Thực hư bữa cơm bán trú 15 nghìn đồng bao người xót xa

Ngày 16/05/2016 16:29 PM (GMT+7)

Vừa qua, hình ảnh được cho là suất cơm bán trú 15 nghìn đồng của học sinh tiểu học đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo như hình ảnh này thì suất cơm dành cho học sinh tiểu học chỉ vẻn vẹn có vài ngọn rau cải luộc, một ít trứng rán thịt cùng một ít cơm trắng.

Hình ảnh trên xuất hiện cùng dòng chữ : “Các mẹ nghĩ sao khi phải bỏ ra 15 ngàn đồng cho con em mình ăn bán trú tại trường như này nhỉ?

Thực hư bữa cơm bán trú 15 nghìn đồng bao người xót xa - 1

 Bữa cơm bán trú 15 nghìn khiến nhiều phụ huynh ái ngại

Với khẩu phần ăn trưa của các con cấp 1 như này liệu có đủ no cho các con không nhỉ? Trong khi cha mẹ phải bỏ ra số tiền không phải là quá ít - thật xót xa quá”.

Rất nhiều phụ huynh đã tỏ ra xót xa, ái ngại khi nhìn bữa cơm trưa này. Nếu đúng như hình ảnh đăng tải thì các con làm sao có đủ dinh dưỡng và năng lượng cho giờ học tiếp theo.

Chị Nguyễn Ánh Nguyệt (Hà Nội) cho hay: “Vài ngọn rau cải thế kia chỉ khoảng 1 nghìn đồng, chỗ thịt và trứng kia khoảng 5 nghìn, một bát cơm 2 nghìn nữa. Còn 7 nghìn kia thì đi đâu mà các cô nỡ để các con ăn một bữa ăn như thế. Ở nhà chỉ biết là con ăn cơm ở lớp thôi chứ đâu nghĩ con ăn “đạm bạc” quá mức thế này?”.

Tuy nhiên cũng có một số phụ huynh cho rằng thực phẩm đắt đỏ như hiện nay một suất cơm 15 nghìn rất khó để các con được ăn đầy đủ dinh dưỡng. Ngay cả người lớn ăn cơm bụi cũng hết 30 - 40 nghìn đồng, khẩu phần ăn cũng chỉ gấp đôi suất ăn 15 nghìn này của các cháu.  

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã liên hệ với người chụp bức ảnh, chị này cho biết: “Đây là hình ảnh tôi chụp được tại một trường tiểu học ở huyện Đông Anh, Hà Nội vào trưa 13/5 khi ban phụ huynh đi thực tế bữa cơm của các con”. Dưới bức ảnh được chia sẻ, nhiều phụ huynh đã nói đây chính là bữa trưa tại trường Tiểu học Việt Hùng (huyện Đông Anh).

Liên quan đến vấn đề trên, phóng viên báo Infonet đã có cuộc trò chuyện cùng  bà Lê Thị Thu Lý – Hiệu trưởng Trường tiểu học Việt Hùng. Bà Lý cho hay: “Thông tin về suất cơm 15 nghìn khiến dư luận xôn xao những ngày qua không biết có phải phụ huynh của Nhà trường đưa lên hay không. Hôm 13/5 trùng hợp với kỳ kiểm tra thường xuyên của phụ huynh. 

Bởi lẽ, mỗi tháng phụ huynh học sinh sẽ cùng với nhà trường giám sát khẩu phần ăn của các con cũng như việc chăm sóc cho các con. Cho tới nay không hề có phụ huynh nào phản ánh về suất cơm bán trú của học sinh”.

Thực hư bữa cơm bán trú 15 nghìn đồng bao người xót xa - 2

  Bà Lê Thị Thu Lý – Hiệu trưởng Trường tiểu học Việt Hùng (Đông Anh, Hà Nội)

Khi phóng viên đề cập tới khẩu phần ăn của ngày 15/5 vừa rồi là gì thì bà Lý cho biết: “Bữa ăn hôm ấy gồm trứng thịt, rau cải xào, canh rau ngót nấu thịt. Thực đơn hàng ngày là do Nhà trường đặt với Công ty THHH Sao Việt, quan sát thực đơn và quá trình làm việc từ đầu năm tới giờ và những thông tin liên lạc giữa Nhà trường và giáo viên thì tôi hoàn toàn bất ngờ trước thông tin dư luận cho rằng suất ăn chỉ có rau và trứng kia là của Nhà trường”.

Thực hư bữa cơm bán trú 15 nghìn đồng bao người xót xa - 3

Bữa ăn trưa 16/5 tại trường Tiểu học Việt Hùng (còn có 2 quả trứng học sinh đã ăn hết trước đó)

Bà Lê Thị Thu Lý cũng cho biết thêm: “Hiện nay suất ăn trưa của trường là 15 nghìn đồng. Đầu năm ban phụ huynh cũng có đề nghị nâng bữa ăn lên 18-20 nghìn cho bữa ăn của các cháu tươm tất hơn nhưng tôi xét thấy ở khu vực nông thôn điều kiện còn hạn chế nên Nhà trường giữ nguyên mức ăn trưa là 15 nghìn đồng. Qua thực tế tôi thấy mức ăn 15 nghìn đồng là khá đảm bảo vì điều kiện của nhiều phụ huynh rất khó khăn”.

Theo Hoàng Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h