Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho 30 cặp vợ chồng hiếm muộn

Ngày 31/10/2015 08:37 AM (GMT+7)

30 cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn sẽ được thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí thông qua chương trình “Ươm mầm hạnh phúc” được Bệnh viện Mỹ Đức (TP.HCM) phối hợp cùng nhiều đơn vị khác thực hiện trong thời gian sắp tới.

Thông tin từ Bệnh viện Mỹ Đức, chương trình “Ươm mầm hạnh phúc” (UMHP) là chương trình làm thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) miễn phí dành cho 30 trường hợp có chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn nên chưa thực hiện được.

Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho 30 cặp vợ chồng hiếm muộn - 1

Thụ tinh trong ống nghiệm sẽ được tiến hành tại bệnh viện Mỹ Đức (TP.HCM)

Bệnh viện Mỹ Đức tiến hành nhận hồ sơ đăng ký của các cặp vợ chồng hiếm muộn từ ngày 1/12 đến ngày 10/12, tại địa chỉ Bệnh viện Mỹ Đức, số 4 Núi Thành, phường 13, quận Tân Bình - TP Hồ Chí Minh. 

Điều kiện để tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia chương trình hỗ trợ thụ tinh ống nghiệm miễn phí gồm: Các cặp vợ chồng chưa có con chung, chưa thực hiện thụ tinh ống nghiệm hoặc thất bại 1 chu kỳ. Người vợ dưới 37 tuổi, không tổn thương buồng trứng và tử cung không bất thường. Vợ chồng không mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục và người chồng phải có trên 1 triệu tinh trùng di động trên tinh dịch. Có xác nhận hộ nghèo từ địa phương, giấy tóm tắt bệnh án từ bác sĩ của cơ sở y tế đang điều trị hiếm muộn.

Chương trình tài trợ chi phí quá trình thụ tinh ống nghiệm, không hỗ trợ việc đi lại, ăn ở, khám sàng lọc... Chi phí sẽ được hỗ trợ từ khi bắt đầu điều trị cho đến khi bệnh nhân có thai 7 tuần (siêu âm thấy túi thai) hoặc khi đã sừ dụng hết phôi trữ lạnh sau lần làm thụ tinh trong ống nghiệm. Số phôi còn trữ lạnh sau khi sinh em bé sẽ được xử trí theo đề xuất của bệnh viện và chọn lựa của các cặp vợ chồng.

Ba mươi hồ sơ đủ điều kiện tham gia chương trình sẽ chính thức bắt đầu quá trình điều trị từ ngày 22/12/2015. Các cặp vợ chồng tham gia UMHP được miễn phí toàn bộ chi phí liên quan đến TTTON (thuốc kích thích buồng trứng, thuốc chuẩn bị niêm mạc tử cung, thuốc hỗ trợ hoàng thể, chi phí chọc hút trứng, tạo phôi-nuôi cấy phôi, trữ lạnh phôi, chuyển phôi trữ).

Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho 30 cặp vợ chồng hiếm muộn - 2

Mẫu hồ sơ đăng ký

Được biết, đây là lần thứ 2 Bệnh viện Mỹ Đức thực hiện chương trình thụ tinh ống nghiệm miễn phí cho các cặp vợ chồng hiếm muộn mang tên “Ươm mầm hạnh phúc”. Chương trình “Ươm mầm hạnh phúc” lần I được tổ chức vào năm 2014. Trong số 30 cặp vợ chồng tham gia, đến nay đã có 16 cặp mang thai. Hiện có 8 cặp đã sinh em bé khỏe mạnh, các trường hợp còn lại đã mang thai trên 4 tháng. Bé gái đầu tiên ra đời là một cặp vợ chồng hiếm muộn tại Hà Nội chào đời 28-8-2015, nặng 2,2kg.

Thụ tinh trong ống nghiệm là kỹ thuật thường được dùng trong trường hợp tắc 2 ống dẫn trứng, tinh trùng bất thường nặng (thậm chí không có tinh trùng),  thụ tinh nhân tạo thất bại nhiều chu kỳ… Với kỹ thuật này, người vợ được tiêm thuốc để kích thích buồng trứng. Khi các nang noãn đạt đến kích thước nhất định, noãn sẽ được chọc hút ra ngoài và kết hợp với tinh trùng chồng để thành phôi. Khoảng 2-3 ngày sau khi lấy noãn ra ngoài, phôi được chuyển vào buồng tử cung. Các phôi dư còn lại, nếu chất lượng tốt, sẽ được trữ lạnh để sử dụng sau này.

Tổng thời gian để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm trung bình 2-4 tuần. Chi phí tại Việt Nam ước tính là 50 - 60 triệu đồng cho một chu kỳ điều trị, thấp hơn khoảng 3-5 lần so với thực hiện tại nước ngoài. Hiện nay, cơ hội thành công của một chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm trung bình khoảng 40%, có thể thay đổi tùy theo từng bệnh nhân.

Địa chỉ nhận hồ sơ: Bệnh viện Mỹ Đức, số 4 Núi Thành, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM, gửi qua đường bưu điện từ ngày 1 đến 11/12/2015.

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức mẹ bầu