Thư phụ huynh Mỹ gửi thầy cô giáo đầy xúc động trước thềm năm học mới

Ngày 05/09/2016 10:28 AM (GMT+7)

Trước thềm năm học mới, người mẹ Alethea Jo Mshar ở thành phố Grand Rapids, phía tây bang Michigan, Mỹ đã viết thư bày tỏ sự biết ơn với người giáo viên đã dạy dỗ con trai mình.

“Kính gửi quý thầy cô,

Khi bắt đầu một năm học mới, tôi nhìn thấy các thầy cô rất tươi tắn và đầy tràn sự háo hức, tôi rất quý sự năng động của quý thầy cô. Nghề nhà giáo thật cao quý và đáng kính trọng, và thầy cô là những người thật hoàn hảo cho nghề này. Tôi muốn làm mọi thứ cho con tôi, nhưng tốt hơn tôi sẽ là mẹ để nuôi con, và quý thầy cô sẽ là người dạy dỗ cháu.

Tôi gửi con của mình cho thầy cô để đánh thức khả năng của con mình, bằng những cách thức đầy khó khăn hoặc thật thú vị. Tôi muốn con tôi biết cư xử đúng mực với mọi người xung quanh, và tôi rất biết ơn khi thầy cô khi mở rộng thế giới của trẻ. Bằng cách ghi tên của những đứa trẻ lên một danh sách, chúng đã trở thành một phần của nhau. Chúng sẽ là một đội bóng và làm nhiều việc cùng nhau.

Tôi hy vọng rằng con cái của mình sẽ cho thầy cô thấy những điều hay nhất từ họ, những mặt tốt đẹp. Tôi mong thầy cô sẽ trân trọng những điều đó như phụ huynh của trẻ, để đến cuối năm học, thầy cô sẽ có một chỗ trong trái tim của trẻ và chúng sẽ xem thầy cô như là một người bạn.

Thư phụ huynh Mỹ gửi thầy cô giáo đầy xúc động trước thềm năm học mới - 1

Hình ảnh nhà văn tự do Alethea Jo Mshar là tác giả của bức thư gửi giáo viên nhân năm học mới.

Dù đã có con, nhưng tôi vẫn còn nhớ đến những giáo viên từ thời đi học của mình. Những người có tác động mạnh mẽ khiến họ đi theo ta mãi đến phần còn lại của cuộc đời. Những người lắng nghe trước những tâm sự của ta, những người khi ta nhớ đến họ ta phải mỉm cười. Giáo viên rất quyền lực trong thế giới của trẻ, và tôi hy vọng thầy cô sẽ sử dụng quyền lực của mình để phát triển trẻ thật tốt.

Tôi biết ngày làm việc của thầy cô bắt đầu từ trước khi Mặt Trời mọc, và kết thúc sau khi Mặt Trời lặn. Đây là công việc rất khó nhọc, phải đối mặt với rất nhiều thử thách trong cuộc sống. Tôi biết thầy cô sẽ phải tự trả tiền túi cho những sinh hoạt ngoại khóa của trẻ, nhưng những chuyện rủi ro sẽ khiến thầy cô phải nặng lòng. Tôi hy vọng thầy cô sẽ cân bằng được thành công, niềm vui và sự hy sinh.

Con của tôi có lẽ phải khiến thầy cô chạm đến những dây thần kinh cuối cùng trong tâm trạng tiêu cực. Nhưng tôi hy vọng khả năng hài hước của thầy cô sẽ khiến thầy cô trở nên bình tĩnh, tôi luôn ở đây nếu cần phải nói chuyện, và mong thầy cô hãy xử sự thật đúng đắn và xử lý tình huống thật khôn khéo.

Tôi rất biết ơn thầy cô, tôi sẽ luôn đồng hành cùng thầy cô trong quá trình nuôi dạy trẻ. Nghề nghiệp này thật có giá trị và được đánh giá cao, chúng tôi cần thầy cô”.

Thư phụ huynh Mỹ gửi thầy cô giáo đầy xúc động trước thềm năm học mới - 2

Con trai của cô Alethea Jo Mshar đang theo học tại một trường học ở địa phương.

Cô Alethea Jo Mshar là một người nhà văn tự do hiện đang sống tại thành phố Grand Rapids, phía tây bang Michigan. Con trai của cô đang theo học tại một trường học ở địa phương. Những bài đăng trên blog cá nhân của cô thu hút nhiều bậc phụ huynh theo dõi, vì chia sẻ những kỹ năng nuôi dạy con cũng như viết về tâm lý của trẻ.

Lá thư gửi giáo viên của cô Alethea nhận được sự quan tâm lớn của cả phụ huynh và giáo viên. Bài viết được đăng tải trên nhiều báo lớn về gia đình ở Mỹ. Cô giáo Karrie Smith chia sẻ ý kiến của mình về bài viết: “Cảm ơn người mẹ Alethea, bài viết của cô rất đáng đọc. Tôi là một giáo viên và tôi sẽ quan tâm nhiều hơn đến học sinh của mình trong năm học mới này”.

Trong xã hội bận rộn, nhiều phụ huynh không dành nhiều thời gian cho con cái mà bỏ mặc cho thầy cô và nhà trường. Nhiều đứa trẻ lớn lên không được sự yêu thương từ cha mẹ, đã trở thành những thành phần nguy hiểm cho xã hội.

Trước thực trạng này, cô Alethea đã viết những bài blog cảnh báo các bậc cha mẹ nên bỏ nhiều thời gian hơn cho con cái mình. Con cái ở tuổi phát triển cần cha mẹ định hướng và giáo dục, để không phải sa chân vào những con đường sai trái.

Quang Niên (Dịch từ Huffingtonpost)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h