TQ: Giải cứu bé trai 2 tuổi bị kẻ lạ mặt bắt cóc

Ngày 22/10/2014 00:01 AM (GMT+7)

Ngày 21/10 vừa qua, hai kẻ chuyên bắt cóc trẻ em đã bị bắt giữ tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, một bé trai 2 tuổi được giải cứu an toàn.

Được biết 16 giờ ngày 19/10, phía cảnh sát nhận được điện thoại báo án, một bé trai 2 tuổi tên Lý Tiểu Kiệt mất tích tại khu chợ trên đường Tây Châu, thôn Tây Châu, thị trấn Tân Đường, tỉnh Quảng Châu.

Được biết, mẹ của bé là cô Lưu Phượng Anh cùng chồng là anh Lý đã sinh sống tại tỉnh Quảng Châu được nhiều năm, họ có một cửa hàng bán tạp hóa nhỏ tại khu chợ trên đường Tây Châu. Thường ngày, bé Tiểu Kiệt vẫn hay chơi trước cửa quán.

Khoảng 14 giờ 40 phút ngày 19/10, chị gái của cô Lưu có dẫn Tiểu Kiệt tới cửa sau khu chợ, cách nhà tầm 20m chơi đu quay. “Lúc đấy ở đó không có người , Tiểu Kiệt vẫn đang chơi đu quay, tôi tranh thủ về quán một lúc.” Chị gái cô Lưu cho biết, khi cô quay lại đã không thấy bé trai đâu nữa.

TQ: Giải cứu bé trai 2 tuổi bị kẻ lạ mặt bắt cóc - 1

Cô Lưu cầm tấm hình của bé Tiểu Kiệt

Nghe tin dữ, gia đình cô Lưu cùng những người hàng xóm đổ đi tìm nhưng không thấy. Theo băng ghi hình tại khu chợ ghi lại, bé Tiểu Kiệt đã bị một người phụ nữ mặc áo hồng, đi xe đạp, tầm 30 tuổi, cao khoảng 1,5m bắt cóc vào lúc 3 giờ 03 phút. Lúc đó, người phụ nữ này còn mang theo một bé gái tầm 1 tuổi.

“Theo băng ghi hình, tầm 3 giờ 07 phút, người  phụ nữ này có đưa Tiểu Kiệt đi qua quán tạp hóa nhà tôi nhưng không hiểu sao con không gọi và chúng tôi cũng không nhìn thấy” cô Lưu buồn bã cho biết.

Sau khi tìm được đoạn băng ghi hình, những người dân tại khu chợ cho biết, họ thường xuyên nhìn thấy người phụ nữ này, hay đi xe đạp và bế theo một đứa bé.

“Thường ngày Tiểu Kiệt không nói chuyện với người lạ, lần này lại bị bắt đi, có lẽ người phụ nữ này mang theo một đứa bé đã thu hút sự chú ý của Tiểu Kiệt.” Cô Lưu cho rằng, mang theo đứa trẻ nhỏ chính là “dụng ý” của người phụ nữ này.

TQ: Giải cứu bé trai 2 tuổi bị kẻ lạ mặt bắt cóc - 2

HÌnh ảnh người phụ nữ bị tình nghi theo băng ghi hình

Theo điều tra, phía cảnh sát nhanh chóng xác định nơi ở của người phụ nữ bị tình nghi. Đó là một căn phòng tại tầng 4 một khu nhà trọ cách khu chợ nơi xảy ra vụ bắt cóc không quá xa. Tuy nhiên, khi đó, người phụ nữ này đã “cao chạy xa bay”. Những người hàng xóm cho biết, trong căn phòng này còn có một người đàn ông và một bé gái nữa cùng sinh sống, tuy nhiên họ đã bỏ đi trước đó một hôm.

Lần theo dấu vết, 20 giờ ngày 20/10, hai kẻ tình nghi là Trương Mỗ (nam, 35 tuổi, người quận Linh Sơn, Quảng Tây, Trung Quốc) và Ngô Mỗ (nữ, 38 tuổi, người tỉnh An Huy) bị bắt giữ, bé trai Tiểu Kiệt được giải cứu.

Hiện nay, vụ án đang tiếp tục được điều tra và làm rõ.

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em