Tin tức 24h nổi bật: Bão số 11 diễn biến phức tạp, khả năng đổ bộ Thanh Hóa-Quảng Trị

Ngày 14/10/2017 19:01 PM (GMT+7)

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương có khoảng 100 phương án về đường đi của bão số 11 và nhận định nhiều khả năng bão số 11 sẽ đổ bộ vào khu vực Thanh Hóa - Quảng Trị.

Ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, các cơ quan khí tượng thủy văn quốc tế như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hồng Kông đều nhận định cơn bão số 11 tiếp tục đi lên phía Bắc, khả năng cao đổ bộ vào khu vực phía Bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc).

"Quốc tế là như thế, còn theo dự báo của chúng tôi có khoảng 100 phương án về đường đi của bão số 11. Nhưng khả năng cao bão đi theo hướng Tây Tây Bắc, sau khi đổ bộ vào đảo Hải Nam bão sẽ vào Vịnh Bắc Bộ và dịch chuyển một chút phía Nam rồi suy yếu dần" - ông Cường phân tích.

Tin tức 24h nổi bật: Bão số 11 diễn biến phức tạp, khả năng đổ bộ Thanh Hóa-Quảng Trị - 1

Chiều nay, vị trí bão đang cách đảo Hải Nam 750km, mạnh cấp 10-11, giật cấp 13. Ông Cường nhận định, bão sẽ đạt cường độ mạnh nhất trước khi vào quần đảo Hoàng Sa, đạt cấp 12-16; khi vào đảo Hải Nam ở cường độ 12-13; khi vào Vịnh Bắc Bộ bão giảm xuống ở cấp 8-9. 

Mặc dù thời điểm này, chưa xác định khu vực đổ bộ của bão số 11 khi vào đất liền, nhưng nhiều khả năng bão số 11 sẽ đổ bộ vào khu vực Thanh Hóa - Quảng Trị, ở cường độ cấp 7, giật cấp 9.

Bão số 11 đang gây khó khăn bởi nước ta vừa hứng chịu thiệt hại nặng nề đợt mưa lũ, công tác khắc phục hậu quả, tìm kiếm người mất tích còn chưa xong.

Bên cạnh đó, các hồ chứa ở miền Bắc đều đầy nước; đất đá đã "ngậm" đủ nước, chỉ cần một lượng mưa khoảng 100mm là rất nguy hiểm, dễ xảy ra sạt lở.

Nạn nhân vụ sạt lở đất Hòa Bình

Anh Bùi Văn Dũng - người đàn ông 26 tuổi vẫn còn chưa tin được mình và vợ con đã thoát chết trong gang tấc trong vụ sạt lở đất ở Hòa Bình.

“Cả gia đình đang ngủ, tôi nghe tiếng rầm rầm trên đầu. Chưa kịp định hình thì mặt đất rung chuyển dữ dội. Đến khi mở mắt ra, tôi thấy mình đang nằm giữa trời, hai chân có vật đè nặng lên không thể rút lại được”.

Tin tức 24h nổi bật: Bão số 11 diễn biến phức tạp, khả năng đổ bộ Thanh Hóa-Quảng Trị - 2

Anh Bùi Văn Dũng chưa hết hoảng sợ khi nhớ về giây phút sinh tử.

Dù rất đau nhưng anh Dũng vẫn cố nhổm người dậy, dùng hết sức mình lật từng hòn đá ra khỏi phần chân, rồi cố lết đôi chân tập tễnh trong đống đất đá nhầy nhụa vừa tìm kiếm vợ con vừa kêu cứu. May mắn anh Dũng đã thấy vợ con đang nằm cách chỗ anh 10 mét.

“Khi đó vợ tôi đang giẫy giụa và cố bới khối đất đá đang đè lên phần chân và người. Thấy vợ, tôi nhoài người đến, dùng thanh gỗ gãy cố dùng chút sức lực cuối cùng để bới đất đá, đưa vợ và rồi sau đó là con ra khỏi đống đất đá. Lấy hết chút sức lực, cả nhà chúng tôi cùng bấu víu vào nhau, lết ra khỏi ra vũng lầy, lên một con dốc gần đó tránh nạn”, anh Dũng kể lại với giọng run run.

>> XEM THÊM: Nạn nhân vụ sạt lở đất Hòa Bình: "Tôi gào thét, tìm vợ trong bóng đêm và đống bùn lầy"

Chồng đưa vợ đi chữa bệnh, gạ tình luôn y tá

Pillai Shyam Kumar Sadashivan, 47 tuổi là người điều hành một công ty kinh doanh thép tại Dubai. Vào tháng 12 năm ngoái, Pillai đã đưa vợ đến Singapore để giúp cô điều trị bệnh ung thư.

Tin tức 24h nổi bật: Bão số 11 diễn biến phức tạp, khả năng đổ bộ Thanh Hóa-Quảng Trị - 3

Trong thời gian ở tại đây, Pillai có thuê một nữ y tá đến căn hộ của hai vợ chồng ở gần công viên Kent Ridge để tiện chăm sóc. Được biết, y tá mà Pillai thuê đến sẽ có nhiệm vụ theo dõi, chăm sóc sức khỏe  đồng thời giúp vợ ăn uống và tắm giặt.

Thế nhưng, ngay tại chính nơi người vợ đang phải đấu tranh với bệnh tật, Pillai lại có hành vi đồi bại với nữ y tá. Sự việc bắt đầu vào khoảng 9h sáng ngày 14/12 năm ngoái, trong lúc vợ đang ngủ say thì Pillai đã yêu cầu một cuộc nói chuyện với y tá.

>> XEM THÊM: Chồng doanh nhân đưa vợ đi chữa ung thư, gạ tình luôn y tá của vợ

Sát nhân giày cao gót

Jeromes Brudos (Jerry) sinh năm 1939 tại Webster, South Dakota, Mỹ. Từ nhỏ hắn đã bị bố mẹ đối xử không tốt bởi họ muốn sinh con gái. Việc bị ngược đãi đã khiến tâm lý Jerry bất thường so với những đứa trẻ khác.

Tin tức 24h nổi bật: Bão số 11 diễn biến phức tạp, khả năng đổ bộ Thanh Hóa-Quảng Trị - 4

5 tuổi, một hôm Jerry nhặt được một đôi giày cao gót từ bãi rác. Hắn lén đem nó về nhà rồi đánh lại cho thật mới. Thỉnh thoảng, Jerry đem đôi giày ra ngắm nghía và mang thử đi lòng vòng trong nhà. Sở thích đặc biệt với giày cao gót bắt đầu từ đó. Sau khi bị phát hiện, hắn bị mẹ đánh một trận nhừ tử và đôi giày cũng bị đốt trụi.

Khi lên cấp 1, Jerry từng ăn trộm giày của một giáo viên rồi mang về nhà giấu trong ngăn kéo. Ai ngờ, một bạn học của hắn phát hiện ra, Jerry bị giáo viên mắng thậm tệ trước lớp khiến hắn vô cùng xấu hổ và bỏ chạy khỏi lớp.

Đến khi lớn hơn, ngoài giày cao gót, Jerry còn thấy hứng thú với cả đồ lót phụ nữ. Hắn thường xuyên đột nhập vào nhà hàng xóm để ăn trộm đồ lót và giày cao gót.

>> XEM THÊM: Sát nhân giày cao gót: Từ tuổi thơ bị ngược đãi đến gã biến thái với sở thích quái đản

Tào Nga (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Mưa lũ lịch sử ở miền Trung