Thưởng nóng sinh viên chạy xe ôm trả 320 triệu đồng cho khách bỏ quên

Ngày 26/10/2017 09:12 AM (GMT+7)

Lãnh đạo Trường Đại học Điện lực chia sẻ việc làm của em Vũ Huy Cảng không chỉ là niềm vinh dự cho cá nhân, gia đình, mà còn là niềm tự hào của trường.

Tối ngày 25/10, em Vũ Huy Cảng – sinh viên năm cuối trường Đại học Điện Lực, người trả lại 320 triệu đồng cho một vi khách đi xe ôm để quên trong cốp xe được trao bằng khen của Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội về gương "người tốt, việc tốt".

Cùng với việc nhận được bằng khen, Cảng còn nhận được 2 triệu đồng tiền mặt do Ban giám hiệu trường Đại học Điện lực khen thưởng.

TS Trương Huy Hoàng – hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực chia sẻ việc làm của Cảng không chỉ là niềm vinh dự cho cá nhân, gia đình, mà còn là niềm tự hào của trường.

Thưởng nóng sinh viên chạy xe ôm trả 320 triệu đồng cho khách bỏ quên - 1

Cảng nhận bằng khen của Hội sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội.

“Việc làm đầy nhân văn của em như một bông hoa đẹp tô thắm thêm cho rừng hoa việc tốt mà thế hệ trẻ cần noi theo. Tôi hy vọng em Cảng sẽ phát huy hơn nữa tinh thần người tốt việc tốt để có những kết quả học tập, làm việc thật thuận lợi sau này", TS Hoàng nói.

Bản thân Cảng - người được tuyên dương nói rằng đó là hành động là rất bình thường mà bất kể ai gặp phải cũng sẽ làm như vậy. “Khi bàn giao số tiền về với đúng chủ thật sự, em cũng vui lắm. Ngay sau đó em có báo tin về cho gia đình. Mấy ngày nay, bố mẹ ở quê thấy em trên báo chí nhiều nên cũng gọi điện hỏi thăm tình hình", Cảng chia sẻ.

Thưởng nóng sinh viên chạy xe ôm trả 320 triệu đồng cho khách bỏ quên - 2

Cảng và số tiền khách bỏ quên ở xe mình.

Được biết, Cảng sinh ra trong gia đình gia đình có 4 anh em, bố mẹ đều làm nông dân. Trong thời gian theo học ở Hà Nội, tranh thủ lúc rảnh rỗi ngoài giờ học, Cảng chạy xe ôm để không phụ thuộc nhiều vào bố mẹ ở quê.

Trước đó, ngày 20/10, em Vũ Huy Cảng chạy thêm xe ôm và chở một vị khách từ cầu Vĩnh Tuy về đường Trần Duy Hưng - Cầu Giấy (Hà Nội). Trong quá trình di chuyển, vị khách này có đứng lại rút tiền và để nhờ vào cốp xe của Cảng cho an toàn.

Tuy nhiên, khi đến điểm trả khách, cả hai đều quên số tiền lớn đang ở trong cốp xe. Sau khi phát hiện ra sự việc, Cảng có quay lại 180 Trần Duy Hưng để tìm vị khách bỏ quên tiền nhưng không thấy.

Cảng đã đem số tiền đó tới cơ quan Công an phường Quang Trung để trình báo vào khoảng hơn 21h cùng ngày. Nhờ sự giúp đỡ của Công an, tới khoảng 1h sáng ngày 21/10, chủ nhân thực sự đã nhận lại được số tiền trên kèm lời cảm ơn chân thành tới nam sinh viên này.

>>Xem thêm: Sinh viên nghèo chạy xe ôm, trả lại khách 320 triệu: "Em không tham vì nghĩ tới anh trai mình"

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h