Thông tin mới nhất vụ chàng rể người Bỉ suýt bị mù vì uống rượu giả

Ngày 24/03/2017 13:37 PM (GMT+7)

Ths.BS Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân người nước ngoài bị giảm thị lực do rượu cồn công nghiệp.

Theo bác sĩ Nguyên, trong số các ca ngộ độc rượu methanol được xác định tại Trung tâm từ đầu năm đến nay thì có đến 9 ca tử vong, 15 ca có tổn thương não, 12 ca mất thị lực hoàn toàn.

BS Nguyên cho biết, trong các trường hợp ngộ độc rượu methanol thì riêng tại Hà Nội chiếm đại đa số với 32 ca bệnh. Các nạn nhân đều uống quá nhiều rượu và hầu hết là uống rượu không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nồng độ methanol trong máu của các bệnh nhân đều rất cao, từ trên 20-569mg/dl.

Thông tin mới nhất vụ chàng rể người Bỉ suýt bị mù vì uống rượu giả - 1

Bệnh nhân bị giảm thị lực do uống phải rượu giả. 

Đối với ca ảnh hưởng thị lực rõ nhất là bệnh nhân người nước ngoài. Anh M. là một thầy giáo mới 35 tuổi, nhưng bệnh nhân này bị mất thị lực do rượu cồn công nghiệp. Dù đã được điều trị, giải độc nhưng tác hại của cồn methanol gây tổn thương thần kinh thị giác nên bệnh nhân đã bị giảm thị lực khá nặng, nhìn kém.

Được biết, anh M. khi kết hôn với vợ là người Việt, hai vợ chồng anh đang chờ đón đứa con đầu lòng. Anh M. chỉ nói được vài từ tiếng Việt.

Trước đó, ngày 3/3 trong bữa cơm tối, anh M, là giáo viên tiếng Anh, hiện đang sống tại phố Pháo Đài Láng- Quận Đống Đa, Hà Nội, có uống một chút rượu trắng mua trên phố Pháo Đài Láng.

Đến ngày 5/3, anh M. thấy mắt hơi mờ và khó chịu, ngoài ra không có biểu hiện gì thêm. Sau đó 1 ngày, tình trạng mờ tăng lên, anh được vợ đưa vào Bệnh viện Mắt TƯ khám, cho uống thuốc nhưng không đỡ. Ngày 7/3, khi thấy chồng có biểu hiện đau bụng, vợ anh đã đưa chồng mình vào BV Bạch Mai cấp cứu.

Tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, anh M. được xác định ngộ độc methanol (cồn công nghiệp) mức độ nặng. Nồng độ methanol trong máu lên tới 77mg/dl, trong khi thông thường ở ngưỡng 20mg/dl đã đe doạ tổn thương thần kinh. Hiện tại, anh M được chuyển lên Khoa Mắt để tiếp tục theo dõi.

Trước đó, một nhóm sinh viên ở Hà Nội đã mua rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ (không có nhãn mác) về phòng để liên hoan. Cả nhóm ăn uống từ trưa đến 24h đêm 8/3. Sau đó, một số người xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198 và sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai).

Số sinh viên nhập viện sau bữa liên hoan ngày 8/3 đã lên tới 12 người. Trong số 9 người phải ở lại viện để điều trị, có 4 nữ và 5 nam. Sau khi được cấp cứu, các bệnh nhân đều có dấu hiệu hồi phục tốt, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Theo Diệu Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h