TPHCM: Bé gái bị sàm sỡ bên đường, 1 tài xế bất bình xuống giải cứu

Ngày 13/09/2016 13:58 PM (GMT+7)

Một người đàn ông đang lái xe đi trên đường thì thấy một bé gái bị một nam thanh niên đang sàm sỡ bên vệ đường. Ngay lập tức, anh này nhảy xuống giải cứu bé gái khỏi tên biến thái.

Vào chiều nay (12.9), trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip được đăng tải bởi người dùng có tài khoản là L.Q.T chia sẻ về một bé gái cấp 2 bị sàm sỡ bởi một nam thanh niên.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 13h cùng ngày, tại đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM, trước cổng Trường THCS Hiệp Bình.

Trong clip dài khoảng 30 giây được ghi lại bởi camera hành trình của chiếc xe ô tô đang di chuyển cho thấy, một nam thanh niên đang có hành vi ôm và có dấu hiệu khống chế một bé gái bên phải đường.

Mặc dù lúc này là ban ngày và khu vực bé gái bị sàm sỡ khá đông người qua lại, tuy nhiên clip cho thấy nhiều người đi qua có nhìn thấy sự việc nhưng không dừng lại và bỏ qua, không có hành động nào can thiệp.

TPHCM: Bé gái bị sàm sỡ bên đường, 1 tài xế bất bình xuống giải cứu - 1

Nam thanh niên biến thái đang có hành động sàm sỡ bé gái bên vệ đường (ảnh chụp màn hình). 

Bất bình trước hành động của nam thanh niên đang sàm sỡ bé gái, anh L.Q.T ngay lập tức lái xe vào lề phải và bước xuống xe để giải cứu bé gái.

Trên trạng thái của mình, anh L.Q.T viết: “Cô bé cấp 2 tầm lớp 9, đang bị một tên biến thái sàm sỡ. Người đi đường bàng quan, vô cảm. Mình nhảy xuống cô bé sợ hãi tột cùng, ôm chặt lấy tay mình luôn miệng “Chú ơi chú, cứu cháu với!”. Cô bé sau đó được mình nhờ xe ôm chở về nhà, tên kia lủi mất vì chỉ có 1 mình hỗ trợ”.

Trong phần bình luận, anh L.Q.T cho biết khi anh nhảy xuống xe thì nam thanh niên lạ mặt kia đang cố sàm sỡ bé gái với những hành động rất khiếm nhã. Sau khi anh nói chuyện phải trái, đang định giữ nam thanh niên lại thì anh ta lỉnh mất.

Ngay sau khi clip được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Clip nhanh chóng được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội Facebook, thu hút hơn 1 nghìn người like và hàng trăm bình luận về sự việc.

Rất nhiều người bày tỏ sự cảm kích đối với hành động nghĩa hiệp, kịp thời của anh L.Q.T và không tiếc lời khen ngợi người đàn ông này.

Facebooker Phạm Huế viết: “Cảm ơn cuộc đời này vẫn có những người tốt như anh”; facebooker Quang Hung Nguyen viết: “Dù đó không phải là người thân của em nhưng em vẫn muốn cảm ơn bác”; facebooker Nguyễn Chí Công cũng bày tỏ lòng cảm kích: “Hành động của anh quá đẹp”.

Bên cạnh đó, có rất nhiều người tỏ ra bức xúc, bất bình trước sự vô cảm của nhiều người đi đường nhìn thấy sự việc nhưng không giúp đỡ cô bé.

Facebooker Duong Nguyen bức xúc: “Mấy cái ông đi đường kia làm cái gì vậy?”; facebooker Võ Hoàng Quân thì điềm tĩnh hơn: “Hành động của bác rất đẹp, đa số mọi người đều thấy và biết nhưng không làm gì. Buồn thay”. Người dùng có tên Vũ Hoàng Linh thì phân tích: “Lên mạng thì ai cũng bức xúc, cũng đòi đánh mà sao bên ngoài vẫn diễn ra sự vô cảm vậy các bạn. Cho em gửi lời kính trọng về hành động của anh nhé”.

Clip vẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn trên mạng xã hội.

Theo Hòa Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự