TP.HCM: Giá xăng lao dốc, cước taxi giảm... vài đồng

Ngày 14/01/2016 08:59 AM (GMT+7)

Bảng kê khai giá cước mới của một số hãng taxi hoạt động tại TP.HCM được điều chỉnh giảm nhỏ giọt từ 300-500 đồng mỗi km.

Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải TP.HCM, đơn vị này và Sở Tài chính thành phố đã nhận được bảng kê khai giá cước mới được điều chỉnh giảm của một số hãng taxi đang hoạt động trên địa bàn TP.HCM. Nhìn chung mức giảm khá nhỏ giọt dao động từ 300 – 500 đồng/km.

TP.HCM: Giá xăng lao dốc, cước taxi giảm... vài đồng - 1

Các hãng taxi đã có phương án giảm giá cước sau khi giá xăng có hai đợt giảm giá gần đây.

Cụ thể, hãng taxi Mai Linh đã có thông về việc điều chỉnh giảm 300 đồng/km cho tất cả các loại xe. Với các địa phương ngoài TP.HCM, tập đoàn Mai Linh cho biết sẽ có kế hoạch cũng như mức giảm phù hợp dựa trên tình hình thực tế mỗi nơi.

Có mức giảm đáng kể hơn là hãng Happy taxi với 500 đồng/km. Một số hãng khác như Vinasun, taxi Hoàng Long, Bến Thành taxi… cũng đã trình phương án giảm giá cước trong những ngày tới. Trong đó, Vinasun giảm 500 đồng/km.

Ông Tạ Long Hỷ - Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM cho biết, với những doanh nghiệp chậm trình phương án điều chỉnh giá cước mới lên Sở Tài chính sau ngày 9/1 như cơ quan này yêu cầu, hiệp hội đã làm việc và đề nghị nhanh chóng triển khai.

Qua hai đợt giảm giá xăng mới đây với lần gần nhất có mức giảm 400 đồng/lít, theo đánh giá của Sở Tài chính TP.HCM dù có tác động đến giá cước taxi nhưng không nhiều, mức giảm tương ứng vào khoảng từ 200 – 350 đồng/km. 

Theo Phương Anh Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá xăng, giá gas