Phát hiện trẻ bị xâm hại, bố mẹ nên làm gì trong 24 tiếng đầu tiên?

Ngày 14/03/2017 16:32 PM (GMT+7)

Khi phát hiện con có dấu hiệu bị xâm hại tình dục, nhiều phụ huynh tỏ ra lúng túng trong việc đưa ra hướng giải quyết. Phản ứng không đúng đã vô tình đẩy trẻ đến những thương tổn tâm lý nặng nề hơn, tạo thành vết khoét sâu trong tâm hồn của trẻ.

Xem lại buổi tọa đàm "Phát hiện trẻ bị xâm hại, bố mẹ nên làm gì trong 24 tiếng đầu tiên?" tại đây:

Liêp tiếp các vụ xâm hại tình dục trẻ em được các phương tiên thông tin đại chúng đưa tin trong thời gian gần đây đã tạo nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận xã hội, đặc biệt là những người đã từng làm cha, làm mẹ.

Phát hiện trẻ bị xâm hại, bố mẹ nên làm gì trong 24 tiếng đầu tiên? - 1

Phát hiện trẻ bị xâm hại, bố mẹ nên làm gì trong 24 tiếng đầu tiên? - 2

Hai chuyên gia trả lời trực tuyến 

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Quốc gia Phòng Chống Bạo hành trẻ em, độ tuổi trung bình của trẻ em bị xâm hại tình dục là 9 tuổi. Cứ 4 bé gái thì có 1 bé bị xâm hại tình dục, 6 bé trai thì có 1 bé bị xâm hại tình dục. 93% nạn nhân quen kẻ xâm hại mình, trong đó có 47% kẻ xâm hại đến từ họ hàng, gia đình.

Phát hiện trẻ bị xâm hại, bố mẹ nên làm gì trong 24 tiếng đầu tiên? - 3

Điều đáng nói, khi phát hiện con có dấu hiệu bị xâm hại tình dục, các bậc phụ huynh tỏ ra lúng túng trong việc đưa ra hướng giải quyết. Nhiều người vì danh dự của gia đình mà giấu nhẹm, cho qua mọi chuyện hay chấp nhận nhận tiền bồi thường để mua lấy sự im lặng.

Cha mẹ, người thân phản ứng không đúng khi phát hiện trẻ bị xâm hại đã vô tình đẩy trẻ đến những thương tổn tâm lý nặng nề hơn, tạo thành vết khoét sâu trong tâm hồn của trẻ.

Để giúp các bậc phụ huynh đưa ra được hướng giải quyết khi phát hiện con mình có dấu hiệu bị xâm hại trong 24h đầu, Tạp chí điện tử Khám phá phối hợp với trang thông tin điện tử Eva.vn - chuyên trang về phụ nữ và gia đình, tổ chức chương trình Tọa đàm trực tuyến: Phát hiện trẻ bị xâm hại, bố mẹ nên làm gì trong 24h đầu với sự tham gia tư vấn của 2 chuyên gia:

- Luật sư Đào Thị Bích Liên- Chi hội phó chi hội Luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM.

- Thạc sỹ tâm lý Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và tư vấn Ý tưởng Việt, từng tham gia dự án" Hãy hành động để đảm bảo mỗi trẻ em được an toàn".

Buổi tọa đàm sẽ diễn ra vào lúc 11h ngày mai (15/3) tại Tầng 5 – Toà nhà Hải Âu - 39B Trường Sơn, P2, Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.

Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự