Thu hồi 1 sản phẩm giảm cân nhập khẩu từ Mỹ

Ngày 29/03/2014 15:09 PM (GMT+7)

Cục An toàn thực phẩm cho biết vừa yêu cầu thu hồi trên toàn quốc đối với thực phẩm chức năng giúp cẩm cân Super Fat Burner nhập khẩu từ Mỹ.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết quyết định này được đưa ra dựa trên căn cứ cảnh báo ngày 25/3/2014 của Cơ quan Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) về việc sản phẩm thực phẩm chức năng giúp giảm cân “Super fat burner viên nhộng, Maxi Gold viên nhộng và Esmeralda viên nang” chứa sisbutramine, phenolphtalein.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, thuốc chứa sisbutramine, phenolphthalein rất nguy hại đến sức khỏe. Sisbutramine ngoài việc làm tăng huyết áp, tăng nhịp đập của tim, còn là một chất cực kỳ nguy hại khi tương tác với các loại thuốc khác. Vào năm 2010, thuốc có chứa sisbutramine đã bị loại khỏi thị trường Mỹ do liên quan đến tính an toàn của bệnh nhân tim mạch. Còn phenolphtalein giống như một loại thuốc tẩy xổ, có nguy cơ gây co thắt cơ, rối loạn dạ dày, ung thư. Sildenafil citrate lại là hoạt chất chỉ dùng điều trị rối loạn cương, dùng lâu dài sẽ nguy hại.

Trước những cảnh báo của Cơ quan Thuốc và Thực phẩm  Mỹ (FDA), để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm vừa  yêu cầu Công ty TNHH Trung tâm Vân Sơn – đơn vị nhập khẩu thực phẩm chức năng giảm cân Super Fat Burner, có nguồn gốc từ Mỹ dừng ngay việc lưu hành và tự thu hồi sản phẩm này trên toàn quốc.

Công ty Vân Sơn phải gửi báo cáo kết quả thu hồi về Cục An toàn thực phẩm trước ngày 06/04/2014. 

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan