Tin nóng: Hoa hậu Phương Nga được tại ngoại sau 2 năm 3 tháng bị tạm giam

Ngày 29/06/2017 15:45 PM (GMT+7)

Hội đồng xét xử TAND TP.HCM đã ký lệnh thay đổi biện pháp tạm giam đối với hai bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung

Chiều nay 29/6, HĐXX đã ký quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Phương Nga và Thuỳ Dung. Theo đó, HĐXX quyết định cho phép Phương Nga và Thuỳ Dung được tại ngoại. 

Ngay sau thông tin Phương Nga được tại ngoại, bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga) cho biết: "Nhiều người nhắn tin cho tôi nhưng thực sự tôi vẫn chưa thể tin được điều đó và tim tôi như đang thắt chặt lại. Ngay lúc này, tim tôi đang bị bóp nghẹt lại và tôi chỉ muốn gào lên vì điều đó".

Tin nóng: Hoa hậu Phương Nga được tại ngoại sau 2 năm 3 tháng bị tạm giam - 1

Phương Nga được tại ngoại sau 2 năm 3 tháng bị tạm giam (Ảnh: Plo.vn)

Như vậy đến nay Phương Nga và Thùy Dung đã bị tạm giam 2 năm 3 tháng 9 ngày để điều tra tội "Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản".  

Đồng thời, chủ tọa cũng công bố quyết định yêu cầu điều tra bổ sung vụ án do thấy cần phải xem xét thêm những chứng cứ không thể bổ sung tại tòa. Trong đó, cần làm rõ các bức thư của Nghĩa trình tòa, lời khai của Nghĩa và mẹ Phương Nga khai về việc Mai Phương móc nối với cán bộ trại giam. Làm rõ nội dung và giám định các thư trên có phải của Dung không.

Trước đó, sáng 29.6, các luật sư (LS) bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga), đã chính thức gửi đơn kiến nghị khẩn cấp đến TAND TP.HCM, HĐXX vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo cuộc chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) 16,5 tỉ đồng.

Lý do, qua diễn biến tại phiên xử những ngày qua vụ án có dấu hiệu oan sai. Trong khi Nga đã bị tạm giam đến nay 2 năm 3 tháng. Đồng thời, Phương Nga không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra hoặc cản trở việc xét xử của tòa án. Vì vậy việc tiếp tục tạm giam bị cáo Nga là không cần thiết. Từ đó, luật sư kiến nghị HĐXX thay thế biện pháp “tạm giam” đối với bị cáo này bằng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú” nếu xét thấy cần thiết.

Đồng thời luật sư cũng kiến nghị cấm bà Nguyễn Mai Phương xuất cảnh, để đảm bảo các hoạt động tố tụng sau phiên tòa này. 

Tại phiên tòa sáng nay, HĐXX đã yêu cầu các nhân chứng, luật sư cung cấp các bức thư nilon, các tập tin ghi âm, và niêm phong để làm vật chứng vụ án. HĐXX cũng công bố việc cho bà Nguyễn Mai Phương được ngồi phòng kín tại buổi xét hỏi vào ngày 27/6 là theo yêu cầu của bà Phương, và tòa đã tiến hành ghi âm, ghi hình theo đúng quy định. HĐXX đã cho trích xuất hình ảnh, và nội dung ghi âm đưa vào hồ sơ vụ án.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cao Toàn Mỹ