TQ: Dân mạng giải cứu cô gái bị giam cầm suốt 5 năm

Ngày 01/03/2015 00:35 AM (GMT+7)

Dân mạng TQ đã đến giải cứu một cô gái bị cha mẹ ép phá thai, giam giữ trong nhà hoang suốt 5 năm.

Theo như những thông tin được đăng tải, Zhang Qi, 24 tuổi sống tại thành phố Xiaogan, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã bị chính cha mẹ ruột của mình bắt bỏ học, khóa nhốt trong một căn nhà bỏ hoang bẩn thỉu, tối tăm và buộc phải phá thai vào 5 năm trước, khi Zhang chỉ mới 18 tuổi.

Câu chuyện của cô lan truyền nhanh như virus trên mạng xã hội nước này sau khi một người dùng Weibo có nickname là Chinakanglongtaizi đăng tải hình ảnh của cô vào ngày 23/2 vừa qua.

TQ: Dân mạng giải cứu cô gái bị giam cầm suốt 5 năm - 1

Hai ngày sau khi những hình ảnh được đăng tải, một nhóm cư dân mạng đã vào nhà Zhang đối mặt với cha mẹ của cô để chất vấn, yêu cầu họ phải thả cô gái. Trước sức ép quá lớn của dư luận, cha mẹ Zhang buộc phải mở cửa phòng nhốt con gái suốt 5 năm qua.

TQ: Dân mạng giải cứu cô gái bị giam cầm suốt 5 năm - 2

Khi những người đến giải cứu Zhang bước vào căn phòng trong ngôi nhà hoang u tối, bẩn thỉu, họ tìm thấy Zhang nằm trên mặt đất trần trụi, nhem nhuốc, đầu tóc rối bời bao phủ bởi rác thải. Cô đã được đưa đến bệnh viện ngay lập tức trong trạng thái khủng hoảng. Khi được đưa ra ngoài, Zhang vẫn có thể giao tiếp rõ ràng nhưng đã gần như mất khả năng vận động, cô không thể đi lại bình thường. Không được tắm trong nhiều năm và không thấy ánh sáng mặt trời trong thời gian dài khiến cơ thể Zhang suy nhược trầm trọng.

TQ: Dân mạng giải cứu cô gái bị giam cầm suốt 5 năm - 3

Cha mẹ Zhang cho biết, vào năm 2009, họ phát hiện ra cô đang hẹn hò với một người họ hàng xa, thậm chí còn có con ngoài giá thú khi ở độ tuổi teen. Họ bắt ép cô phá thai. Sau đó, mẹ cô thường mắng mỏ cô công khai trước mặt mọi người. Sự nhiếc móc nặng nề này khiến Zhang dần dần bị hội chứng rối loạn tâm thần, sau đó cha mẹ cô đã nhốt cô vào căn nhà hoang không lọt ánh sáng đó.

TQ: Dân mạng giải cứu cô gái bị giam cầm suốt 5 năm - 4

 Khi được phỏng vấn, mẹ của Zhang nói rằng, họ phải khóa con gái lại vì "Con bé cứ chạy đi lung tung và làm bị thương người khác. Chúng tôi đưa con bé đến bệnh viện tâm thần nhưng không ổn".

TQ: Dân mạng giải cứu cô gái bị giam cầm suốt 5 năm - 5

Người sử dụng Weibo đã đăng hình ảnh của Zhang chia sẻ: "Tôi luôn luôn nghe thấy Zhang hét to rằng cô ấy đói và nguyền rủa mẹ cô bất cứ khi nào tôi đi gần đó".

TQ: Dân mạng giải cứu cô gái bị giam cầm suốt 5 năm - 6

 Trong những năm qua, các bạn cùng lớp của Zhang đã cố gắng giúp đỡ cô bằng cách gọi điện cho cảnh sát địa phương nhưng yêu cầu của họ đã gạt qua một bên bởi cảnh sát cho rằng, đây là vấn đề gia đình.

TQ: Dân mạng giải cứu cô gái bị giam cầm suốt 5 năm - 7

Kể từ khi những hình ảnh được đăng tải trên mạng, câu chuyện của Zhang đã gây ra một trận tranh cãi sôi nổi trên các trang mạng, diễn đàn ở trong nước, đa số mọi người đều đòi hỏi một sự trừng phạt nghiêm khắc đối với hành động ngược đãi con cái của các bậc cha mẹ.

"Làm thế nào mà họ có thể đối xử tàn bạo với con gái của họ như thế? Tôi không thể chịu được khi nhìn thấy điều này", một dân mạng bức xúc.

"Cha mẹ của cô gái và cảnh sát địa phương đều nên bị trừng phạt trong vụ việc này”, một người khác bất bình.

Theo Lê Nguyên (Dân Việt/Sina)
Nguồn:

Tin liên quan