Tin tức 24h nổi bật: Bầu 8 tháng vẫn có kinh nguyệt đều, thai phụ sốc khi biết nguyên nhân

Ngày 23/10/2017 17:47 PM (GMT+7)

Người phụ nữ 35 tuổi ở Trung Quốc không hề biết mình mang bầu 8 tháng bởi trong thời gian đó vẫn có kinh nguyệt đều, chị càng sốc hơn khi bác sỹ tiết lộ lý do ra máu.

Bầu 8 tháng vẫn có kinh nguyệt đều, thai phụ sốc khi biết nguyên nhân

Một tháng trước, chị Lưu, 35 tuổi, ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, phát hiện bụng mình càng ngày càng to nên đã tới trạm xá khám bệnh. Khi nhận được thông báo mình đã có thai, chị hoàn toàn sững sờ và không tin vì hàng tháng kinh nguyệt vẫn đến rất đều đặn. 

Ngày 11/10, chị đến bệnh viện phụ sản và trẻ em Thành Đô để kiểm tra lại. Kết quả cho thấy, chị bị ung thư cổ tử cung. Các bác sỹ cho biết, trường hợp của chị Lưu cực kỳ nguy hiểm, chị đang ở cuối thai kỳ nên tỷ lệ xảy ra biến cố với cả mẹ và bé sẽ càng cao hơn.

Tin tức 24h nổi bật: Bầu 8 tháng vẫn có kinh nguyệt đều, thai phụ sốc khi biết nguyên nhân - 1

Cô Liu không ngờ mình đang mang thai 8 tháng.

2 ngày sau, bác sĩ các khoa đã liên kết với nhau mổ bắt thai nhi rồi tiếp tục phẫu thuật cắt bỏ tử cung cứu mạng sống cho sản phụ. Bé gái chào đời một cách khỏe mạnh với cân nặng 3,4kg, các chỉ số cơ thể đều ổn định.

Sau đó, chị tiếp tục trải qua một loạt các ca phẫu thuật khác như cắt bỏ tử cung, làm sạch bạch huyết..., rủi ro đều rất cao. Rất may ca phẫu thuật cũng kết thúc một cách thành công. 

>> Xem thêm: Không biết mang bầu 8 tháng vì vẫn ra kinh nguyệt, người phụ nữ chết điếng khi biết lý do

Mẹ tìm thấy con gái sau 43 năm bị trao nhầm tại nhà hộ sinh

Tối 22/10, người thân gia đình chị Tạ Thu Trang (trú đường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, đã tìm thấy người con thất lạc cách đây 43 năm. Chị Trang cũng đã tìm được bố mẹ ruột.

Trước đó, cách đây hơn 1 năm, gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi), ở đường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội đã nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm người con gái bị trao nhầm lúc mới sinh cách đây 42 năm.

Tin tức 24h nổi bật: Bầu 8 tháng vẫn có kinh nguyệt đều, thai phụ sốc khi biết nguyên nhân - 2

Chị Tạ Thị Thu Trang (phải) chia sẻ câu chuyện hy hữu của gia đình với phóng viên.

Theo đó, vào ngày 10/10/1974, bà Hạnh (65 tuổi, Quán Thánh, Ba Đình Hà Nội) đã sinh một người con gái tại nhà hộ sinh Ba Đình, nay là nhà hộ sinh số 12 Lê Trực. Khi đó, bà Hạnh được đánh số thứ tự là 33 nhưng trong lần đầu tiên cho con bú, bà phát hiện số thứ tự đeo ở chân đứa trẻ lại là 32.

Thắc mắc hỏi bác sỹ thì bà chỉ nhận được câu trả lời: “Đi tắm nên bị mờ nhưng đây chắc chắn là con của chị”. Khi bà ra tìm thì những đứa trẻ đánh số gần cạnh đều đã được gia đình đưa về hết. 

Ôm đứa con về nhưng bà Hạnh luôn canh cánh trong lòng, nhưng đứa con nhận “nhầm” vẫn được gia đình hết mực thương yêu. Khi tuổi già, chồng mất bà Hạnh lại mong muốn tìm lại đứa con bị thất lạc từ lâu nhưng vẫn chưa rõ tung tích.

>> Xem thêm: Sau 43 năm nuôi nhầm con, gia đình vỡ òa khi tìm thấy người con thất lạc

Tin mới vụ bé trai 7 tháng bị bỏ rơi ở nhà nghỉ, được nữ cảnh sát cho bú

Sáng 23/10, Trung tâm Bảo trợ xã hội số III (Hà Nội) cơ sở Mỹ Đình phối hợp với UBND phường Mỹ Đình 2, Công an phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bàn giao cháu bé bị bỏ rơi trong nhà nghỉ Bảo Anh cho bà ngoại cháu bé. 

Tin tức 24h nổi bật: Bầu 8 tháng vẫn có kinh nguyệt đều, thai phụ sốc khi biết nguyên nhân - 3

Cháu bé 7 tháng tuổi đã được bà ngoại đón về với gia đình

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Kim Phương – Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội số III cho biết kết quả xét nghiệm ADN giữa cháu bé và bà ngoại cho thấy có quan hệ huyết thống. Đồng thời bà ngoại cháu bé có đầy đủ các giấy tờ theo quy định nên đã được đón cháu về theo đúng quy trình. 

So với khi tiếp nhận về trung tâm, cháu bé có tăng cân, sức khỏe ổn định và hòa nhập tốt. “Chúng tôi hy vọng, sau khi về với gia đình cháu bé sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thương trong vòng tay của những người thân yêu”, bà Phương nói.

>> Xem thêm: Bé 7 tháng được cảnh sát cho bú: Một người phụ nữ đón bé sau khi có kết quả ADN

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h