Thu giữ 4 tấn mỹ phẩm, 3 tấn hương liệu sữa không rõ nguồn gốc

Ngày 23/01/2015 14:01 PM (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Nhiên, thanh tra Bộ Y tế cho biết, đây là vụ thu giữ mỹ phẩm, hương liệu thực phẩm không rõ nguồn gốc lớn nhất từ trước đến nay.

Được biết, đêm qua (ngày 22/1), cơ quan chức năng thuộc Ban chỉ đạo 389 đã phối hợp và bắt giữ xe hàng biển số 98C- 04217 có chở lô hàng lớn gồm thực phẩm và hương liệu sữa không rõ nguồn gốc. Ông Chu Xuân Kiên, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, lô hàng này đã được cơ quan chức năng theo dõi từ Lạng Sơn. Qua kiểm kê ước tính có khoảng 4 tấn mỹ phẩm, 3 tấn hương liệu thực phẩm làm sữa. 

Thu giữ 4 tấn mỹ phẩm, 3 tấn hương liệu sữa không rõ nguồn gốc - 1

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kiêm Tiến cùng cơ quan chức năng đang kiểm tra lô hàng mỹ phẩm, hương liệu không rõ nguồn gốc

Sáng ngày hôm nay, đoàn thanh tra phía Bộ Y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã có mặt tại khu tập kết xe hàng bị thu giữ này tại chân cầu Vĩnh Tuy. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu Cục An toàn Thực phẩm lấy mẫu các mặt hàng để kiểm nghiệm xem có chứa chất độc hại gây ảnh hưởng sức khoẻ con người hay không. Đồng thời yêu ưu tiên kiểm nghiệm để có kết quả sớm. 

Ông Nguyễn Văn Nhiên, Thanh tra Bộ Y tế cho biết, đây là vụ thu giữ mỹ phẩm, hương liệu thực phẩm không rõ nguồn gốc  lớn nhất từ trước đến nay. Số mỹ phẩm nay gồm kem bôi da, dầu gội đầu, kem ủ tóc, một số trên vỏ ngoài có chữ Trung Quốc hoặc tiếng Anh, ghi sản phẩm của Đức. Đặc biệt, có nhiều thùng lớn đựng hương liệu màu nâu, có mùi thơm nhưng chưa rõ là sản phẩm gì. Trên một số bao bì có ghi nguồn gốc của Trung Quốc.

Cơ quan chức năng đang làm việc với chủ xe để xác minh chủ và nguồn gốc của hàng, từ đó đưa ra hướng xử lý.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan