Thót tim cảnh giáo viên khiêng xe máy vượt lũ dữ đến trường

Ngày 23/04/2016 08:07 AM (GMT+7)

Hình ảnh các thầy cô giáo ở huyện Văn Chấn (Yên Bái) khiêng xe máy qua dòng nước lũ chảy xiết đến trường dạy học khiến nhiều người không khỏi thót tim, sợ hãi.

Cơn mưa lớn sáng nay (22/4) khiến cho nhiều con đường đến trường của huyện vùng cao Văn Chấn bị ngập nước. Đoạn đường qua con suối Gia Hội bị ngập hoàn toàn, dòng nước lũ chảy xiết nhưng gần 100 giáo viên của các trường học ở xã Sùng Đô, xã Nậm Mười vẫn phải dìu nhau, thậm chí là khiêng xe máy để đến nơi dạy học.

Thót tim cảnh giáo viên khiêng xe máy vượt lũ dữ đến trường - 1

Nước lớn xe máy không đi qua được, các giao viên phải khiêng qua suối.

Thầy giáo Hoàng Đình Tuyền – Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Sùng Đô cho biết, từ đêm hôm qua đến sáng nay trời mưa rất to, như thường lệ con suối Gia Hội lại bị ngập nước. Để lên các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, Trường PT Dân tộc nội trú Sùng Đô (xã Sùng Đô), Trường dân tộc bán trú tiểu học Nậm Mười, Trường mầm non Nậm Mười (xã Nậm Mười) gần 100 giáo viên đều phải đi qua hai con suối.

Thót tim cảnh giáo viên khiêng xe máy vượt lũ dữ đến trường - 2

Cảnh giáo viên và học sinh vượt suối qua cầu tràn ở Bản Mười, xã Lương Sơn để lên hai xã Sùng Đô và Nậm Mười dạy học.

Trao đổi với PV báo Gia đình & Xã hội, thầy Tuyền cho biết, vào khoảng tháng 8/2015, con suối Gia Hội này đã từng cuốn cả người và trâu khi đi qua suối, rất may là không có thiệt hại về người. Cũng theo thầy Tuyền, hầu hết để đến 5 điểm trường này thì gần 100 giáo viên phải đi từ TX Nghĩa Lộ lên.

Thót tim cảnh giáo viên khiêng xe máy vượt lũ dữ đến trường - 3

Trường Mầm non Sùng Đô bị gió quật bay mái tôn.

“Nắng ráo thì không sao, nhưng khi xảy ra mưa lũ thì việc người dân và giáo viên, học sinh đi qua đây rất nguy hiểm. Từ TX Nghĩa Lộ lên các điểm trường này phải qua hai con suối (Gia Hội và Bản Mười), mà khi có mưa lũ thì xuất hiện dòng nước chảy xiết rất nguy hiểm. Chúng tôi và gần 1 vạn người dân ở đây mong muốn có cây cầu để hàng ngày đi lại cho an toàn”, thầy Tuyền tâm sự.

Được biết, do trận mưa sáng nay nên tại một số trường như Mầm non Sùng Đô bị gió mưa quật bay mái tôn, còn ở thị trấn, do ngập nước nên các học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ học. Đến chiều nay, nước quanh khu vực đã rút.

Thót tim cảnh giáo viên khiêng xe máy vượt lũ dữ đến trường - 4

Mưa đá xuất hiện ở huyện Văn Chấn sau trận mưa rạng sáng 22/4.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 22/4, trên địa bàn huyện Văn Chấn cũng xuất hiện mưa đá trên diện rộng, những hòn đã người dân thu được to bằng đầu ngón chân cái.

Theo Phùng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan