Tin tức 24h nổi bật: Thai phụ mất con chỉ vì... chủ quan với chiếc răng khôn

Ngày 19/11/2017 19:00 PM (GMT+7)

Đang mang bầu con thứ 2 được 6 tuần, chị Lan (24 tuổi, ở Hà Nội) bị mọc răng khôn nhưng chủ quan không đi khám. Đến khi đau không chịu được nữa mới đến viện thì đã muộn.

Thai phụ mất con chỉ vì... chủ quan với chiếc răng khôn

Đang mang bầu con thứ 2 được 6 tuần, chị Lan (24 tuổi, ở Hà Nội) bỗng dưng mọc chiếc răng khôn (răng số 8) ở hàm dưới, phía bên trái. Dù đau đớn nhưng chị cố chịu đựng không đi khám, không uống thuốc vì cho rằng sử dụng kháng sinh hoặc nhổ răng khi mang bầu sẽ ảnh hưởng đến cái thai trong bụng.

Tin tức 24h nổi bật: Thai phụ mất con chỉ vì... chủ quan với chiếc răng khôn - 1

Phụ nữ đang độ tuổi sinh đẻ cần hết sức chú ý khi mọc răng khôn.

Một tuần sau, khu vực mọc chiếc răng khôn bị sưng lên đau đớn, chị Lan mới đến Bệnh viện Việt Nam Cu Ba (Hà Nội) thăm khám. Các bác sỹ cho biết bệnh nhân Lan vào viện trong tình trạng rất nặng, miệng không thể há được do cứng hàm, má xuất hiện có lỗ thủng và có nhiều mủ chảy ra ở phía trong.

Với tình trạng bệnh nặng, người bệnh lại đang mang thai nên các bác sĩ đã mời chuyên gia sản khoa đến để hội chẩn. Cuối cùng các bác sĩ đã quyết định phương án đình chỉ thai kỳ để điều trị cho người bệnh bởi nếu cố giữ thai, trong quá trình điều trị sẽ phải dùng thuốc gây mê, kháng sinh… Những loại thuốc này qua nhau thai sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng.

>> Xem thêm: Chủ quan với chiếc răng khôn, cô gái đang mang bầu phải chấp nhận chấm dứt thai trong đau đớn

Huế: Hai vợ chồng giáo viên tử vong tử vong bất thường tại nhà riêng

Trưa 19/11, ông Phan Chuyển – Chủ tịch UBND xã Hương Giang, huyện Nam Đông, Thừa Thiên – Huế cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 2 vợ chồng giáo viên tử vong bất thường tại nhà riêng.

Theo đó, tối ngày 18/11, người thân bất ngờ phát hiện bà Nguyễn Thị K.L. (50 tuổi, trú thôn Thuận Lộc, xã Hương Giang) đột ngột tử vong trong nhà nhưng không rõ nguyên nhân.

Người thân và hàng xóm nhanh chóng chuẩn bị lo hậu sự cho bà L. Đúng lúc đó, mọi người lại phát hiện ông Trần H. (50 tuổi) – chồng bà L. đã treo cổ sau vườn.

Tin tức 24h nổi bật: Thai phụ mất con chỉ vì... chủ quan với chiếc răng khôn - 2

Trong lúc lo hậu sự cho người vợ, người thân phát hiện người chồng chết trong tư thể trẻ cổ ở vườn (Ảnh minh họa)

Nhân được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng. Qua khám nghiệm ban đầu, bà L. tử vong do bị siết cổ, ông H. chết do treo cổ tự tự.

Theo cơ quan công an, nguyên nhân vụ việc được xác định là do mâu thuẫn gia đình.

>> Xem thêm: Đang lo hậu sự cho người vợ, gia đình tá hỏa phát hiện chồng cũng chết sau vườn nhà

Ảnh hưởng bão số 14, nhiều nơi ở TP HCM thiệt hại nặng

Sáng 19/11, ông Lê Thanh Liêm – Phó  Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM đã cùng lãnh đạo quận 9 đến thăm hỏi, hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng do mưa lớn, gió lốc.

Theo báo cáo của UBND quận 9, đến nay, toàn quận có khoảng 30 căn nhà, phòng trọ bị tốc mái, hư hỏng tại các phường Trường Thạnh, Tăng Nhơn Phú A… và nhiều nhà bị tốc mái hoàn toàn. Bên cạnh đó, nhiều cây xanh bị bật gốc, hệ thống điện bị sự cố gây mất điện tại một số phường.

Tin tức 24h nổi bật: Thai phụ mất con chỉ vì... chủ quan với chiếc răng khôn - 3

Cây gãy đổ tại quận Thủ Đức

Tại huyện Cần Giờ, lãnh đạo UBND huyện cho biết đến trưa ngày 19/11, huyện vẫn còn mưa nhỏ, gió không lớn và chưa có thiệt hại gì về người, của. Nhưng do bão số 14 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, chuyển hướng, ảnh hưởng trực tiếp đến huyện Cần Giờ, vì vậy  ông Liêm đã chỉ đạo địa phương  thực hiện các biện pháp khẩn cấp tiếp theo đối phó với áp thấp.

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, hồi 16 giờ chiều nay 19/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 11,2 độ Vĩ Bắc; 107,8 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Ninh Thuận-Bình Thuận. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20km tiếp tục đi sâu vào đất liền, suy yếu và tan dần.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp ở các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận và Tây Nguyên có mưa to đến rất to. Từ đêm nay (19/11), do ảnh hưởng kết hợp với không khí lạnh mạnh nên vùng mưa lớn mở rộng về phía Bắc (đến khu vực Bắc Trung Bộ).

>> Xem thêm: TP.HCM: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, cây bật gốc sau cơn mưa lớn kèm gió lốc mạnh

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h