Tin tức 24h nổi bật: Thủ khoa Sư phạm thất nghiệp, ngậm ngùi ở nhà chăn lợn

Ngày 08/10/2017 18:26 PM (GMT+7)

Là 1 trong 100 thủ khoa xuất sắc được vinh danh tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) nhưng thế có lẽ chưa đủ để Bùi Thị Hà có thể xin việc ở quê nhà.

Thủ khoa không xin được việc

Ra trường với tấm bằng giỏi, Bùi Thị Hà, thủ khoa đại học Sư phạm Hà Nội 2 (năm học 2015-2016) là 1 trong 100 thủ khoa xuất sắc được vinh danh tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. 

Cầm tấm bằng xuất sắc trở về quê hương hoàn thành nốt mục tiêu còn lại trở thành cô giáo dạy Văn ngày nào. Tuy nhiên Hà cho hay: “Một năm qua tỉnh nhà không có đợt thi tuyển giáo viên nào. Lãnh đạo sở GD&ĐT cũng rất quan tâm tới em, họ nói khi nào có đợt sẽ thông báo để em thi”.

Tin tức 24h nổi bật: Thủ khoa Sư phạm thất nghiệp, ngậm ngùi ở nhà chăn lợn - 1

“Nhưng, em không biết đợi đến bao giờ”, vừa nói Hà vừa rơi nước mắt. Cô đưa bàn tay lên vội lau đi. Hơn một năm qua, tay của Hà đã bị chai sạn đi nhiều, cô ước mong trên tay mình là bụi phấn thay vì một chiếc liềm gặt lúa.

6h30, lũ trẻ quanh xóm nơi gia đình Hà ở í ới gọi nhau đi học. Mỗi lần thấy bọn trẻ đi học là cô lại nhớ những ngày đi thực tập, ở đó Hà được học sinh gọi là cô giáo.

Còn hiện tại, sau khi chăn đàn lợn, hai mẹ con cô lại chuẩn bị lên nương thu hoạch lúa. Đầu tháng 10 ở Hà Giang là thời điểm thu hút khách du lịch, họ đến để ngắm những giọt sương mai óng ánh trên những cánh đồng lúa vàng. Còn Hà thì vẫn nghĩ về bụi phấn và những đứa trẻ.

>> XEM THÊM: Thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội 2: "Hiện em đang ở nhà chăn lợn"

Áp thấp trên biển Đông

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 35km. Đến 13 giờ ngày 9/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách bờ biển các tỉnh Hà Tĩnh-Quảng Bình khoảng 220km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Tin tức 24h nổi bật: Thủ khoa Sư phạm thất nghiệp, ngậm ngùi ở nhà chăn lợn - 2

(Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông, gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Biển động. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6 trở lên) từ vĩ tuyến 15,0 đến 19,0 độ Vĩ Bắc. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Trong 24 đến 36 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 30km.

Từ trưa mai (9/10), vùng biển Nghệ An-Quảng Ngãi (bao gồm các đảo Cồn Cỏ, Hòn Ngư, Cù Lao Chàm, Lý Sơn) gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa từ 13h ngày 9/10 đến 13h ngày 10/10 phổ biến 100-150mm, riêng Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có nơi mưa lớn hơn 200mm.

Hiện nay, mực nước trên các sông ở Nghệ An, Hà Tĩnh đang lên chậm; các sông ở Thanh Hóa và từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi đang xuống.

>> XEM THÊM: Tin thời tiết mới nhất: Áp thấp nhiệt đới đã vào biển Đông

Bé trai 7 tháng bị bỏ rơi đã có người đến nhận bố

Tối 7/10, thiếu tá Đinh Văn Thanh – Trưởng công an phường Mỹ Đình 2 cho biết, vừa có một người đàn ông quê Bắc Giang đến trụ sở của đơn vị khai nhận là bố cháu bé, xin nhận lại con để đưa về nhà.

Tin tức 24h nổi bật: Thủ khoa Sư phạm thất nghiệp, ngậm ngùi ở nhà chăn lợn - 3

“Hiện chúng tôi đã hướng dẫn người đàn ông này qua UBND phường Mỹ Đình 2 và trung tâm bảo trợ xã hội nơi cháu bé đang được chăm sóc để làm các thủ tục đón nhận con”, ông Thanh cho biết.

Nguồn tin từ trung tâm này xác nhận, người đàn ông nói trên có đến trung tâm thăm cháu bé khoảng 15 phút. Tuy nhiên, do vào ngày nghỉ cuối tuần nên mọi thủ tục đón nhận con phải lùi lại sang đầu tuần nên anh đã trở về quê.

Dự kiến đầu tuần tới, người được cho là bố cháu bé sẽ có mặt tại trung tâm để đón nhận con về nhà. Trong suốt quá trình làm việc và thăm cháu bé, anh chưa tiết lộ lý do vì sao cháu bé bị bỏ rơi.

>> XEM THÊM: Người bố đã đến nhận bé trai 7 tháng bị bỏ rơi phải nhờ nữ cảnh sát cho bú

Bộ ảnh cưới gây xôn xao của cô dâu 16, chú rể 17 tuổi

Mới đây một studio ở huyện Dĩnh Trì, tỉnh Bắc Giang đã đăng tải một bộ ảnh cưới của chú rể sinh năm 2000 và cô dâu sinh năm 2001 khiến nhiều người quan tâm vì cặp đôi này còn quá trẻ, chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định.

Ông Phạm Trọng Đường - Chủ tịch UBND xã Bắc Lũng cho biết, ngày 7/10, gia đình nhà trai xin đón cô gái về nhà chồng. Nhưng vì cả hai chưa đủ tuổi kết hôn nên hai bên gia đình không tổ chức đám cưới, làm rạp mời quan khách.

Tin tức 24h nổi bật: Thủ khoa Sư phạm thất nghiệp, ngậm ngùi ở nhà chăn lợn - 4

Được biết, gia đình Th. là hộ nghèo của xã, cách đây 4 năm mẹ của Th. tự tử, bố bị tâm thần. Nhà Th. có mấy chị em đều đã lập gia đình ở xa. Bản thân Th. khi học xong lớp 9, gia đình khó khăn nên đã nghỉ học sau đó đi làm công nhân.

“Có thể trong thời gian đi làm công nhân, hai cháu tìm hiểu rồi yêu nhau và có thai đến nay đã ở tháng thứ 8”, ông Đường thông tin. Ông Đường cũng khẳng định rằng, khi biết tin cặp đôi này kết hôn, chính quyền xã cũng thông báo giải thích rõ trường hợp của cặp đôi trên chưa đủ tuổi để đăng ký kết hôn.

>> XEM THÊM: Câu chuyện buồn phía sau bộ ảnh cưới của cặp đôi cô dâu 16, chú rể 17 tuổi

Học sinh lớp 7 bị bỏng ở trường học

Sau hai ngày xảy ra vụ bỏng cồn tại trường THCS Nghĩa Tân (Hà Nội), chúng tôi có mặt tại Viện bỏng Quốc gia, nơi cháu N.Q.A. (học sinh lớp 7A5, nạn nhân vụ bỏng) đang điều trị để ghi nhận tình hình.

Anh Nguyễn Trung Long (bố cháu A.) chia sẻ: “Sau hai ngày xảy ra sự việc, con tôi vẫn hoảng loạn tinh thần, cháu sợ bị trường kỷ luật”.

Tin tức 24h nổi bật: Thủ khoa Sư phạm thất nghiệp, ngậm ngùi ở nhà chăn lợn - 5

"Tôi chưa hề có ý nghĩ sẽ yêu cầu nhà trường phải chịu trách nhiệm với con, mặc dù thời điểm xảy ra sự việc là lúc con đang ở trường. Sau sự việc này tôi mong muốn nhà trường kiểm soát chặt chẽ trong thời gian từ khi ăn cơm xong, cho đến khi đi ngủ. Ngoài ra, cần phải có biện pháp kiểm soát việc học sinh mang đồ vật vào trường, đặc biệt là các đồ dễ cháy nổ và vật dụng gây thương tích”, anh Long nói.

Ngoài những lo lắng về mặt sức khỏe con trai mình, anh Long cũng lo ngại sau khi điều trị về, Q.A. sẽ không theo kịp kiến thức các bạn cùng lớp.

Chính bởi vậy, anh Long mong muốn: “Sau khi điều trị về, tôi mong rằng các thầy cô giúp cho cháu bổ túc lại kiến thức để cháu theo kịp các bạn cùng lớp”.

>> XEM THÊM: Học sinh lớp 7 bị bỏng ở trường học: “Con tôi vẫn hoảng loạn và sợ bị kỷ luật”

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h