Thư con gái gửi ba nơi thiên đường thông báo tình hình của mẹ khiến nhiều người rơi lệ

Ngày 19/09/2017 10:11 AM (GMT+7)

Không có ba ở bên, cô gái vẫn luôn viết thư cập nhật tình hình gia đình và mới đây khoe "bắt" mẹ phải dùng smartphone để tìm niềm vui trong cuộc sống.

Mỗi con người có một tính cách và cuộc sống khác nhau, tuy nhiên, tất cả mọi người đều có điểm chung là nhận được tình yêu thương vô bờ bến từ cha mẹ. Ngày con còn nhỏ đến khi con lớn lên và cả những lúc con mắc sai lầm nhưng vẫn "đôi tay ấm áp to lớn ấy lại nắm tay con đưa con đi và cho con những điều tốt nhất".

Tình cảm ấy luôn hiện hữu, chỉ là những người con cảm nhận ở mức nào thôi. Mới đây, bức thư được Thái Tuyết Hằng (sống tại TP.HCM) chia sẻ ngày 16/9 khiến nhiều người phải cay mắt nghẹn ngào bởi nơi nhận của ba là Thiên đường. Cô gái ấy giờ không được nhìn thấy cha nhưng trong gia đình, hình ảnh người đàn ông vĩ đại nhất trong nhà vẫn luôn hiện hữu.  

Người con này viết: "Ba khỏe không? Trên đó có bạn không ba? Có ai bàn chính trị với ba không? Ba có hay nhìn xuống con không ba?

Để con kể ba nghe, hồi nãy con xem cái clip phía dưới nè, con đã bật khóc nức nở khi câu cuối kết của clip vang lên: "Hãy để bố chăm sóc cho con"...Con ước gì...ước gì...con còn được nghe lời ngọt ngào ấy.

Thư con gái gửi ba nơi thiên đường thông báo tình hình của mẹ khiến nhiều người rơi lệ - 1

Bức ảnh chụp ngày ba của Tuyết Hằng còn sống.

Con ghét coi mấy cái clip này quá ba vì nó làm trái tim giả bộ mạnh mẽ của con yếu đuối hẳn đi... Dặn lòng thấy là không coi nhưng tay cứ click vào và rửa mắt ba à.

Giờ con chỉ còn mẹ. Mẹ đã gần 60 tuổi rồi mới tiếp cận công nghệ như iPhone, Facebook, Zalo, Viber... Con! chính con đó ba. Con là người ép mẹ phải dùng đến công nghệ để hỗ trợ mẹ tìm niềm vui trong cuộc sống.

Con cũng có lúc bực bội vì chỉ hoài mẹ vẫn không biết xài điện thoại quẹt quẹt (cái mà mẹ nói chính là cái mình gọi là smartphone). Chợt nhận ra, ngày xưa con còn bé cũng chẳng biết cuộc sống bên ngoài như thế nào. Ba là người dẫn đường, cầm đèn soi cho con đi trong bóng tối.

Ba có giận khi con đi sai đường ko? Có chứ nhưng rồi cũng là đôi tay ấm áp to lớn ấy lại nắm tay con đưa con đi và cho con những điều tốt nhất.

Có ba, mẹ ỷ hoàn toàn vào ba. Mẹ bực lắm, cứ hở tí là nhắc: "Ba mày hồi đó giỏi lắm, mày không bằng 1 góc của ổng. Ba mày mà ở đây thì không cần đứa nào làm, ổng tự làm hết.

Phải. Ba là kim từ điển, ba là superman, ba cái gì cũng làm được nhưng ba định cư trên thiên đàng rồi. Thì giờ đây cái lý do quái gì con lại cáu gắt khi mẹ không biết xài những công nghệ mới phải không ba?

Thư con gái gửi ba nơi thiên đường thông báo tình hình của mẹ khiến nhiều người rơi lệ - 2

Thư con gái gửi ba nơi thiên đường thông báo tình hình của mẹ khiến nhiều người rơi lệ - 3

Thư con gái gửi ba nơi thiên đường thông báo tình hình của mẹ khiến nhiều người rơi lệ - 4

Cô gái đã viết ra cuốn sổ tay hướng dẫn mẹ dùng điện thoại.

Con đã viết ra 1 cuốn sổ tay nhỏ, vẽ những icon y như trong điện thoại di động hướng dẫn cách xài để mẹ có thể dễ dàng nhận ra nếu mẹ không nhớ cách sử dụng.

Nhịn mẹ nhiều hơn cũng như quan tâm mẹ nhiều hơn... để bù đắp lại những gì ba không còn làm được cũng như báo hiếu lại những gì mẹ đã lo cho con từ lúc còn trong trứng nước... hết mức có thể. Ok không đồng chí?

Kí tên. Đứa con gái bướng bỉnh của Ba.

Nhắn nhủ: Ai còn cha còn mẹ thì nên trân trọng và hãy cố chăm sóc cho cha mẹ đến khi còn có thể.

Thư con gái gửi ba nơi thiên đường thông báo tình hình của mẹ khiến nhiều người rơi lệ - 5

Thư con gái gửi ba nơi thiên đường thông báo tình hình của mẹ khiến nhiều người rơi lệ - 6

Thái Tuyết Hằng vẫn luôn gửi thư cho ba nơi Thiên đường mỗi khi nhớ.

Được biết, ba của Tuyết Hằng đã mất được 3 năm. Cô gái này chia sẻ, ba cái gì cũng biết và vô cùng thân thiết, gần gũi với con như những người bạn. 

Sau khi ba mất, mẹ Hằng sốc nhiều lắm nhưng vẫn cố gắng gượng. Mẹ suốt ngày đi từ thiện để cho bản thân không có thời gian để buồn. 

Chiếc điện thoại mẹ dùng là từ ngày ba còn sống mua tặng. Dù con gái mua smartphone nhưng mẹ nhất quyết không chịu vì khó không biết dùng và vì muốn gìn giữ kỷ niệm của ba. Có lần Hằng chỉ mãi không được, mẹ cáu "Tao đập nát nó bây giờ".

Sau đó đi đâu muốn chụp ảnh không được nên mẹ quyết định sử dụng. Thế nhưng hướng dẫn mãi mà mẹ vẫn quên nên Hằng đã nghĩ ra cách viết hướng dẫn vào cuốn sổ tay để những lúc không có con ở bên mẹ cũng biết cách dùng. 

Bức thư của Thái Tuyết Hằng khiến bao người phải bật khóc. Bạn S.B nghẹn ngào: "Không biết bạn nhưng đọc bài tớ đã bật khóc. Ba tớ cũng vừa mất, tớ ở nước ngoài không về kịp. Tớ đau không từ nào diễn tả được. Mẹ tớ giờ còn không muốn đi đâu, lại bệnh nặng. Mẹ cũng mù tịt điện thoại. Chắc ba của bạn cũng vui và tự hào vì bạn đã giúp mẹ mạnh mẽ. Chúng ta hãy cố gắng để ba thấy con giờ khôn lớn nhé".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h