Thời gian xét tuyển trực tuyến sẽ kết thúc sớm hơn 1 ngày

Ngày 01/08/2016 10:04 AM (GMT+7)

Thời gian đăng ký xét tuyển trực tuyến kết thúc sớm hơn 1 ngày để thí sinh có thời gian đăng ký bằng cách khác.

Sáng nay (1/8), tất cả các trường bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển ĐH - CĐ. Trong ngày 28/7, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào. Trước ngày 30/7, tất cả các trường Đại học trên cả nước cũng đã công bố ngưỡng điểm nộp hồ sơ xét tuyển. Các thí sinh có thể dựa vào ngưỡng điểm đầu vào mà các trường đã công bố và tham khảo điểm chuẩn của năm 2015 để tìm cho mình một lựa chọn thích hợp nhất.

Thời gian xét tuyển trực tuyến sẽ kết thúc sớm hơn 1 ngày - 1

Theo quy định, các thí sinh sẽ bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển từ ngày 1/8 đến hết ngày 12/8. Tuy nhiên, đối với hình thức đăng ký trực tuyến, thời hạn đăng ký là từ ngày 1/8 đến hết ngày 11/8. Thời gian đăng ký xét tuyển trực tuyến kết thúc sớm trước 1 ngày để thí sinh không đăng ký được bằng hình thức trực tuyến sẽ có thời gian để đăng ký bằng cách khác như gửi qua bưu điện hoặc tới nộp trực tiếp tại trường. Nhà trường sẽ xác nhận thời điểm bưu điện đóng dấu còn trong thời gian xét tuyển để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh.

Chiều 28/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã bắt đầu mở phần mềm đăng ký xét tuyển trực tuyến để thí sinh tập dượt cách thức đăng ký. Đây là năm đầu tiên áp dụng hình thức đăng ký trực tuyến để xét tuyển bên cạnh hình thức truyền thống là gửi hồ sơ qua đường bưu điện hoặc nộp tại trường. Các thí sinh cần đặc biệt lưu ý, năm nay, các thí sinh chỉ được cấp một phiếu xác nhận kết quả thi. Sau khi các trường công bố điểm trúng tuyển, thí sinh đã trúng tuyển phải nộp phiếu xác nhận kết quả thi đúng thời hạn. Nhà trường không chấp nhận bản photocoppy để khẳng định thí sinh sẽ theo học trường đó. Việc không nộp phiếu xác nhận đồng nghĩa với việc các em không học và nhường cơ hội trúng tuyển cho thí sinh khác.

Theo Minh Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Điểm thi đại học