Thiếu nữ Trung Quốc đổ xô vá 'cái ngàn vàng'

Ngày 24/01/2013 13:47 PM (GMT+7)

Báo chí Trung Quốc đưa tin, tháng trước Tết, số lượng thiếu nữ đổ xô về các bệnh viện phẫu thuật “vá cái ngàn vàng” tăng lên gấp ba lần.

Theo báo cáo của các bệnh viện ở TP Đông Quản (tỉnh Quảng Đông), Trung Quốc, những thiếu nữ tìm đến các bệnh viện để phẫu thuật vá “cái ngàn vàng” thường ở độ tuổi từ 26-32.

Bác sĩ phẫu thuật Mei Xiaoxiao đến từ bệnh viện Renkang, TP Đông Quản cho biết: “Trước đây, mỗi ngày chúng tôi chỉ tiếp nhận vài ba người, tuy nhiên, những ngày giáp Tết, số phụ nữ tìm đến bệnh viện tăng gấp ba, gấp bốn lần”.

Cũng theo bác sĩ Mei Xiaoxiao, nguyên nhân mà thiếu nữ Trung Quốc đổ xô đi vá “cái ngàn vàng” trong thời gian này là muốn có cơ hội kết hôn vào đầu năm mới, tức vào giữa tháng 2 -2013 (dương lịch).

Thiếu nữ Trung Quốc đổ xô vá cái ngàn vàng - 1

Một tấm biển quảng cáo "vá cái ngàn vàng" ở Trung Quốc .

“Sắp tới, tôi sẽ hẹn hò với một anh chàng. Nếu thuận buồm xuôi gió thì có thể sau Tết Nguyên Đán chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới. Vì vậy, bây giờ tôi phải đi phẫu thuật vá “cái ấy” của tôi”, dẫn lời một cô gái Trung Quốc đang có mặt tại bệnh viện Đông Quản.

Ngoài ra, tại nhiều bệnh viện ở tỉnh Đông Quản, các tấm biển quảng cáo vá “cái ngàn vàng” cũng được treo ở khắp nơi. Giá của một cuộc phẫu thuật này là khoảng 880 yên, tức 140 đô la Mỹ.

Theo Wantchinatimes, trong truyền thống của Trung Quốc, người con gái còn “nguyên vẹn” sẽ được coi trọng hơn khi lấy chồng. Một số cô gái Trung Quốc cho biết đã hoàn toàn mất liên lạc với không ít chàng trai sau khi người đó phát hiện được việc họ không còn “trinh tiết”.

Tuy nhiên, vấn đề này lại đang trở thành một áp lực lớn đối với giới trẻ khi hiện nay “ăn trái cấm” trước hôn nhân dường như xảy ra rất nhiều.

Theo Nguyễn Thủy (Tiền Phong/Wantchinatimes)
Nguồn:

Tin liên quan