Thủ đô Hà Nội: Mưa giảm dần

Ngày 14/03/2013 07:27 AM (GMT+7)

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ tiếp tục có mưa và mưa nhỏ trong sáng ngày hôm nay nhưng từ trưa chiều mưa sẽ giảm dần và trời hửng nắng yếu.

Từ đêm hôm qua sóng lạnh yếu tăng cường xuống Bắc Bộ đã gây mưa nhỏ rải rác cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ, mưa còn duy trì vào sáng sớm nay, đến trưa mưa có giảm song vẫn duy trì trời nhiều mây và nền nhiệt độ khu vực này ổn định ở mức 23 – 26 độ C. Các tỉnh phía tây Bắc Bộ không chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh lần này nên trời hầu như ít mưa, có nắng, nhiệt độ 27 – 30 độ C, riêng vùng núi cao Điện Biên – Lai Châu nhiệt độ trong khoảng 31 – 32 độ C.

Không khí lạnh tăng cường tuy yếu nhưng lại di chuyển lệch đông nên từ trưa chiều nay, các tỉnh bắc Trung Bộ bao gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế cũng sẽ có mưa, có nơi có mưa dông. Do đang trong giai đoạn giao mùa, thời tiết có nhiều biến đổi và xáo trộn bất ngờ nên trong cơn dông thường kèm theo gió lốc, mưa đá và sấm sét. 

Ngày hôm qua, hai huyện thuộc tỉnh Hà Giang đã có mưa đá dầy kèm theo dông mạnh và gió lốc làm tốc mái nhà dân và trường học, do vậy với các điểm vùng núi có nền nhiệt cao như Tương Dương, Quỳ Châu, Tuyên Hóa… cần đề phòng khả năng dông lốc và gió giật mạnh có thể xảy ra khi không khí lạnh tràn về. Nhiệt độ tại khu vực này phổ biến ở mức 25 – 28 độ C. Đối với khu vực các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận do không chịu tác động của không khí lạnh nên thời tiết tốt hơn với trạng thái phổ biến là ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ phổ biến 29 – 32 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt khô nóng, hạn hán, ngày hôm nay tiếp tục là một ngày nắng gay gắt từ sáng sớm và kéo dài trên 10 tiếng/ngày, nhiệt độ ở thành phố Hồ Chí Minh và miền đông Nam Bộ phổ biến 35 độ C, có nơi đạt đến 36 độ C, các tỉnh Tây Nguyên và miền tây Nam Bộ nhiệt độ phổ biến 33 – 34 độ C.

Trên biển ở hầu khắp các vùng biển thời tiết khá ổn định, cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trời tạnh ráo, gió duy trì cấp 4, cấp 5, tầm nhìn xa trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:


Thủ đô Hà Nội: Ngày có lúc có mưa nhỏ. Nhiệt độ 23 – 25 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết