TQ: Bé 12 tuổi bỏng nặng do dùng xăng chữa bệnh

Ngày 04/11/2014 13:43 PM (GMT+7)

Tháng 9 vừa qua, anh Tạ Xã Phó nghe theo đồn “xăng sẽ giúp vết thương chóng lành” khiến vợ và con gái đều bị bỏng. Bé gái Tiểu Mĩ ít nhất 5 tháng sau mới có thể đi lại được.

Trưa ngày 30/10 vừa qua, bé gái 12 tuổi Tiểu Mỹ nằm trên giường bệnh không ngừng kêu la đau đớn, còn người bố ngồi cạnh chỉ biết lau nước mắt tự trách mình. Tháng 9 vừa qua, anh Tạ Xã Phó nghe theo đồn “xăng sẽ giúp vết thương chóng lành” khiến vợ và con gái đều bị bỏng. Bé gái Tiểu Mĩ ít nhất 5 tháng sau mới có thể đi lại được.

“Tất cả đều là do tôi, do tôi nghe người ta nói linh tinh làm khổ con gái rồi”, người bố 44 tuổi ôm mặt tự trách. Gia đình anh Tạ sống tại thôn Nam Ngạn, thành phố Phúc Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc đã được 10 năm nay. Bình thường người vợ ở nhà trông cửa hàng nhỏ và chăm 3 đứa con, còn anh Tạ làm thuê tại công ty, mỗi tháng thu nhập khoảng 3.500 NDT, cuộc sống được coi như ổn định.

TQ: Bé 12 tuổi bỏng nặng do dùng xăng chữa bệnh - 1

Bé Tiểu Mĩ được chữa trị tại bệnh viện

Tối ngày 13/9, bé Tiểu Mĩ định nhóm than sưởi ấm thì bị bỏng ở chân. Anh Tạ nghe người ta nói dùng xăng sát lên vết thương sẽ rất mau lành. Để con gái đỡ đau, anh bèn đi mua một can xăng 200ml, bảo vợ dội lên vết thương cho con. Cách đó hơn 1m là một bếp lò đang cháy. Điều kinh hoàng xảy ra khi lửa bén vào xăng khiến hai mẹ con bỏng nặng.

Qua kiểm tra, các bác sĩ cho biết, bé Tiểu Mĩ bỏng 60% diện tích toàn cơ thể ở độ 3. “Chủ yếu là con tôi bị bỏng ở hai chân và hai tay, trong đó từ phần đùi trở xuống bị bỏng rất nặng”, anh tạ cho biết. Do tình hình nghiêm trọng, ngày thứ hai từ khi sự việc xảy ra, bé Tiểu Mĩ được chuyển lên bệnh viện cấp thành phố để tiến hành phẫu thuật. Vợ anh Tạ may mắn hơn, bị thương 15% cơ thể, một tuần nữa có thể đi lại. Hơn 1 tháng nay, anh Tạ một mình ở viện chăm Tiểu Mĩ, còn vợ và hai con nhỏ đành nhờ cậy người thân.

Các bác sĩ dặn dò anh Tạ, sau khi bé gái ra viện cần chú ý không để nhiễm trùng vết thương, nếu vết thương chóng phục hồi, ít nhất cũng phải 5 tháng sau mới có thể đi lại. Đến nay, tiền viện phí lại trở thành vấn đề khiến anh Tạ hết sức đau đầu. Tổng viện phí tính đến nay là 260 nghìn NDT. Anh Tạ do xin nghỉ việc quá nhiều cũng đã bị đuổi việc.

Anh thở dài: “Công việc mất rồi có thể tìm việc khác, tôi chỉ lo Tiểu Mĩ về nhà không thể chấp nhận sự thật sẽ rất đau buồn. Quả thực tôi ân hận và thấy có lỗi lắm rồi”.

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot