Tin nóng: 5 người tử vong, 18 người sốc phản vệ sau khi chạy thận nhân tạo

Ngày 29/05/2017 17:24 PM (GMT+7)

18/20 người bị sốc phản vệ, trong đó có 5 người đã tử vong sau khi chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo nguồn tin chúng tôi vừa nhận được, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa xảy ra sự cố tai biến y khoa khiến gần 20 người xảy ra phản ứng khi chạy thận, trong đó đã có những bệnh nhân tử vong.

Ông Trương Quý Dương – Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình xác nhận, sự việc xảy ra tại khoa Thận nhân tạo của bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu ngày 29/5, 20 bệnh nhân được đưa vào chạy thận nhân tạo. Sau khi lọc máu được 30 -40 phút, 18 bệnh nhân có các dấu hiệu sốc phản vệ. Sau đó các bác sĩ đã dừng và chuyển sang cấp cứu gấp.

Tính đến thời điểm 16h ngày 29/5, đã có 5 bệnh nhân tử vong. Những người còn lại cơ bản đã dần ổn định.

Tin nóng: 5 người tử vong, 18 người sốc phản vệ sau khi chạy thận nhân tạo - 1

Ảnh minh họa.

“Ngay sau khi phát hiện ra sự việc trên, chúng tôi đã xin ý kiến các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai để xin tư vấn, hỗ trợ. Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, nếu chuyển bệnh nhân đi trong tình trạng trên sẽ không có lợi, không an toàn trên đường đi, có thể suy tim hay suy hô hấp”, ông Dương cho hay.

Được biết, hiện sự việc đã được báo cáo lên Sở Y tế Hòa Binh.

Cũng liên quan đến sự việc này, phía Bệnh viện Bạch Mai vừa cử 4 bác sĩ lên BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình để phối hợp xử lý vụ việc. Trong đó, có 2 bác sĩ khoa Thận nhân tạo, một bác sĩ chuyên chuyên khoa chống độc và một bác sĩ chuyên ngành dị ứng.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự