Tin mới vụ ông bố bị bắt vì đập 5 hộp sữa Glico

Ngày 23/07/2016 09:43 AM (GMT+7)

Công ty nhập khẩu, phân phối sữa Glico vừa phát đi thông cáo báo chí liên quan đến việc khách hàng nghi sữa rởm.

Ngày 22/7, sau khi Báo Giao thông đăng thông tin về việc một người bố bị bắt vì đập 5 hộp sữa Glico trước cửa siêu thị do nghi ngờ sữa rởm, Công ty TNHH phân phối SNB (đơn vị nhập khẩu sữa Glico) phát đi thông cáo báo chí liên quan vụ việc.

Theo thông cáo báo chí của Công ty TNHH phân phối SNB (công ty SNB) nhận được thông tin từ đại lý Tú Bắc (địa chỉ 77 Đinh Công Tráng, TP Vinh) về việc anh Nguyễn Cảnh Cường (xã Nghi Phú, TP Vinh) đến siêu thị Tú Bắc phản ánh về việc con trai anh Cường (khi đó em bé được 5 tháng tuổi) bị tiêu chảy nghi do uống sữa Glico ICREO số 0.  Đây là hộp sữa thứ 3 anh Cường mua cho bé uống.

Tin mới vụ ông bố bị bắt vì đập 5 hộp sữa Glico - 1

 Hộp sữa Glico có vật thể lạ được gia đình anh Cường và siêu thị niêm phong đã được Công an thu giữ.

Tại thời điểm khiếu nại, phía gia đình có đưa ra đơn thuốc của bác sỹ kết luận bé bị tiêu chảy cấp không mất nước và không đưa ra nguyên nhân bị tiêu chảy.

Ngay sau khi nhận được phản ánh này, ngày 29/5, Công ty SNB đã cử người đại diện vào Nghệ An để tìm hiểu rõ nguyên nhân sự việc. Sau nhiều lần hẹn, 3 bên: đại điện SNB, đại lý Tú Bắc và đại diện gia đình anh Cường đã có một cuộc gặp gỡ nhanh.

Tại buổi trao đổi này, đại diện công ty cũng đã đưa ra những giấy tờ, văn bản về quy trình nhập khẩu, chứng nhận an toàn thực phẩm khi nhập hàng. Khẳng định với khách hàng về chất lượng của sữa. Bên cạnh đó, “Công ty đã đề nghị được mang hộp sữa nghi ngờ có vấn đề đi kiểm định tại cơ quan chức năng. Song, gia đình không đồng ý và thông báo do có người quen là bác sỹ sẽ tự xét nghiệm, gửi kết quả cho công ty. Đến hôm nay, công ty chưa nhận được giấy kiểm định này” – Thông cáo báo chí nêu.

Do không nhận được sự hợp tác của khách hàng để làm rõ vấn đề, đại diện SNB quay về trụ sở để báo cáo. Và tiếp tục liên hệ với khách hàng nhưng không ai nghe điện thoại. Đến ngày 12/7, Công ty SNB tiếp tục nhận được thông tin từ đại lý Tú Bắc nói rằng: anh Cường bất ngờ yêu cầu công ty gặp gia đình một lần nữa để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Tại buổi gặp này, công ty TNHH phân phối SNB đã đưa ra phương án cùng gia đình đưa em bé tới cơ quan y tế uy tín để kiểm tra sức khoẻ. Đồng thời, mang mẫu sữa đến cơ quan kiểm định có thẩm quyền nhưng khách hàng vẫn chỉ đề nghị công ty đưa phương án khác (không nói rõ phương án gì) thì mới quyết định xem có đi kiểm định không.

''Vì không nhận được sự hợp tác theo hướng đề xuất đúng theo trình tự pháp lý, công ty đã đưa ra. Đại diện công ty đã ra về để báo cáo lãnh đạo công ty. Ngay sau đó khách hàng lại tới đại lý và gây ra vụ việc náo loạn tại đại lý, gây ảnh hưởng tới uy tín của đại lý, cũng như công ty'' - trích thông cáo báo chí.

Tin mới vụ ông bố bị bắt vì đập 5 hộp sữa Glico - 2

 Hình ảnh hộp sữa có sữa vón cục, xuất hiện vật thể lạ nghi làm con anh Cường bị tiêu chảy cấp (Ảnh gia đình anh Cường cung cấp).

Qua thông cáo báo chí, Công ty SNB tái khẳng định đã rất nỗ lực phối hợp với đại lý để giải quyết vụ việc nhưng không nhận được sự hợp tác từ phía khách hàng. Vì vậy, công ty chỉ dừng lại ở việc thăm hỏi sức khỏe cháu bé. Mọi thông tin khác về vụ việc công ty chỉ được biết trên các trang mạng xã hội và báo chí.

Trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, Đại tá Trần Ngọc Tú – Trưởng CA thành phố Vinh cho biết: "Sự việc của siêu thị Tú Bắc đang trong quá trình điều tra. Hiện chưa thể cung cấp thông tin với báo chí".

Trước đó, ngày 21/7, Công an TP Vinh đã ập vào phòng trọ bắt anh Nguyễn Cảnh Cường (SN 1988, đang thuê trọ tại xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) và thu giữ 3 hộp sữa Glico. Đây là 3 hộp sữa anh Cường đã mua tại siêu thị Tú Bắc về cho con trai sử dụng sau đó cháu bé bị tiêu chảy cấp phải nhập viện.

Theo Văn Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan