Tiếp viên Vietnam Airlines bị cảnh sát Nhật tạm giữ

Ngày 26/03/2014 21:43 PM (GMT+7)

Nữ tiếp viên Vietnam Airlines Nguyễn Bích Ngọc đã bị cảnh sát Nhật Bản tạm giữ để phục vụ điều tra nghi án mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp.

Chiều tối nay 26-3, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã có thông báo về việc phối hợp với cơ quan cảnh sát Nhật Bản điều tra vụ việc tiếp viên Vietnam Airlines mang hàng xách tay bị nghi có nguồn gốc trộm cắp.

Theo đó, sáng nay (26-3), đại diện Vietnam Airlines đã có buổi làm việc với cơ quan cảnh sát Tokyo tại trụ sở văn phòng Vietnam Airlines để cung cấp thông tin và tài liệu cần thiết hỗ trợ việc điều tra. Ngay trong chiều cùng ngày, một Phó Tổng giám đốc của Vietnam Airlines cũng đã có buổi làm việc với Cục An ninh Kinh tế tổng hợp (A85 - Bộ Công an) để tiếp tục phối hợp trong công tác điều tra.

Trước đó, ngày 24-3, sau khi nhận được thông báo về việc nữ tiếp viên Vietnam Airlines Nguyễn Bích Ngọc (sinh năm 1988) bị cảnh sát Nhật Bản tạm giữ để phục vụ điều tra, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản đã ngay lập tức liên hệ để nắm bắt thông tin và bày tỏ thái độ hợp tác làm sáng tỏ vụ việc nhưng cũng không nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía cơ quan điều tra.

Vietnam Airlines cho biết từ ngày 27-2, ngay sau khi cơ quan báo chí Nhật Bản đăng tin về việc một thành viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines bị tình nghi mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp tại Nhật Bản, lãnh đạo Vietnam Airlines đã chỉ đạo chi nhánh tại Nhật Bản chủ động liên hệ với cơ quan cảnh sát Tokyo (cơ quan chức năng thụ lý vụ việc) để làm rõ các thông tin trên. Vietnam Airlines cũng đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật và Bộ Công an để phối hợp điều tra theo quy định nhưng chưa được chính thức cung cấp đầy đủ thông tin như báo chí đã nêu.

Vietnam Airlines cho biết quan điểm chỉ đạo của hãng là cương quyết làm rõ và xử lý nghiêm đối với bất kỳ cá nhân nào là tiếp viên hay cán bộ công nhân viên trong tổng công ty lợi dụng việc thực hiện nhiệm vụ để mang hành lý sai quy định.

Vietnam Airlines khẳng định sẽ khẩn trương tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra, không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật và cung cấp thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực.

Đồng thời, Vietnam Airlines cũng đã kiểm tra và chấn chỉnh lại quy định, tiêu chuẩn liên quan để ngăn chặn việc mang hàng hóa sai quy định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Theo Phương Nhung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan