TQ lại rung chuyển vì nổ nhà máy hóa chất, 9 người mất tích

Ngày 21/10/2015 14:51 PM (GMT+7)

9 người mất tích, 2 người khác bị thương trong vụ nổ xảy ra tại một nhà máy hoá chất tại tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc sáng nay 21/10.

Tân Hoa Xã đưa tin, vụ nổ mới nhất này xảy ra vào khoảng 8h20 sáng nay 21/10 (theo giờ địa phương) tại Tổng Công ty công nghiệp hóa chất Tianbao, thuộc huyện Pingyi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Đây là công ty chuyên chế tạo vật liệu nổ dân sự. 

TQ lại rung chuyển vì nổ nhà máy hóa chất, 9 người mất tích - 1

Hiện trường một vụ nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc

Vụ nổ làm 9 người mất tích và 2 người khác bị thương. Nguyên nhân của vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ. 

Thời gian qua, hàng loạt các vụ nổ đã xảy ra tại các nhà máy hóa chất ở Trung Quốc làm dấy lên những nghi vấn về việc tiêu chuẩn an toàn không theo kịp với tốc độ tăng trưởng kinh tế chóng mặt tại nước  này.

Nghiêm trọng nhất là vụ nổ hôm 12/8, được ví như một vụ nổ bom nguyên tử tại kho chứa hàng của cảng Thiên Tân, Trung Quốc khiến 158 tử vong, hiện vẫn còn khoảng 15 người đang mất tích.

TQ lại rung chuyển vì nổ nhà máy hóa chất, 9 người mất tích - 2

Những hố sâu xuất hiện sau nị nổ chấn động Thiên Tân 

Liên quan đến vụ nổ này, mới đây, các nhà điều tra đã bắt giữ bắt 11 quan chức các cấp và 12 người đứng đầu khu cảng vì các tội danh như thiếu trách nhiệm...

M.Anh (Tân Hoa Xã)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự