/tuần trong một cái hố lớn

"Các bác sỹ nghiên cứu về y học nhưng không nghiên cứu về các tia sét. Tôi tin rằng việc chôn trong hố lớn sẽ giúp mình khỏe mạnh hơn vì đây là cách chữa bệnh cổ xưa đã có từ lâu đời", Ana chia sẻ.

Mẹ của thiếu nữ này nói thêm: "Người dân địa phương ở đây nói với tôi trước khi chúng tôi đưa con bé tới viện rằng chúng tôi nên chôn con bé xuống đất để giải tỏa năng lượng của những tia sét. Tôi đang cầu nguyện cho con bé nhanh khỏe lại. Con tôi không thể đi lại đúng cách và vết bỏng ở chân khiến nó rất đau. Tôi tin vào Chúa".

Thiếu nữ 18 tuổi bị gia đình chôn sống để chữa bệnh do sét đánh - 2

Ana tin rằng việc chôn trong hố lớn sẽ giúp mình khỏe mạnh hơn vì đây là cách chữa bệnh cổ xưa đã có từ lâu đời

Hiện chưa biết phương pháp điều trị cổ xưa này có hiệu quả hay không, tuy nhiên, các bác sỹ tỏ ra hoài nghi về tác dụng của nó. Bác sĩ Walter Gomez – người làm việc ở bệnh viện địa phương thừa nhận người dân thành phố Monteria, Colombia vẫn còn lưu giữ nhiều đức tin cổ xưa về cách chữa trị các nạn nhân bị sét đánh. Một trong số đó là phương pháp chôn sống người bệnh. 

Thiếu nữ 18 tuổi bị gia đình chôn sống để chữa bệnh do sét đánh - 3

Hiện vẫn chưa rõ tác dụng của phương pháp này đến đâu

"Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy việc chôn một bệnh nhân sét đánh xuống đất có tác dụng tốt giúp họ phục hồi", vị bác sỹ này khẳng định. 

Hà Anh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới