Thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ

Ngày 13/03/2013 07:15 AM (GMT+7)

Tiếp tục một ngày thời tiết xấu với trạng thái nhiều mây âm u và có mưa nhỏ ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ.

Ngày hôm qua ở Bắc Bộ đã có sự đối lập rõ rệt về thời tiết, ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ do chịu sự tác động của đới gió đông nam mang hơi ẩm từ biển thổi vào nên đã có những cơn mưa nhỏ kéo dài suốt cả ngày, làm cho nền nhiệt độ giảm nhanh và tiết trời khá âm u.

Sang đến hôm nay dự báo trạng thái nhiều mây âm u và có mưa nhỏ vẫn còn duy trì ở Bắc Bộ do những hình thế thời tiết gây mưa ẩm vẫn chưa ngừng hoạt động, đến trưa chiều mưa sẽ giảm nhưng trời vẫn chưa có nắng, độ ẩm trong không khí ở mức khá cao từ 85 – 90% giữ cho nền nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh vùng đồng bằng ở ngưỡng 25 – 26 độ C.

Trong khi đó ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ lại chịu sự chi phối chủ đạo của vùng thấp phía tây với bản chất nhiệt cao, khô nóng và hoạt động mạnh dần lên, do vậy ngày hôm nay ở khắp các tỉnh phía tây Bắc Bộ trời sẽ có nắng, có nơi xuất hiện nóng cục bộ. Nền nhiệt độ cao nhất đồng loạt tăng lên mức 29 – 31 độ C, một số điểm nắng nóng cục bộ ở vùng núi nhiệt độ lên đến 34 độ C, cùng với độ ẩm giảm thấp dưới 65%  nên không khí khá nóng bức.

Tại các tỉnh thành phía Nam, xu hướng tăng nhiệt và nắng mạnh sẽ tiếp tục diễn ra, ngày hôm nay dự báo nắng sẽ chói chang hơn, thời gian nắng kéo dài 10 tiếng/ngày khiến cho nền nhiệt độ tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ tăng lên mức 34 – 35 độ C, một số điểm như Đồng Phú (Bình Phước), Tây Ninh. Biên Hòa (Đồng Nai) đạt 35 - 36 độ C, dự báo nắng nóng tại khu vực này sẽ tiếp tục duy trì trong những ngày tới.

Trên biển tại hầu khắp các vùng biển thời tiết đều duy trì tốt, ở Vịnh Bắc Bộ sáng sớm có sương mù làm tầm nhìn xa giảm thấp dưới 1 km, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trời không mưa, nắng ráo, cường độ gió duy trì cấp 4, cấp 5, độ cao sóng thấp dưới 1,5 mét.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Đêm và sáng có lúc có mưa, mưa nhỏ. Nhiệt độ 24 – 26 độ C

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết