TQ: 5000 nhân viên Tencent xếp hàng nhận lì xì của ông chủ

Ngày 27/02/2015 23:30 PM (GMT+7)

Ông chủ Tencent đã phải mất gần buổi sáng mới có thể phát hết phong bao lì xì cho các nhân viên đang xếp hàng kín trụ sở của mình.

Trong những ngày đi làm đầu tiên sau Tết Nguyên đán ở Trung Quốc, ông chủ của các công ty, doanh nghiệp nước này thường có truyền thống phát phong bao lì xì cho nhân viên để “mừng tuổi” họ. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu dưới quyền ông chủ có đến hàng ngàn nhân viên?

Ngày 26/2, hơn 5000 nhân viên của tập đoàn Internet khổng lồ Tencent của Trung Quốc đã xếp hàng mấy vòng quanh trụ sở công ty ở Thâm Quyến suốt gần như cả buổi sáng để nhận tiền lì xì năm mới do đích thân ông chủ Pony Ma Huateng trao.

 TQ: 5000 nhân viên Tencent xếp hàng nhận lì xì của ông chủ - 1

Các nhân viên Tencent háo hức chờ đợi bên ngoài trụ sở

Các nhân viên của Tencent bắt đầu đi làm ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ tết từ hôm 26/2, và việc đầu tiên của họ là kiên nhẫn xếp hàng trước cổng trụ sở để chờ được nhà sáng lập Tencent đích thân trao phong bao lì xì.

Nhiều người đã đến thật sớm để có thể nhận lì xì đầu tiên, và sau 8 giờ sáng, dòng người xếp hàng đã dài đến mức tạo thành một vòng tròn khổng lồ quanh tòa nhà.

 TQ: 5000 nhân viên Tencent xếp hàng nhận lì xì của ông chủ - 2

Đoàn người xếp hàng chờ mừng tuổi thành mấy vòng bao quanh tòa nhà

Ông Ma mặc một chiếc áo màu đỏ đứng trước cửa phòng, tận tay trao những phong bao chứa số tiền mừng tuổi từ 10 nhân dân tệ (khoảng 33 ngàn đồng) đến 100 nhân dân tệ cho khoảng 5000 nhân viên của mình.

Tuy nhiên các nhân viên của Tencent không hề quan tâm đến số tiền trong phong bao. Một nhân viên cho biết: “Nhiều người chúng tôi xếp hàng mấy tiếng đồng hồ ở đây để đợi ông Ma lì xì vì không phải lúc nào chúng tôi cũng nhìn thấy ông ấy ở văn phòng, và thật vui khi được thấy ông vào đầu năm mới”.

 TQ: 5000 nhân viên Tencent xếp hàng nhận lì xì của ông chủ - 3

Ông Ma đích thân phát lì xì đầu năm cho nhân viên

Theo Forbes, Tencent hiện có khoảng 24.993 nhân viên, trong đó phần lớn làm việc tại các trụ sở ở Thâm Quyến để vận hành hai ứng dụng tin nhắn phổ biến nhất Trung Quốc là WeChat và QQ.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, chính Tencent đã ra mắt dịch vụ cho phép người dùng tặng nhau những phong bao lì xì ảo qua ứng dụng WeChat. Chỉ từ ngày 18-23/2, hơn 3,27 tỉ phong bao ảo này đã được người Trung Quốc tặng nhau, với giá trị số tiền lên tới hơn 400 triệu nhân dân tệ.

Theo Trí Dũng (SCMP/Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan