Thủ khoa kép vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Ngày 30/07/2014 14:08 PM (GMT+7)

Là 1 trong 4 thí sinh sẽ góp mặt trong trận chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” sắp tới, Nguyễn Ngọc Anh - Học sinh Trường THPT Cầu Xe (Tứ Kỳ, Hải Dương) cũng vừa giành ngôi thủ khoa “kép” tại Đại học sư phạm Hà Nội và Đại học Y Hải Phòng với 29 điểm.

Hiện tại, Ngọc Anh đang chuẩn bị tinh thần cho trận chung kết Olympia sắp diễn ra. Cậu học trò xuất sắc chia sẻ về phương pháp học tập của mình là: "Dành nhiều thời gian để tự học và… nghỉ ngơi"

“Mọi thành tích của em đều có công lao rất lớn của mẹ”

Ngọc Anh cho biết em rất đam mê Toán, nên nhiều khả năng em sẽ không học ĐH Y dược Hải Phòng mà sẽ theo học ĐH Sư phạm Hà Nội. Em muốn sau này trở thành nhà nghiên cứu Toán học và theo nghề của mẹ.

Thủ khoa kép vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia - 1
Ngọc Anh đỗ Thủ khoa ĐHSP Hà Nội với 28.5 điểm

Ngọc Anh kể, tuy là giáo viên dạy Tiếng Anh nhưng trước đây mẹ em cũng thi khối A vào Đại học (vì hồi đó chưa có khối D). Vì thế, từ bé mẹ đã truyền cho em cảm hứng về môn Toán. “Nói chính xác thì mọi thành tích của em đều có công lao rất lớn của mẹ. Mẹ chuẩn bị chu đáo mọi hành trang, động viên tinh thần và luôn hạnh phúc khi em chiến thắng; mẹ bình tĩnh động viên, rút kinh nghiệm mỗi khi em thất bại…”, Ngọc Anh xúc động khi kể về mẹ mình.

Thủ khoa kép vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia - 2
"Mẹ là người chuẩn bị hành trang, động viên tinh thần và luôn bên cạnh em khi chiến thắng và cả khi thất bại"

Cô Dương - mẹ Ngọc Anh cho biết, cô rất vui và tự hào về cậu con trai của mình. “Tôi dạy Anh văn ở trường của cháu học và mới về hưu được vài tháng. Ngọc Anh ở nhà ngoan, biết nghe lời, thương mẹ và chăm chỉ học tập. Tôi cũng không bắt con phải làm gì nhiều mà tạo điều kiện để cháu yên tâm học tập. Hiện tại, lương hưu cộng với tăng gia thêm ở nhà thì tằn tiện tôi cũng nuôi được cháu…” , cô vui vẻ cho biết.

Hỏi về điều mà em muốn dành cho mẹ nhất là gì, Ngọc Anh xúc động: “Vâng, em muốn dành cho mẹ toàn bộ cuộc sống sau này”.

Thủ khoa kép vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia - 3
Ngọc Anh nhận giải Nhất quý "Đường lên đỉnh Olympia"

Thủ khoa kép vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia - 4
Bạn bè và thầy cô chia sẻ niềm vui chiến thắng

Vô địch Olympia hay thủ khoa Đại học đều nằm ngoài mục tiêu

Dù nhắc đến Ngọc Anh, những người xung quanh thường gọi em là “Ngọc Anh Olympia” như một biệt danh mới, sau khi em xuất sắc giành chiến thắng tới 3 lần tại cuộc thi này và đang chuẩn bị thi tiếp trận chung kết. Vậy nhưng, Ngọc Anh cho biết: “Vô địch Olympia hay Thủ khoa đại học đều nằm ngoài mục tiêu của em. Vì khi đi thi đại học, mục tiêu của em chỉ là đỗ và kết quả khả quan một chút là được. Riêng với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, ngay từ đầu em chỉ đặt mục tiêu là thắng vòng thi tuần thôi (mà nếu gặp đối thủ mạnh quá thì… chịu vậy (cười)). Thế nên giờ đã vào tới vòng chung kết, em chỉ muốn thi đấu hết mình và “fairplay” thôi chứ không bị áp lực chuyện thắng – thua”.

