Tìm thấy thi thể 2 phi công máy bay QZ8501

Ngày 07/02/2015 17:34 PM (GMT+7)

Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho biết đã tìm thấy thi thể của 2 phi công trên chuyến bay QZ8501 hôm 6/2.

Chanel New Asia dẫn lời các quan chức Indonesia cho biết đội tìm kiếm đã tìm thấy thi thể của hai phi công trong buồng lái của chiếc máy bay QZ8501 rơi ở vùng biển Java hôm 28/12.

Mặc dù thi thể của 2 phi công đã phân hủy nặng nhưng vẫn còn mặc đồng phục của hãng Air Asia và ngồi trên ghế lái. Buồng lái Qz8501 được tìm thấy dưới đáy biển cách vị trí tìm thấy thân máy bay khoảng 20m.

Tìm thấy thi thể 2 phi công máy bay QZ8501 - 1

Máy bay QZ8501 bất ngờ biến mất trên màn hình radar hôm 28/12. Ảnh minh họa

Chiều tối qua, thi thể của một phi công đã được trục vớt. Vì trời tối sẩm nên lực lượng tìm kiếm buộc phải hoãn việc trục vớt, thi thể phi công còn lại sẽ được tiếp tục trục vớt vào sáng 7/2.

Các quan chức tham gia tìm kiếm không thể xác định được thi thể được vớt lên là của cơ trưởng Iriyanto hay cơ phó Remy Plesel. Hiện thi thể này đã được đưa lên tàu cứu hộ KN Pacitan.

Trong tuần vừa qua, đội tìm kiếm đã tìm thấy 28 thi thể nạn nhân và kéo dài thời gian tìm kiếm thêm một tuần nữa. Những dòng chảy ngầm đã đẩy các thi thể và mảnh vỡ rời khỏi vị trí hơn 980km. Vùng tìm kiếm đã được khoanh rộng ra cho đến trung tâm, phía tây và phía nam Sulawesi.

Máy bay QZ8501 bất ngờ biến mất khỏi màn hình radar vào đêm 28/12 khi đang trên đường từ Surabaya, Indoneisa tới Singapore, khiến toàn bộ 162 người trên máy bay thiệt mạng.

Tìm thấy thi thể 2 phi công máy bay QZ8501 - 2

Hải quân Indonesia thông báo dừng công tác tìm kiếm và trục vớt thi thể các nạn nhân cũng như thân máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia.

Trước đó, 2 nguồn tin thân cận với cuộc điều tra đã tiết lộ với hãng tin Reuters rằng cơ trưởng Iriyanto đã rời khỏi ghế lái của mình để thực hiện một hành động bất thường là ngắt nguồn điện của hệ thống máy tính trên máy bay trước khi viên cơ phó mất điều khiển chiếc Airbus A320.

Tuy nhiên, mới đây, ông Ertata Lananggalih, điều tra viên thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia (NTSC) đính chính thông tin trên: “Cho đến hôm nay, vẫn không có bằng chứng nào chứng tỏ cơ trưởng đã rời khỏi ghế lái như Reuters đưa tin”.

Hà Anh (CNA)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370