TQ: Giải cứu 37 trẻ sơ sinh trong 'nhà máy buôn người'

Ngày 14/01/2015 23:57 PM (GMT+7)

Cảnh sát tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vừa triệt phá đường dây buôn bán trẻ em, giải cứu 37 đứa trẻ sơ sinh, bé lớn nhất mới 3 tuổi.

Kênh truyền hình CCTV đưa tin, Cảnh sát Trung Quốc vừa giải cứu 37 đứa trẻ sơ sinh, bắt giữ 103 kẻ buôn bán trẻ em hoạt động khắp bốn vùng ở tỉnh Sơn Đông. 

Các điều tra viên cho biết, những kẻ này chỉ cho các bé ăn mỳ gói hoặc đồ ăn thừa. Mỗi bé trai được bán với giá 50.000 đến 80.000 tệ còn các bé gái được bán với giá thấp hơn.

TQ: Giải cứu 37 trẻ sơ sinh trong nhà máy buôn người - 1

Đây là một hình thức buôn bán trẻ sơ sinh kiểu mới. Những tay buôn người đã dùng tiền để thu hút nhiều phụ nữ mang thai trong các vùng Thái An, Lâm Nghi, Khúc Phụ và Tế Ninh, thuộc tỉnh Sơn Đông không có điều kiện kinh tế đến sinh con cho chúng. Chúng sắp xếp cho họ sống trong một nhà máy bỏ hoang ở Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông. 

Sau khi sinh, các phụ nữ trên không nuôi con mà để lại em bé sơ sinh của họ để đổi lấy tiền.

TQ: Giải cứu 37 trẻ sơ sinh trong nhà máy buôn người - 2

Phát ngôn viên đội cảnh sát của tỉnh Sơn Đông cho biết, 37 đứa trẻ này đều trong tình trạng sức khỏe yếu, trong đó, 7 bé được xác định là nhiễm HIV và các bệnh truyền nhiễm khác do truyền từ mẹ sang con và sống trong môi trường vệ sinh kém.

Trước đó, hồi tháng 11/2014, cảnh sát cũng đã giải cứu 11 bé sơ sinh khỏi một nhóm buôn người gồm các thành viên trong gia đình ở tỉnh Vân Nam.

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan