Tờ báo biếm họa lớn nhất nước Pháp bị khủng bố đe dọa

Ngày 14/01/2015 17:31 PM (GMT+7)

Một ngày sau vụ tấn công đẫm máu nhằm vào tạp chí Charlie Hebdo, tuần báo biếm họa lớn nhất của Pháp Le Canard Enchaine đã nhận được thư đe dọa khủng bố.

IB Times đưa tin, Le Canard Enchaine, tuần báo châm biếm hàng đầu nước Pháp cho biết họ đã nhận được một bức thư đe dọa khủng bố chết chóc một ngày sau khi các tay súng giết chết 12 người tại trụ sở tòa báo Charlie Hebdo ở trung tâm Paris vào tuần trước.

Các phóng viên, nhà báo của tờ tuần báo này bị đe dọa vì đã đăng tải hình ảnh biếm họa về nhà tiên tri Muhammad trên trang bìa. 

Tờ báo biếm họa lớn nhất nước Pháp bị khủng bố đe dọa - 1

Tuần báo châm biếm lớn nhất nước Pháp Le Canard Enchaine đang đứng trước nguy cơ bị khủng bố

Trong ấn bản được phát hành ngày 14/1, Le Canard Enchaine tiết lộ họ đã nhận được một bức thư điện tử vào ngày 8/1với nội dung: "Sẽ đến lượt các người", kèm theo đó là lời cảnh báo các nhà báo của tuần báo này sẽ bị sát hại bằng rừu thay vì súng AK như các đồng nghiệp tại Charlie Hebdo.

Ngay sau đó, an ninh tại tòa báo Le Canard Enchaine được siết chặt và cảnh sát Pháp cũng đang mở một cuộc điều tra để sớm tìm được dấu vết của những kẻ đứng sau.

Được thành lập vào năm 1915, Le Canard Enchaine được xem là tuần báo châm biếm lớn nhất nước Pháp với gần nửa triệu ấn phẩm mỗi kỳ xuất bản. Tờ báo này chuyên khai thác các đề tài về chính trị, kinh tế cũng như nhiều phóng sự điều tra về các vụ bê bối đang diễn ra. 

Trong ngày hôm nay, tạp chí Charlie Hebdo đã ra mắt số báo đầu tiên kể từ sau khi tòa soạn bị tấn công khủng bố đẫm máu khiến 12 người thiệt mạng. Số lượng bản in trong lần này gấp 50 lần thường ngày, tương đương mức 3 triệu bản.

Tờ báo biếm họa lớn nhất nước Pháp bị khủng bố đe dọa - 2

Chân dung các nạn nhân xấu số vụ thảm sát tại tạp chí Charlie Hebdo ngày 7.1 

Theo đó, trang bìa trong ấn phẩm mới này khắc họa hình ảnh của nhà tiên tri đạo hồi Mohammed tay cầm biểu ngữ "Tôi là Charlie", phía trên là dòng chữ "Tất cả mọi chuyện đều có thể tha thứ".

Để đáp ứng nhu cầu của độc giả, ấn phẩm mới trong tuần này sẽ sử dụng 16 ngôn ngữ. Nhà phân phối hi vọng với sự quan tâm của độc giả cũng như lượng bán tăng lên sẽ vực dậy tờ tạp chí đang lâm vào cảnh phá sản trong bối cảnh nền kinh tế suy giảm.

Trước đó, vào khoảng 11h30 sáng 7/1, hai kẻ khủng bố mang theo súng AK xông vào  trụ sở của tờ Tạp chí Charlie Hebdo, số 10 phố Nicolas-Appert, ngay giữa trung tâm thủ đô Paris.

Tờ báo biếm họa lớn nhất nước Pháp bị khủng bố đe dọa - 3

Chân dung 2 nghi phạm Cherif Kouachi (trái) và anh trai Said vụ thảm sát tại tạp chí Charlie Hebdo 

Lúc đó trên tòa soạn Charlie Hebdo có khoảng 15 người đang dự cuộc họp nội dung. Vụ việc diễn ra chóng vánh, lạnh lùng, chỉ trong khoảng 5 phút. Khi bước ra khỏi tòa nhà, những kẻ này đã hô vang khẩu hiệu Hồi giáo: “Allahu akbar”, “chúng ta đã giết Charlie Hebdo”, và “nhà tiên tri đã được báo thù”. 

Hai kẻ tấn công cũng đã bị cảnh sát tiêu diệt và kẻ còn lại đã ra đầu thú. 

Hà Anh (IB Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan