Tin tức 24h nổi bật: Mẹ bé gái 4,9kg tử vong ở bệnh viện vẫn chưa biết tin mất con

Ngày 28/12/2016 18:19 PM (GMT+7)

Đã 10 ngày sinh con gái đầu lòng nhưng gia đình vẫn chưa cho chị H. biết con đã tử vong vì sợ mẹ cháu sốc và bị trầm cảm sau sinh.

Mẹ bé gái 4,9kg tử vong ở bệnh viện vẫn chưa biết tin mất con

Liên quan đến sự việc bé 4,9kg tử vong bất thường tại Bệnh viện Vân Đình, đến thời điểm này người mẹ vẫn chưa biết tin con đã mất. 

Bà Nguyễn Thị Đào (59 tuổi, bà nội cháu bé) cho biết, hiện bố cháu bé anh Nguyễn Văn Toàn đang đi làm thủ tục trên Bệnh viện Xanh Pôn, còn mẹ là chị Ngô Thị H. (23 tuổi), đang được chăm sóc bên nhà ngoại và chưa hề biết con mình tử vong.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ bé gái 4,9kg tử vong ở bệnh viện vẫn chưa biết tin mất con - 1

Bệnh viện Đa khoa Vân Đình nơi cháu bé được sinh ra và điều trị ban đầu.

Theo bà Đào, sau khi sinh được 4 ngày con dâu bà đã được bệnh viện chuyển về nhà, do sợ chị H. sốc khi biết tin con đã tử vong nên cả hai gia đình vẫn giấu chuyện.

“Con dâu tôi liên tục hỏi cháu thế nào rồi, sao không cho con gặp cháu nhưng tôi bảo cháu vẫn đang nằm viện, điện thoại gia đình cũng không cho cháu cầm vì sợ rằng khi biết cháu đã mất, mẹ cháu biết chuyện sẽ sốc và ảnh hưởng đến vết mổ, cũng như tinh thần”, bà Đào khóc.

Theo ông Nguyễn Văn Đông, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vân Đình, vấn đề bệnh tật của cháu bé cũng như diễn biến sau khi cháu được đưa đến bệnh viện tuyến trên cấp cứu như thế nào, gia đình đều đã nghe phía Bệnh viện Xanh Pôn giải thích rất rõ. Đó là do cháu bé viêm phổi nặng do sặc sữa, cùng với đó là bị rối loạn chuyển hóa.

Bị đánh trong thang máy vì khuyên hàng xóm không nên nhổ nước bọt

Ngày 28/12, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một người phụ nữ bị đánh thâm tím người, và bị cào xước da phần trước ngực. Theo như thông tin chia sẻ, những hình ảnh trên là do một vụ xô xát ở khu đô thị Linh Đàm gây ra. Nguyên nhân bị “hành hung” là người phụ nữ nhắc nhở người đi cùng thang máy không nên khạc nhổ ở nơi công cộng như thang máy.

Xác minh thông tin trên được biết, người bị hành hung là chị Đ.T.K.V (sinh năm 1977, ở tòa nhà HH4B, khu đô thị Linh Đàm). Chị V. đã có đơn tường trình lại sự việc đến công an phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo tường trình của chị V., khoảng 21h45 tối ngày 27/12 chị V. khi đang đi thang máy để lên phòng, trong thang còn có một cặp vợ chồng được xác định là anh H. và chị Q. ở tầng số 36 của tòa nhà.

Trong thang máy thấy chị Q. nhổ nước bọt ra sàn nên lúc này chị V. đã đứng ra nhắc nhở để giữ vệ sinh chung. Tuy nhiên, theo chị V., chị Q. không những không nghe mà liền phản ứng lại.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ bé gái 4,9kg tử vong ở bệnh viện vẫn chưa biết tin mất con - 2

Hình ảnh người phụ nữ bị hành hung trong thang máy.

Khi thang máy đến tầng 1, hai vợ chồng kia bỏ ra ngoài, khi đó chị V. kêu “cướp, cướp”. Bảo vệ tòa nhà đã tới để tìm hiểu thực hư sự việc. Ngay sau đó, chị V. có gọi 113, một lúc sau công an phường Hoàng Liệt đã có mặt để lập biên bản sự việc.

Phát hiện ngôi mộ cổ chứa thi thể nữ giới còn nguyên vẹn

Ngày 24/12, ông Nguyễn Bá Tĩnh (SN 1960) ở thôn Dương Hòa, xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên cùng con trai đào ao ở khu vực cánh đồng bất ngờ phát hiện ngôi mộ cổ. Ông Tĩnh cùng nhiều người mở nắp quan tài thì thấy thi thể là một nữ giới mặc áo trắng, được bó buộc theo kiểu quấn dây vải thành nhiều nút từ đầu xuống chân. Thi thể còn nguyên da thịt.

PGS.TS Nguyễn Lân Cường – Tổng thư ký Hội khảo cổ học Việt Nam cho biết, ngày 26/12, ông đã xuống tận nơi phát hiện ra ngôi mộ cổ để kiểm tra. Tuy nhiên, người dân địa phương đã mang chôn ngôi mộ lại vị trí cũ.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ bé gái 4,9kg tử vong ở bệnh viện vẫn chưa biết tin mất con - 3

Ngôi mộ cổ được phát hiện ở ao nuôi cá thôn Dương Hòa

Theo ông Cường, tất cả các ngôi mộ xác ướp đều được làm theo quy trình trong quan ngoài quách và bên ngoài quách có thể được làm chắc chắn bằng vật liệu vôi vữa. Nhưng ngôi mộ ở Hưng Yên chỉ có quan tài, không có quách.

Tổng thư ký Hội khảo cổ học Việt Nam cho biết thêm, trong quan tài có chứa tinh dầu nên giữ được xác và quần áo lâu như vậy. Về mùi thơm ở trong ngôi mộ, ông Cường cho rằng đó có thể là mùi của loại gỗ am.

Nghi vấn cha ôm con 6 tháng tuổi nhảy lầu chung cư tự tử ở Sài Gòn

Khoảng 14h40 phút chiều ngày 28/12, bảo vệ chung cư Bình Khánh đang đi tuần tra thì nghe tiếng động mạnh ở tòa nhà B nên chạy đến, phát hiện một người đàn ông đang ôm đứa bé nằm bất động nên hô hoán mọi người xung quanh.

Khi tiếp cận, người dân thấy người đàn ông đã tử vong, riêng đứa bé khoảng 6 tháng tuổi vẫn còn thoi thóp nên đưa đứa bé đi cấp cứu, đồng thời gọi điện trình báo cơ quan chức năng đến điều tra.

Tin tức 24h nổi bật: Mẹ bé gái 4,9kg tử vong ở bệnh viện vẫn chưa biết tin mất con - 4

Cơ quan chức năng điều tra tại hiện trường vụ việc nghi vấn cha ôm con nhảy lầu

Theo người dân, người đàn ông tên H, khoảng 30 tuổi, còn đứa bé là con của người đàn ông này. Hai cha con sống ở tầng 14, tòa nhà B, chung cư Bình Khánh. Nghi vấn 2 cha con được phát hiện nằm dưới chung cư là do nhảy lầu tự tử.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự