Tin tức 24h nổi bật: Có manh mối về cô gái chết lõa thể trong bao tải

Ngày 08/02/2017 17:59 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ một thi thể phụ nữ lõa thể được phát hiện cách đây 2 ngày, sáng 8-2, Công an tỉnh Đồng Nai đã mời 2 người được cho là bạn trai của nạn nhân lên làm việc.

Có manh mối về cô gái chết lõa thể trong bao tải

Vào khoảng 16 giờ ngày 6/2, người dân xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai a phát hiện thi thể một phụ nữ lõa thể bị nhét trong bao tải vứt ở bãi cỏ bên đường gần một ngôi nhà hoang và đang trong tình trạng phân hủy. 

Đến sáng 8-2, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vẫn đang ráo riết làm rõ nhân thân của nạn nhân để có thể nhanh chóng phá án.

Tin tức 24h nổi bật: Có manh mối về cô gái chết lõa thể trong bao tải - 1

Thi thể nạn nhân bị nhét trong bao tải lúc được phát hiện tại hiện trường

"Hiện bước đầu đã có những thông tin khá quan trọng" - đại diện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh Đồng Nai thông tin.

Theo đó, đến tối 7-2, qua dò tìm trên mạng xã hội, nhiều người đã tìm ra chủ một trang facebook có đăng các hình ảnh về một cô gái khớp với các thông tin mà công an cung cấp.

Nữ chủ tài khoản facebook này có thông tin cá nhân với tên là Tr.T.T.H., sinh năm 1983; quê huyện Củ Chi, TP HCM; tóc nâu, đeo bông tai như nạn nhân, có xăm hình hoa hồng sau vai. Những ngày gần đây, những người bạn mới quen của chị H. cho biết đã không liên lạc được với chị.

Đại diện PC45 - Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định những thông tin vừa được cung cấp từ cộng đồng mạng là rất đáng quan tâm, một trong những “kênh” quan trọng để giúp công an phá án.

Xem chi tiết: TẠI ĐÂY

Mẹ xin hiến tạng con trai chết lâm sàng vì tai nạn giao thông

Chiều 7/2, ông Nguyễn Hoàng Phúc, Phó giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia rất xúc động khi nhận được cuộc gọi từ một bà mẹ (ở Vĩnh Phúc) về nguyện vọng hiến toàn bộ nội tạng của con trai.

Tin tức 24h nổi bật: Có manh mối về cô gái chết lõa thể trong bao tải - 2

Một ca ghép tạng từ nội tạng hiến của người chết não. 

Chiều 6/2, trong điện thoại, bà nghẹn ngào nói về người con trai bị tai nạn giao thông không còn cơ hội sống.

Cách đây 4 tháng, trong lúc đi làm, anh bị tai nạn giao thông. Ngay sau đó, anh được người dân đưa vào các cơ sở y tế cấp cứu. Dù các bác sĩ đã rất nỗ lực nhưng con trai bà không hồi tỉnh. Từ đó, anh nằm liệt giường và đến ngày 5/1, anh được xác định đã chết lâm sàng.

Dù rất xúc động với tâm lòng và tâm nguyện của người mẹ này, nhưng bác sĩ Phúc một mặt chia sẻ với gia đình, một mặt lý giải về việc không thể thực hiện lấy tạng của con trai bà N. được.

Xem chi tiết: TẠI ĐÂY

Cách cúng Rằm tháng Giêng mang lại tài lộc cả năm

Người xưa từng nói “Cúng cả năm không bằng Rằm tháng Giêng”, vậy nên ngày Rằm tháng Giêng (Tết Nguyên Tiêu) là một trong những ngày rất quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt.

Tin tức 24h nổi bật: Có manh mối về cô gái chết lõa thể trong bao tải - 3

Rằm tháng Giêng nên cúng vào chính rằm và giờ Ngọ (Ảnh minh họa)

Không phải bất cứ lúc nào cúng rằm tháng Giêng đã đúng cách. Lễ cúng Rằm tháng Giêng được mọi người cúng vào ngày chính rằm - 15 tháng Giêng. Và giờ “chuẩn” để cúng Rằm tháng Giêng theo phong tục từ xưa của cha ông ta là thường cúng vào giờ Ngọ.

Nhiều người tin rằng, thời điểm này là lúc Phật giáng lâm. Bởi thế ngày rằm tháng Giêng, người Việt rất coi trọng lễ cúng tại nhà. Các gia đình thường sắm hai lễ cúng rằm, một là cúng Phật, hai là cúng gia tiên vào giờ Ngọ.

Tuy nhiên, hiện nay do điều kiện cuộc sống, mỗi gia đình lại tùy biến linh động cúng vào ngày, giờ khác nhau. Họ quan niệm rằng việc thờ cúng chỉ cần thể hiện tinh thần chung là tấm lòng thành kính và biết ơn của con cháu đối với tổ tiên, ông bà, thần thánh.

Xem chi tiết: TẠI ĐÂY

Giải thể trường mầm non có cô giáo cầm dép đánh vào đầu trẻ​

Chiều ngày 7/2, tại trụ sở phường Minh Khai, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng, UBND phường và hiệu trưởng trường mầm non Sen Vàng đã có buổi làm việc với 73 phụ huynh có con em theo học tại cơ sở này.

Tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Tân – Hiệu trưởng trường mầm non Sen Vàng (Hai Bà Trưng – Hà Nội) đã nhận trách nhiệm về vụ bạo hành đã xảy ra tại trường, đồng thời cam kết sẽ hoàn trả lại kinh phí mà các phụ huynh đã đóng góp trước đó. Ngoài ra, bà Tân cũng xin giải thể trường.

Tin tức 24h nổi bật: Có manh mối về cô gái chết lõa thể trong bao tải - 4

Chính thức giải thể trường mầm non Sen Vàng.

Quyết định xin giải thể trường của bà Tân sau đó được các cơ quan quản lý ngành dọc và chính quyền địa phương xem xét, đi đến thống nhất. Việc chính thức giải thể trường mầm non Sen Vàng sẽ gây ra nhiều vấn đề phát sinh, nhất là các gia đình có con đang được gửi tại cơ sở này.

Trước vấn đề này, bà Trần Lưu Hoa, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), cho biết 4 trường đồng ý tiếp nhận học sinh từ cơ sở Sen Vàng. Trong đó 2 trường công lập là Minh Khai, Tuổi Hoa nhận trẻ từ 24 tháng đến 5 tuổi và 2 trường dân lập trong khu vực. Sáng nay (8/2) các cơ sở này sẽ bắt đầu tiếp nhận trẻ.

Xem chi tiết: TẠI ĐÂY

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự