Tin tức 24h nổi bật: Ước mơ nhỏ của cậu bé 10 tuổi tử vong khi cứu 4 bạn đuối nước

Ngày 19/05/2017 19:35 PM (GMT+7)

Đến nay, người dân xã Long Tân (Bình Phước) vẫn còn tiếc thương trước cái chết của bé Đông (10 tuổi) khi quên mình cứu bạn.

Ước mơ nhỏ của cậu bé 10 tuổi tử vong khi cứu 4 bạn đuối nước

Cậu bé dũng cảm ấy tên là Trần Đức Đông (SN 2007), trú tại tổ 3, thôn 2, xã Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. Dù em đã đi nhưng câu chuyện về lòng dũng cảm của em khi không ngại nguy hiểm lao ra giữa dòng nước cứu nhóm bạn bị đuối nước sẽ mãi được mọi người ghi nhớ.

Theo thông tin từ UBND xã Long Tân, huyện Phú Riêng sự việc đau lòng trên xảy ra vào khoảng 14h (ngày 1/5), Đông cùng nhóm bạn gồm 5 người trong xóm đến chùa Thanh Tân (cách nhà 200m). 

Một lúc sau, thấy Nguyễn Thị Huyền Nhi (SN 2008) đang chới với giữa vùng nước sâu, không chần chừ những bạn còn lại nhào ra cứu bạn, nhưng vì không biết bơi nên 4 em còn lại cũng bị đuối nước.

Tin tức 24h nổi bật: Ước mơ nhỏ của cậu bé 10 tuổi tử vong khi cứu 4 bạn đuối nước - 1

Di ảnh cậu bé Trần Đức Đông. Ảnh Mạnh Tùng

Trước tình thế nguy cấp, lại có một mình Đông biết bơi, cậu bé đã bơi ra giữa hồ cứu các bạn. Không may khi đang cứu bạn thì Đông bị kiệt sức, cả Nhi và Đông đều chìm hẳn xuống hồ nước.

Thấy Đông và Nhi đều chìm xuống, 4 bạn được Đông cứu đưa lên bờ đã chạy đi gọi người đến cứu giúp. Sau khoảng 30 phút tìm kiếm, người dân đã tìm thấy Đông và Nhi rồi nhanh chóng đưa các cháu đi cấp cứu tại trạm xá, nhưng mọi chuyện đã muộn. Cả Nhi và Đông đều đã tử vong.

Theo gia đình em Đông, thời điểm em Đông gặp nạn anh Trần Văn Phương (bố em Đông) và chị Lê Thị Lan (mẹ em Đông) đang đi lượm điều thuê. Nghe tin xấu, bố mẹ em như chết lặng. Gia cảnh nhà cháu Đông khó khăn, bố mẹ bận rộn nên ở nhà chỉ có Đông và em trai ở nhà tự bảo ban nhau học hành.

Theo thông tin trên Vietnamnet, căn nhà không có gì đáng giá ngoài chiếc xe đạp mà gia đình anh Phương mua cho bé Đông lúc còn sống. Đông mất rồi, chiếc xe được gia đình phủ chiếu dựng chỏng chơ một góc. Anh Phương cho biết, đó là kỷ vật của con anh mà gia đình giữ lại vì chiếc xe đạp là mong ước của Đông lúc còn sống. 

Sản phụ nguy kịch, thai nhi chết lưu sau 10 phút vào phòng đẻ mổ

Sáng ngày 17/5, chị  Vũ Thị Trà Mi (xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương) trở dạ khi đang mang thai ở tuần thứ 40 và được gia đình đưa tới Bệnh viện đa khoa huyện Bình Giang để sinh mổ. 

“7 giờ 5 phút sáng 17/5, gia đình Mi ra bệnh viện đẻ. Trước đó cháu hoàn toàn khỏe mạnh, ăn uống bình thường. Khoảng 8 giờ, cháu được đưa vào phòng mổ. Sau 10 phút đứng ngoài chờ đợi, các bác sĩ chạy nháo nhào với những dấu hiệu bất thường. Nghĩ có chuyện chẳng lành, chúng tôi hỏi bác sĩ thì bị đuổi ra ngoài. Khoảng hơn 2 tiếng, bác sĩ thông báo Mi phải chuyển lên bệnh viện tỉnh để cấp cứu. Khi đó, con tôi mặt mũi tím tái và bất tỉnh hoàn toàn”, bà Vũ Thị Hoa (47 tuổi, mẹ đẻ chị Mi) kể lại.

Tin tức 24h nổi bật: Ước mơ nhỏ của cậu bé 10 tuổi tử vong khi cứu 4 bạn đuối nước - 2

Phiếu siêu âm thai kỳ cách ngày xảy ra sự việc 4 ngày cho thấy thai nhi khỏe mạnh, bình thường.

Anh Vũ Đình Thà (sinh năm 1987, chồng sản phụ Mi) cho biết, sau khi xảy ra sự việc, gia đình có hỏi phía bệnh viện về nguyên nhân, nhưng chỉ nhận được lời giải thích là: “Sản phụ ăn quá no, nghi do sốc phản vệ".

Hiện thai nhi đã chết lưu trong bụng mẹ, chưa lấy được ra ngoài. Còn vợ anh vẫn đang nguy kịch, hôn mê sâu và đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viện Bạch Mai. Được biết, đây là lần mang thai thứ 2 của chị Mi, lần sinh đầu tiên chị Mi cũng mổ đẻ.

Ông Ứng Minh Sơn – GĐ Bệnh viện Đa khoa Bình Giang xác nhận có sự việc trên xảy ra tại bệnh viện đồng thời cho biết hiện ông đang được Bệnh viện Bạch Mai mời lên hội chẩn về trường hợp bệnh nhân này.

Dập nát bàn tay trái vì pin dự phòng phát nổ

Sự việc xảy ra vào ngày 17/5, nạn nhân là ông Triệu Văn Tâm, 50 tuổi, người dân tộc Dao, trú ở xã Đú Xáng, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Ông Tâm cho biết, sáng hôm đó khi đang sạch pin, ông nghĩ cục pin dự phòng đã đầy nên dùng tay trái cầm pin dự phòng, tay phải rút điện. Khi ông vừa rút điện thì pin phát nổ lớn khiến bàn tay trái bị vỡ nát, mu bàn tay vỡ toác chảy nhiều máu.

Sau đó, ông Tâm được người nhà băng bó và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Tin tức 24h nổi bật: Ước mơ nhỏ của cậu bé 10 tuổi tử vong khi cứu 4 bạn đuối nước - 3

Pin dự phòng bị nổ sau khi vừa rút sạc. Ảnh minh họa.

Khi nhập viện, nạn nhân có vết thương phức tạp ở bàn tay trái, rách toác mu bàn tay từ khe giữa đốt 3 và đốt 4 xuống lòng bàn tay. Trong lòng bàn tay trái của nạn nhân cũng bị rách dập nham nhở, hai xương đốt ngón tay bị gãy.

Được biết, pin dự phòng này ông Tâm đã mua từ lâu. Khi mua ông cũng không biết pin của hãng nào và sản xuất năm nào.

Bà Bùi Thu Hằng, Phó giám đốc Sở Y tế Hòa Bình xác nhận sự việc trên và cho biết sáng 17/5,Khoa ngoại Chấn thương tiếp nhận một bệnh nhân bị thương nặng ở bàn tay trái do nổ pin dự phòng sạc điện thoại.

Miền Bắc se lạnh giữa mùa hè

Dù đã vào hè nhưng người dân các tỉnh miền Bắc vẫn được tận hưởng cảm giác se lạnh của mùa đông. Ngày hôm qua, các tỉnh đồng bằng xuống mức 22-25 độ C, vùng núi phía Tây Bắc Bộ xuống 19-22 độ C, riêng Sa Pa (Lào Cai) rét 12 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế đã có mưa, có nơi mưa vừa và dông; với lượng mưa trong 24h vừa qua có một số nơi có lượng mưa khá lớn như: Sìn Hồ 34.7mm, Tam Đường 43.9mm, SaPa 32.9mm, Đồng Văn 23.6mm, Tương Dương 24.2mm. 

Tin tức 24h nổi bật: Ước mơ nhỏ của cậu bé 10 tuổi tử vong khi cứu 4 bạn đuối nước - 4

Miền Bắc có mưa phùn, trời se lạnh (Ảnh minh họa)

Dự báo do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió tây nam trên cao nên ngày hôm nay (19/05) ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; các tỉnh từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên ngày hôm nay ở Tây Nguyên và Nam Bộ còn có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h