Thủ khoa kép vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia - 5
Cô Dương - mẹ của Ngọc Anh là giáo viên dạy tiếng Anh nhưng lại là người truyền cảm hứng môn Toán cho em

Ngọc Anh chia sẻ thêm: “Hiện tại, em đang chuẩn bị sức khỏe, tinh thần để thi đấu thật tốt trong trận chung kết Olympia sắp tới. Em không đặt mục tiêu gì lớn lao, nhưng sẽ thi hết mình để không phụ lòng thầy cô, bạn bè,... và đặc biệt là mẹ - người luôn ở bên cạnh và dành cho em những điều tốt đẹp nhất.

Được biết trước đó, Ngọc Anh cũng đã giành được khá nhiều giải thưởng trong các cuộc thi cấp tỉnh và cấp Quốc gia. Năm lớp 10, em giành giải 3 học sinh giỏi toán cấp tỉnh; đến năm lớp 12 thì “rinh” luôn giải nhì, cũng trong cuộc thi này. Liên tiếp 2 năm lớp 11 và 12, Ngọc Anh đều đoạt giải nhất trong cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh, rồi giải khuyến khích ở cấp Quốc gia. Về phong trào, Ngọc Anh cũng cùng với 2 bạn trong lớp dự thi chương trình “Hành trình tri thức” do đài PTTH tỉnh Hải Dương tổ chức và lọt vào vòng 2, khi đang học lớp 11.

Có lẽ đã được rèn luyện trong nhiều cuộc thi lớn, cộng với tinh thần tự tin, thoải mái và không nặng nề thành tích, thắng – thua nên Ngọc Anh đã đạt được những kết quả xuất sắc như vậy.

Không đi học thêm vẫn đỗ thủ khoa

Được thầy cô và bạn bè nhận xét là thông minh, năng động và có kiến thức rộng; bản thân cũng liên tiếp đạt nhiều giải thưởng lớn trong quá trình học, nhưng Ngọc Anh khiêm tốn cho rằng, mình không phải người có nhiều kiến thức. Bởi: “Em nhận thấy mình còn kém cỏi, thiếu sót và có rất nhiều điều mà mình chưa biết”.

Hỏi về phương pháp học tập của mình, Ngọc Anh chia sẻ: “Em thường dành nhiều thời gian để tự học và… nghỉ ngơi chứ không đi học thêm (ngoài việc học phụ đạo do nhà trường tổ chức). Thời gian học của em cũng không nhiều hơn các bạn khác mà chủ yếu là khi học bài, em thường có tư tưởng rất thoải mái (do mới được nghỉ ngơi đầy đủ xong) nên khả nặng tập trung cao. Với hầu hết các môn thì nhìn chung, em thường học chắc kiến thức cơ bản và chịu khó phân dạng đề thi. Riêng môn Toán, em thường học cao lên để thi học sinh giỏi. Đây cũng là môn mà em thích học nhất. Em còn thích tìm hiểu kiến thức trên nhiều phương tiện khác, tuy không có nhiều thời gian cho việc này lắm!”

Thủ khoa kép vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia - 6
Ngày 3/8 tới đây em sẽ thi chung kết năm."Đường lên đỉnh Olympia"

Thủ khoa kép vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia - 7
Luôn có thầy cô, bạn bè ở bên trong mỗi cuộc thi.

Không chỉ có kết quả học tập ở trường xuất sắc, Ngọc Anh còn là cậu lớp trưởng gương mẫu được thầy cô và bạn bè quý mến. Suốt những năm học phổ thông, Ngọc Anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và nhất là rất nhiệt tình giúp đỡ bạn bè việc học tập. Trong mắt thầy cô, em là cậu học sinh ngoan, có ý thức tự học rất cao và khả năng tiếp thu rất nhanh.

Huyền Đặng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot