Tin tức 24h: Buốt lòng cảnh vợ ung thư vú giai đoạn cuối “đóng bỉm” ở ngực để chăm chồng

Ngày 18/11/2017 18:57 PM (GMT+7)

Hoàn cảnh nghèo khó, người phụ nữ ở Hà Nội không dám đến bệnh viện điều trị ung thư vú di căn vào phổi để dành số tiền ít ỏi duy trì cuộc sống cho chồng bị tai biến.

Buốt lòng cảnh vợ ung thư vú giai đoạn cuối “đóng bỉm” ở ngực để chăm chồng

Dù đang mắc căn bệnh ung thư vú di căn nhưng cô Đặng Thị Thanh Hiền (sinh năm 1964, ở ngõ 3 – Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội) vẫn đang gánh vác trọng trách là trụ cột gia đình. Chồng cô là chú Lê Mạnh Hùng bị tai biến nằm liệt giường hơn 1 năm nay.

Phát hiện mắc ung thư vú năm 2015 nhưng không có tiền đến viện chữa trị, cô Hiền tự chữa ở nhà, uống thuốc khoảng 200-300 nghìn/tháng. 1 năm sau, khi khối u triển nhanh và có thể vỡ bất cứ lúc nào, cô dự định sẽ vào viện điều trị để bớt đi những cơn đau thể xác thì tai họa bất ngờ ập đến. Chồng cô Hiền bị ngã từ trên gác xép xuống đất, bị tai biến rất nặng. Khi đó, số tiền dành dụm được phải dành hết để thuốc thang điều trị cho chồng.

Tin tức 24h: Buốt lòng cảnh vợ ung thư vú giai đoạn cuối “đóng bỉm” ở ngực để chăm chồng - 1

Đã có lúc cô Hiền định buông xuôi nhưng thương chồng không ai chăm sóc nên cố gắng gượng sống tiếp.

Không có tiền điều trị, khối u bên ngực trái của cô Hiền căng mọng và bắt đầu có dấu hiệu rỉ nước ra ngoài. Trong tình huống ấy người phụ nữ đã phải dùng đến những chiếc bỉm đóng trực tiếp lên ngực để thấm dịch chảy ra.

Rồi một ngày cuối tháng 3/2017, khối u bên ngực trái của cô Hiền vỡ toang, từng dòng dịch chảy ra ngoài. Lúc đó dù cô dùng rất nhiều bỉm để thấm nhưng cũng không thể hết được dịch. Cô phải nhập viện ngay lập tức vì khống u đã di căn sang xương và xẹp cả phổi.

>> Xem thêm: Vợ ung thư vú chấp nhận đóng bỉm ở ngực để duy trì sự sống cho chồng

Diễn biến mới nhất vụ mẹ bồng con ăn xin, chích ma túy

Liên quan đến vụ việc “chăn dắt” trẻ trước cổng bệnh viện lấy tiền tiêm chích, ngày 18/11, Công an phường Bến Nghé (quận 1, TP.HCM) cho biết, đã hoàn tất hồ sơ và đưa Nguyễn Thị Hồng Nga (31 tuổi) và Đặng Hoàng Vinh (28 tuổi, người tình của Nga) đi cai nghiện theo diện bắt buộc.

Tin tức 24h: Buốt lòng cảnh vợ ung thư vú giai đoạn cuối “đóng bỉm” ở ngực để chăm chồng - 2

Đối tượng Nga được đưa đi cai nghiện ở Cơ sở xã hội thanh thiếu niên 2, huyện Củ Chi.

Theo đó, đối tượng Nga được đưa đi cai nghiện ở Cơ sở xã hội thanh thiếu niên 2, huyện Củ Chi. Còn Vinh cũng bị đưa đi cai nghiện bắt buộc vào ngày 16/11. Riêng bé gái con của Nga đã được địa phương cùng bà ngoại đưa về sinh sống, chăm sóc ở quận 2.

Trước đó, đoạn video ghi lại cảnh một nhóm đối tượng nghiện hút có hành vi lợi dụng trẻ em để ăn xin lấy tiền trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 2, TP HCM khiến dư luận phẫn nộ. 

>> Xem thêm: Thông tin mới nhất về vụ “chăn dắt” trẻ em trước cổng viện lấy tiền tiêm chích

Cần Thơ: Thai phụ suýt chết vì đường huyết cao gấp 9 lần bình thường

Mới đây, sản phụ P.T.K  (29 tuổi, ở Cần Thơ) nhập viện khoa Cấp cứu – Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ trong tình trạng tri giác lơ mơ, đau bụng nhiều và nôn ói liên tục.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành siêu âm, ghi nhận đang mang thai lần 2, thai lưu 30 tuần ngoại viện, vết mổ cũ.

Tin tức 24h: Buốt lòng cảnh vợ ung thư vú giai đoạn cuối “đóng bỉm” ở ngực để chăm chồng - 3

Các bác sĩ quyết định chấm dứt thai kỳ để có thể cứu sống được sản phụ

Xét nghiệm ban đầu cho thấy lượng đường huyết 50,9 mmol/L (tương đương 900 mg/dL) – cao gấp 9 lần so với bình thường, máu nhiễm toan chuyển hóa nặng, rối loạn điện giải.

Xác định đây là trường hợp đái tháo đường thai kỳ có biến chứng rất nặng, có thể đe dọa đến tính mạng thai phụ. Vì vậy, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành hồi sức tích cực cho bệnh nhân. Đồng thời tiến hành hội chẩn viện và hội chẩn liên viện khẩn cấp, đề ra biện pháp truyền Insulin liên tục, bù dịch và điện giải, chống toan máu tích cực và quyết định chấm dứt thai kỳ.

Sau 24h giờ tích cực điều trị, đường huyết của chị K. hạ xuống mức an toàn, tình trạng toan hóa máu được kiểm soát và sinh thường ra 1 thai lưu. Hiện tại, chị đã tỉnh táo, ổn định, ăn uống được và không còn nôn ói.

>> Xem thêm: Thai phụ 30 tuần suýt chết vì đường huyết cao vọt gấp 9 lần

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h