TQ: Ném áo lót trên trời để nâng cao nhận thức ung thư vú

Ngày 23/06/2015 19:03 PM (GMT+7)

Hàng chục cô gái đã ném áo lót của mình lên trời trong một sự kiện nhằm nâng cao nhận thức về ung thư vú ở Hàng Châu, Trung Quốc.

Nhiều người mắc bệnh ung thư vú và gia đình đã có mặt tại chiến dịch Pink Ribbon (nâng cao nhận thức về ung thư vú) của Quỹ phòng chống Ung thư Trung Quốc. Tham gia ngày hội, hàng chục thiếu nữ đã tung áo lót của mình lên trời với ý nghĩa để cho cơ thể được tự do, thoải mái.

TQ: Ném áo lót trên trời để nâng cao nhận thức ung thư vú - 1

Hàng chục cô gái tung áo lót lên trời trong chiến dịch nâng cao nhận thức ung thư vú.

TQ: Ném áo lót trên trời để nâng cao nhận thức ung thư vú - 2

TQ: Ném áo lót trên trời để nâng cao nhận thức ung thư vú - 3

TQ: Ném áo lót trên trời để nâng cao nhận thức ung thư vú - 4

TQ: Ném áo lót trên trời để nâng cao nhận thức ung thư vú - 5

TQ: Ném áo lót trên trời để nâng cao nhận thức ung thư vú - 6

Theo wikipedia, ung thư vú là loại ung thư thường gặp nhất và gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ nhiều nước công nghiệp. Theo Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Thế giới (IARC) vào năm 1998 thì ung thư vú đứng đầu, chiếm 21% trong tổng số các loại ung thư ở phụ nữ trên toàn thế giới.

Đa phần ung thư vú được phát hiện là do chính người bệnh, khi họ ghi nhận thấy một sự thay đổi ở tuyến vú. Thường gặp nhất đó là một khối bướu hay một chỗ dày cứng lên không đau ở vú. Hoặc cũng có thể do thầy thuốc phát hiện qua một lần khám sức khỏe thường kỳ.

Cần phải nghi ngờ ung thư vú khi thấy bất kỳ bướu nào ở vú ở người phụ nữ trên 30 tuổi cho đến khi có triệu chứng chính xác ngược lại mặc dù khoảng 80% khối bất thường ở vú là lành tính.

Tào Nga (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự