Tin tức 24h nổi bật: Tâm sự của người vợ bị mang tiếng "bán xác chồng" để kiếm tiền

Ngày 12/11/2017 18:01 PM (GMT+7)

“Đã có người đến hỏi tôi rằng “Thế bán xác chồng có được nhiều tiền không? Chắc nhiều lắm nhỉ?”, chị Phòng nghẹn ngào chia sẻ.

“Người ta nói tôi bán xác chồng chắc được nhiều tiền lắm”

Thực hiện theo di nguyện của chồng, chị Nguyễn Thị Phòng (ở thôn Đồng Trạng – xã Cổ Đông – Thị xã Sơn Tây – Hà Nội) đã hiến xác chồng mình cho y học và hiến những bộ phận cơ thể còn dùng được để cứu sống người khác.

Chồng chị là anh Nguyễn Xuân Trường (57 tuổi), người mới qua đời hồi đầu tháng 10 và đã tình nguyện hiến toàn bộ thân thể cho y học. Theo thông tin từ Trung tâm Điều phối tạng và bộ phận cơ thể người Quốc gia, sau khi mất, 2 giác mạc của anh Trường đã được Ngân hàng mắt Trung ương đến lấy để ghép cho 2 người bệnh đang khát khao ánh sáng.

Tin tức 24h nổi bật: Tâm sự của người vợ bị mang tiếng amp;#34;bán xác chồngamp;#34; để kiếm tiền - 1

Còn nhiều phần thân thể khác của anh như xương, sụn, gân… cũng sẽ được sử dụng để ghép cho nhiều người trọng bệnh đang chờ đợi. Phần thân thể của anh Trường sẽ được dùng phục vụ giảng dạy cho các sinh viên y khoa.

Dù đã làm một việc vô cùng ý nghĩa nhưng việc trở về nhà không có thi thể của người đã mất khiến gia đình chị Phòng chịu nhiều lời cay đắng.

“Đã có người đến hỏi tôi rằng: “Thế bán xác chồng có được nhiều tiền không? Chắc nhiều lắm nhỉ?”. Nghe những câu nói đó lúc đầu tôi đau lòng lắm nhưng tự mẹ con lại động viên nhau vượt qua vì việc mình làm không sai mà nó còn vô cùng ý nghĩa”, chị Phòng chia sẻ.

>> XEM THÊM: Người vợ hiến xác chồng cho y học: “Người ta nói tôi bán xác chồng chắc được nhiều tiền lắm”

Tổng thống Donald Trump chia sẻ video về cầu Nhật Tân trên trang cá nhân

“Tổng thống Donald Trump đến Hà Nội, Việt Nam” - dòng chú thích trong đoạn video ngắn được đăng tải trên trang Instagram của ông Trump, ghi lại cảnh đoàn xe của ông đi qua cầu Nhật Tân rực rỡ ánh đèn trên đường từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố.

Tin tức 24h nổi bật: Tâm sự của người vợ bị mang tiếng amp;#34;bán xác chồngamp;#34; để kiếm tiền - 2

Video nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội này, có đến hơn 300.000 lượt xem và hơn 61.000 lượt thích, 1.000 lời bình luận về đoạn video. “Xin chào Tổng thống Donlad Trump đến Việt Nam,” hay “Đó là cầu Nhật Tân, nó thật đẹp,” “Việt Nam là một đất nước thật đẹp, tôi cũng muốn đến đó,” là những bình luận nổi bật trong bài viết.

>> XEM THÊM: Tổng thống Donald Trump thích thú chia sẻ video về cầu Nhật Tân trên trang cá nhân

Sáng mai, Sao Kim và Sao Mộc nằm rất gần nhau trên bầu trời

Từ 5h sáng ngày 13/11, tại Việt Nam sẽ quan sát được hai hành tinh sáng nhất của Hệ Mặt Trời nằm rất gần nhau trên bầu trời. Cả hai hành tinh sẽ cách nhau 20 phút góc, tức là chưa đầy một độ trên bầu trời. Đây là khoảng cách rất gần, bạn có thể thấy cả hai trong cùng một trường nhìn của ống nhòm.

Tin tức 24h nổi bật: Tâm sự của người vợ bị mang tiếng amp;#34;bán xác chồngamp;#34; để kiếm tiền - 3

Để quan sát được sự kiện này, hãy nhìn thấp về bầu trời hướng đông từ 5h10 phút sáng. Ở Sài Gòn, Mặt Trời sẽ mọc lên từ 5h48 phút, trong khi ở Hà Nội thì Mặt Trời sẽ mọc lên từ 6h6 phút. Nhưng ánh sáng chói chang của Mặt Trời sẽ sớm che khuất vùng trời này, vậy bạn hãy tranh thủ tận dùng vài chục phút ngắn ngủi để quan sát chúng.

Đây là một sự kiện thiên văn đáng chú ý đến nỗi Facebook phải nhắc nhở người dùng của họ quan sát, vì mãi đến năm 2039 mới quan sát lại được.

>> XEM THÊM: Sự kiện thiên văn hiếm gặp đang được Facebook nhắc nhở, phải 22 năm sau mới gặp lại 

Mâu thuẫn với vợ, chồng tưới xăng lên người tự thiêu

Ngày 12/11, thông tin từ ông Lê Văn Thành - Trưởng Công an xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tự thiêu, khiến một người đàn ông bị nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20h đêm 11/11, người dân phát hiện từ nhà anh H.V.T (SN 1971), xóm 6, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu có ngọn lửa bùng phát cùng với tiếng la hét.

Tin tức 24h nổi bật: Tâm sự của người vợ bị mang tiếng amp;#34;bán xác chồngamp;#34; để kiếm tiền - 4

Mâu thuẫn với vợ, chồng dùng xăng tự thiêu. Ảnh minh họa

Khi chạy đến hiện trường, nhiều người hoảng sợ khi thấy anh T. đã bị cháy sém, ngôi nhà bốc mùi xăng nồng nặc.

>> XEM THÊM: Mâu thuẫn với vợ, chồng tưới xăng lên người tự thiêu

Tào Nga (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h