TP.HCM: Có những dự án bị bác bỏ vì gây ảnh hưởng tới cây xanh

Ngày 28/03/2015 16:34 PM (GMT+7)

"Tất cả đã được quy định đầy đủ, và những quy định này có từ trước chứ không phải đến khi xảy ra sự việc ở Hà Nội chúng tôi mới làm", Chánh văn phòng UBND TP.HCM nói.

Một cây cũng phải theo quy trình

Ông Võ Văn Luận – Chánh văn phòng UBND, kiêm người phát ngôn TP.HCM đã khẳng định như trên trong cuộc họp báo chiều ngày 27/3 tại TP.HCM, khi ông được các PV hỏi về việc bảo vệ cây xanh trên địa bàn TP.

TP.HCM: Có những dự án bị bác bỏ vì gây ảnh hưởng tới cây xanh - 1

Hàng cây cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1.

Ông Luận cho biết cây xanh là một phần quan trọng tạo nên bộ mặt của đô thị, không những thế đây cũng là một chỉ tiêu rất quan trọng nên việc chặt hạ phải được tính toán rất thận trọng.

"Cây xanh TP hiện nay còn rất ít, do đó muốn chặt phải có phương án rất kỹ". – ông Luận nói.

Theo ông Chánh văn phòng thì các dự án liên quan đến cây xanh phải được Thường trực UBND và Thường trực Thành ủy thông qua theo một quy trình rất nghiêm ngặt "dù chỉ chặt một cây". Trên thực tế đã có những dự án bị bác hoặc buộc phải đổi hướng vì ảnh hưởng tới cây xanh.

"Quy trình chặt cây được UB quy định rất chặt chẽ, trong đó có phần thông qua các hội đồng chuyênh ngành, từ đó đưa ra kết quả thẩm định, rồi mới tới việc quyết định có chặt hay không. Đó là với những dự án nhỏ, còn với dự án ảnh hưởng tới nhiều cây xanh phải xin ý kiến HĐND và người dân ở khu vực đó". – ông Luận nhấn mạnh.

Riêng đối với những cây phải di dời thì đơn vị có trách nhiệm phải báo cáo khả năng chăm sóc, phục hồi. "Tất cả đã được quy định đầy đủ, và những quy định này có từ trước chứ không phải đến khi xảy ra sự việc ở Hà Nội chúng tôi mới làm". – ông Luận cho hay, và nhắn gửi: "Bà con hãy tin tưởng lãnh đạo TP không thể có sai lầm trong bảo vệ cây xanh".

Liên quan đến thông tin chặt hơn 200 cây trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1), ông Luận cho rằng đó mới chỉ là đề xuất, và TP chưa quyết định.

TP đang điều tra các vụ học sinh mất tích

Liên quan đến việc gần đây trên địa bàn TP liên tiếp xảy ra các vụ học sinh, sinh viên bị "mất tích", ông Luận cho biết. TP đã chỉ đạo Công an TP và lãnh đạo các quận, huyện tập trung điều tra bằng được hoạt động của các băng nhóm tội phạm nếu có liên quan.

"Đây là việc rất hệ trọng. Hơn ai hết, TP phải quan tâm tới việc này" – ông nói. Tuy nhiên ông Luận cũng cho rằng thời gian qua một số tờ báo đã đưa tin quá mức khiến người dân hoang mang.

Trước đó tại TP đã xảy ra ba vụ. Đó là trường hợp của em Ngô Ngọc Phút (huyện Củ Chi), bị mất tích hai tháng, khi tìm thấy thì em đã tử vong tại Campuchia. Hay trường hợp của sinh viên Lê Thị Hà Phương sau nhiều ngay không có tung tích cũng được phát hiện đã tử vong tại Hồ Đá (Thủ Đức).

Trong khi đó sinh viên Lê Thị Diễm My dù đã tìm thấy sau bốn ngày "mất tích" nhưng hiện nay cô vẫn rất hoảng loạn và chưa kể được những gì đã xảy ra trong khoảng thời gian đó.

Theo Nguyễn Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan