Mẹ già TQ đốt 700 triệu đồng tiền tiết kiệm cả đời vì mâu thuẫn với con trai

Ngày 30/08/2016 14:01 PM (GMT+7)

Một cụ bà 79 tuổi bị mắc bệnh mất trí nhớ mức độ nhẹ, vừa đốt gần 1 triệu Tân Đài Tệ (tiền Đài Loan) vì giận con trai của mình.

Cảnh sát thành phố Đài Bắc, Đài Loan cho biết họ đang điều tra một sự việc hiếm gặp. Một người mẹ già 79 tuổi, vì giận con trai mình đi chơi không về nhà mà đã ném toàn bộ tiền tiết kiệm vào lò đốt. Số tiền lên đến 1 triệu Tân Đài Tệ, tức vào khoảng 700 triệu đồng tiền Việt Nam.

Mẹ già TQ đốt 700 triệu đồng tiền tiết kiệm cả đời vì mâu thuẫn với con trai - 1

Bà cụ đựng 1 triệu Đài Tệ trong một túi nhựa lớn, ném hết vào lò thiêu gần nhà.

Những người hàng xóm đã phát hiện sự việc và trình báo với cảnh sát, mọi người can ngăn kịp thời nên đã giữ được khoảng 98 vạn Đài Tệ (gần 7 triệu đồng) chưa bị cháy. Hành động này ảnh hưởng tới tài chính quốc gia vì khiến tiền không thể lưu thông được, nên đó là hành vi phạm pháp. Cảnh sát đã bắt giữ bà.

Mẹ già TQ đốt 700 triệu đồng tiền tiết kiệm cả đời vì mâu thuẫn với con trai - 2

Mọi người kịp phát hiện sự việc nên đã ngăn cản và giữ được một phần nhỏ số tiền chưa bị cháy.

Mẹ già TQ đốt 700 triệu đồng tiền tiết kiệm cả đời vì mâu thuẫn với con trai - 3

Cảnh sát đang phân loại tiền sau vụ cháy. Khoảng 98 vạn Đài Tệ chưa bị cháy.

Sau khi điều tra, cảnh sát cho biết bà cụ già bị tật ở tay và mất trí nhớ mức độ nhẹ, đã mang toàn bộ số tiền trong một túi nhựa và ném vào lò hỏa thiêu của nhà thờ tôn giáo địa phương. Chồng bà là công chức nhà nước đã qua đời vào năm ngoái. Hành động của bà được gây ra từ sự mâu thuẫn với con trai của mình.

Đốt tiền là một việc làm trái pháp luật, vì ảnh hưởng đến nền kinh tế Đài Loan. Tuy nhiên, hàng xóm và những người thân hy vọng tòa án sẽ giảm nhẹ hình phạt cho bà, vì bà đã lớn tuổi và có dấu hiệu thần kinh nhẹ.

Quang Niên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h