Tin tức 24h nổi bật: Người mẹ già khốn khổ muốn cùng 6 con... uống thuốc độc tự vẫn

Ngày 27/04/2017 18:51 PM (GMT+7)

6 trong số 9 người con mắc bệnh tâm thần khiến bà Lực chưa bao giờ hết khổ. Đã có lúc bà nghĩ đến lời chồng dặn dò, cho các con uống thuốc ngủ để bớt đi gánh nặng cho người ở lại.

Người mẹ già khốn khổ muốn cùng 6 con... uống thuốc độc tự vẫn 

Lấy nhau từ năm 1959, hai vợ chồng bà Nguyễn Thị Lực (79 tuổi, ở khu 3, xã Phụ Khánh, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) có với nhau được 9 người con. Tưởng chừng với đàn con ấy, sau này hai ông bà sẽ được “hưởng thụ” lúc về già, nhưng cuộc sống không giống như bà suy nghĩ.

Trong số 9 người con của hai vợ chồng bà, có đến 6 người con mắc bệnh tâm thần, thậm chí người con trai út tên Toản (SN 1982) bị nặng tới mức phải buộc chân bằng dây thừng ở gốc cây, vì sợ con đi mất.

Bà Lực kể, những người con bị “đờ đẫn” của bà khi sinh ra ai cũng xinh đẹp, trắng trẻo. Nhưng không hiểu sao càng lớn lại càng có vấn đề về thần kinh. Chính điều đó khiến cho vợ chồng bà lao tâm, khổ tứ, nhất là thời điểm chồng bà Lực ốm và qua đời năm 1993.

Tin tức 24h nổi bật: Người mẹ già khốn khổ muốn cùng 6 con... uống thuốc độc tự vẫn - 1

Bà Lực vừa là đạo diễn, vừa là trọng tài trong bữa cơm gia đình.

“Khi ấy, nhà tôi bị bệnh tim, ốm đau triền miên. Biết mình không qua khỏi, ông ấy “góp” sẵn hơn 100 viên thuốc ngủ để trong tủ và trước lúc ra đi có dặn dò lại vợ là hãy cho những người con mắc bệnh uống để đi cùng ông ấy.

“Lúc đó, nhìn các con đói nheo nhóc, đói khổ tôi nghĩ đúng là sống không bằng chết, tôi đã có ý định thực hiện lời di chúc của chồng”, bà Lực nói.

Nghĩ là vậy, nhưng lương tâm bà không cho phép và bà cố gắng gượng làm lụng lấy củ khoai, củ sắn cho các con ăn qua ngày. Từ đó đến nay cũng đã 23 năm trôi qua.

Nhiễm độc, suýt mất mạng vì cạo lông vùng kín

Vì muốn tự tin hơn khi mặc bikini, cô Dana Sedgewick (44 tuổi), sống ở Sheffield (Anh), đã quyết định mua dao cạo để tỉa lông vùng kín. Tuy nhiên, việc làm này đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, nó khiến cô suýt mất mạng.

Sự việc xảy ra vào tháng 5/2012. Trong lúc “dọn dẹp” vùng kín, cô Sedgewick vô tình để lại một vết xước và từ vị trí đó đã xuất hiện một nốt mụn nhỏ. Hai ngày sau, cô bắt đầu thấy chóng mặt và buồn nôn. Sau đó, cô rơi vào trạng thái hôn mê sâu và đươc gia đình đưa tới bệnh viện trong tình trạng hai chân xuất hiện những mảng như phát ban rộng, có dấu hiệu hoại tử nặng do nhiễm trùng. Cô bị hôn mê, thận bị tổn thương và tim ngừng đập đến 4 lần.

Tin tức 24h nổi bật: Người mẹ già khốn khổ muốn cùng 6 con... uống thuốc độc tự vẫn - 2

Cô Sedgewick được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hai chân xuất hiện những mảng như phát ban rộng và có dấu hiệu hoại tử nặng do nhiễm trùng

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán cô bị viêm cân mạc hoại tử (necrotising fasciitis). Đây là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn gây nên. Chúng xâm nhập vào cơ thể thông qua vết xước, có thể lây lan rất nhanh và gây chết mô. Các bác sĩ cho biết cô Sedgewick chỉ có 30% cơ hội sống sót.

Thời tiết cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 có gì đặc biệt?

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 ở TP. HCM nói riêng và khu vực Đông Nam Bộ nói chung khá thuận lợi cho các hoạt động vui chơi giải trí.

Tin tức 24h nổi bật: Người mẹ già khốn khổ muốn cùng 6 con... uống thuốc độc tự vẫn - 3

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 khá thuận lợi cho các hoạt động vui chơi (Ảnh minh họa)

Cụ thể, ở khu vực Bắc Bộ vào ngày 29-30/4 trưa chiều trời nắng, chiều tối có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ nằm trong khoảng 22-32oC.

Sang ngày 1-2/5 ban ngày trời nắng, phía tây có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ nằm trong khoảng 23-33oC, phía tây có nơi trên 35oC.

Tại các tỉnh Trung Bộ, trong 2 ngày 29-30/4 ban ngày trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiệt độ phổ biến tư f22 -32oC; từ Đà Nẵng đến Bình Thuận 24 - 33oC.

Ngày 1-2/5: Ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế 22 -35oC; từ Đà Nẵng đến Bình Thuận 24 - 33oC.

Các tỉnh Nam Bộ từ ngày 27-29/4 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ: 24-35oC.

Ngày 30/4-02/5 ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ: 25-35oC, có nơi cao hơn.

Tìm thấy thi thể bé gái 6 tuổi dưới gầm giường hàng xóm sau 4 ngày mất tích

vào thứ 5 tuần trước ngày 20/4, bé gái xấu số tên là Harshitha (6 tuổi) đang vui chơi ngoài sân nhà ở Bengaluru, Karnatakam, miền nam Ấn Độ, thì đột nhiên mất tích bí ẩn. Dù gia đình đã tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn không tìm thấy tung tích con gái. 

Bé Harshitha là con gái duy nhất của của anh Shiv Kumar (32 tuổi) và chị Saraswathi Kumar (25 tuổi). "Vào khoảng 6h chiều hôm 20/4, Harshitha vui chơi ngoài sân. Lúc đó tôi và vợ đang ở trong nhà. Sau đó trời đổ mưa, vợ chồng tôi đi ra để gọi con về thì không thấy con đâu cả. Ngay lập tức chúng tôi đổ xô đi tìm con bé", anh Shiv kể lại. 

Tin tức 24h nổi bật: Người mẹ già khốn khổ muốn cùng 6 con... uống thuốc độc tự vẫn - 4

Ngôi nhà nơi tìm thấy thi thể bé gái xấu số

4 ngày sau đó, một người dân địa phương phát hiện thấy mùi hôi phát ra từ trong nhà của một người hàng xóm sống gần với gia đình anh Shiv nên đã báo cảnh sát. Đó là ngôi nhà của người đàn ông tên Anil. Anh ta đã sống ở đây được 8 năm, có vợ và 2 con. 

Khi đột nhập vào nhà Anil, cảnh sát phát hiện trên nền nhà có nhiều máu, thi thể bé gái xấu số được tìm thấy trong chiếc hộp giấu dưới gầm giường

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h