TP.HCM: Trẻ 9 tuổi chết bất thường trong bể bơi người lớn

Ngày 19/01/2015 07:38 AM (GMT+7)

Đến khu liên hợp thể thao để chở con trai về nhà, chị Thắm như chết điếng khi hay tin con bị đuối nước đang được cấp cứu tại bệnh viện, nhưng sau đó không qua khỏi.

Sao con không về với bố mẹ?

Sáng 18.1, Trần Thế Anh (9 tuổi, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Kim Đồng, quận 12,TPHCM) xin phép bố mẹ để đi đá bóng (do lớp tổ chức) tại Khu liên hợp thể thao hồ bơi, sân bóng đá mini, cầu lông Trường THPT Võ Trường Toản (phường Hiệp Thành, quận 12). Đi cùng có thầy giáo của Thế Anh.

Đến gần 10 giờ, mẹ Thế Anh là chị Nguyễn Thị Thắm (31 tuổi, quê Thanh Hóa, ngụ quận 12) đến đón con về nhà. Tuy nhiên, đợi lâu phía ngoài cổng vẫn không thấy con nên chị Thắm vào bên trong khu liên hợp thể thao để tìm con. Lúc này chị nhận được hung tin Thế Anh bị ngạt nước dưới hồ bơi và đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quận 12.

Tức tốc chạy đến bệnh viện, chị Thắm như chết điếng khi biết tin con trai đã tử vong.

TP.HCM: Trẻ 9 tuổi chết bất thường trong bể bơi người lớn - 1

Chiếc bàn thờ lập vội bên hông nhà đại thể cho cháu Thế Anh - nạn nhân bị đuối nước ở hồ bơi người lớn 

Sau đó, thi thể của Thế Anh được đưa về nhà đại thể Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân). Trên chiếc bàn thờ lập vội bên hông nhà đại thể là bức di ảnh của Thế Anh với khuôn mặt rất kháu khỉnh.

Ngồi bệt trên nền, chị Thắm như không còn chút sức lực nào trước nỗi đau quá lớn. Mắt luôn nhìn vào di ảnh của đứa con trai, chị khóc gào trong đau đớn: “Con ơi, sao con bỏ bố mẹ đi vậy con. Con chết tức tưởi quá”. Thỉnh thoảng, chị lại chạy đến ôm chiếc quan tài nơi bên trong là con trai của chị. Lo sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và không tốt cho cái thai chị đang mang, nhiều người chạy đến khuyên nhủ, kéo chị ngồi xuống.

Bất giác, chị Thắm nói như mê sảng: “Con ơi, con không chết đâu phải không con. Con chỉ nằm trong đó thôi. Lúc đi, con còn nói sẽ đá banh một chút rồi về. Sao giờ con không về với mẹ?”. Nghe đến đây, mọi người có mặt tại đây ai cũng nghẹn lòng.

TP.HCM: Trẻ 9 tuổi chết bất thường trong bể bơi người lớn - 2

Anh Kỳ (người ngồi giữa, mặc áo đen) cố kìm nén nỗi đau mất con để trấn an vợ và gia đình. Thỉnh thoảng anh quay mặt đi hướng khác lấy vạt áo lau đi những giọt nước mắt đang trào ra.

Cạnh đó, anh Trần Văn Kỳ (33 tuổi, bố Thế Anh) ngồi tựa lưng vào tường như người mất hồn. Anh cố giấu đi nỗi đau đớn khi mất đứa con yêu thương để cố trấn an vợ và gia đình. Thỉnh thoảng anh lại đến bên vợ khuyên nhủ: “Thôi đừng khóc nữa, nó không ở với mình thì phải để nó đi em à”.

Anh cố trấn an vợ nhưng từ trong sâu thẳm, nỗi đau đớn bao trùm. Anh  quay mặt đi hướng khác, lén lấy vạt áo cố lau đi những giọt nước mắt đang trào ra.

TP.HCM: Trẻ 9 tuổi chết bất thường trong bể bơi người lớn - 3

Thi thể Thế Anh được đưa về quê Thanh Hóa để lo hậu sự

TP.HCM: Trẻ 9 tuổi chết bất thường trong bể bơi người lớn - 4

Chiếc xe từ từ lăn bánh ra khỏi nhà đại thể. Nhiều người dõi mắt theo chiếc xe khuất xa dần kèm theo những tiếng khóc nấc.

Trẻ em chết ở hồ bơi người lớn

Trong chiều cùng ngày, chúng tôi tìm đến Khu liên hợp thể thao Võ Trường Toản. Tuy nhiên, sau sự cố đuối nước của cháu Thế Anh, hồ bơi đã đóng cửa và ra thông báo tạm ngưng hoạt động để thay nước. Do chưa biết sự cố vừa xảy ra tại đây nên nhiều phụ huynh vẫn chở con đến để bơi nhưng sau đó đành quay về.

TP.HCM: Trẻ 9 tuổi chết bất thường trong bể bơi người lớn - 5

Sau sự cố đuối nước của cháu Thế Anh, hồ bơi đã đóng cửa và ra thông báo hồ bơi tạm ngưng hoạt động để thay nước 

Theo anh Kỳ, sau khi con trai bị đuối nước anh đến hồ bơi để tìm hiểu thì nhiều người cho biết, thời điểm đó có nhiều nhân viên cứu hộ. Thế Anh bị đuối nước ở hồ bơi người lớn.

Anh Kỳ bức xúc: “Không hiểu tại sao đá banh các cháu đã mệt, thầy giáo lại cho các cháu đi bơi. Trong hồ bơi có rất nhiều nhân viên cứu hộ sao lại để cho cháu vào hồ bơi người lớn?”.

“Vợ tôi đang mang thai. Dù gia đình khó khăn nhưng Thế Anh học giỏi và rất đam mê đá banh. Tối hôm qua cháu còn xin hai vợ chồng tôi cho đi đá bóng do lớp tổ chức. Không ngờ, lần xin phép đó là lần cuối cùng. Vài năm trước, vợ chồng tôi đưa các con vào Sài Gòn ở cùng. Giờ đưa con về quê (Thanh Hóa) thế này đây” - anh Kỳ nấc nghẹn.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, thi thể Thế Anh được đưa lên xe để chở về quê Thanh Hóa lo hậu sự. Phía bên ngoài xe, rất đông người thân, bạn bè của vợ chồng anh Kỳ có mặt để đưa tiễn. Chiếc xe từ từ lăn bánh ra khỏi nhà đại thể. Nhiều người dõi mắt theo chiếc xe khuất xa dần kèm theo những tiếng khóc nấc.

Hiện vụ việc đang được Công an quận 12 điều tra làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, ngày 9-1, sau khi thi xong học kỳ I, em Lâm Nguyễn Quốc Bình (10 tuổi, học sinh trường tiểu học Phước Thạnh, quận 9) cùng 300 học sinh của trường được thầy cô cho đi dã ngoại tại Công viên nước Đầm Sen (quận 11). Tại đây, em Bình không may bị đuối nước tử vong.

Theo Dương Thanh (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot