TQ phá đường dây buôn lậu cô dâu người Việt

Ngày 27/06/2015 23:25 PM (GMT+7)

Ngày 26.6, tờ Phượng Hoàng của Trung Quốc đưa tin cảnh sát thành phố Côn Minh tỉnh Vân Nam vừa bắt giữ 18 đối tượng trong một đường dây buôn bán cô dâu người Việt Nam vào Trung Quốc.

Theo đó, đường dây này bị Cảnh sát Đường sắt Côn Minh phanh phui từ hồi cuối tháng 5, và 7 kẻ buôn người cùng 11 đối tượng có liên quan đã bị bắt giữ. Cảnh sát Côn Minh đã giải cứu được 12 phụ nữ người Việt và trao trả họ về nước.

Tờ Phượng Hoàng cho biết 3 đối tượng cầm đầu đường dây này là Li Gugui, Xiang Baiping và Huang Daming đều sống ở gần biên giới Việt-Trung và thường xuyên sang Việt Nam để lựa chọn những “cô dâu” tiềm năng, sau đó tìm cách đưa họ vượt biên bất hợp pháp vào tỉnh Vân Nam và Hồ Nam. Tại đây, chúng bán lại những nạn nhân này với giá trị từ 10.000 tới 40.000 nhân dân tệ (35 đến 140 triệu đồng).

TQ phá đường dây buôn lậu cô dâu người Việt - 1

Các đối tượng buôn người bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ.

Hồi tháng Một, truyền thông Trung Quốc đưa tin một nhóm 7 phụ nữ Việt Nam bị bắt cóc đưa sang Trung Quốc đã được nhà chức trách nước này giải cứu sau khi trốn thoát khỏi những kẻ đang giam giữ họ.

Theo Bộ Công an Trung Quốc, trong giai đoạn từ năm 2009 đến 2012, nhà chức trách nước này đã trao trả hơn 1.800 phụ nữ nước ngoài bị đưa vào Trung Quốc bất hợp pháp.

Một báo cáo được đưa ra vào năm 2011 cho thấy khoảng 60% phụ nữ bị những kẻ buôn người đưa vào Trung Quốc trong giai đoạn 2005-2009 đã tìm cách trốn thoát khỏi những kẻ giam giữ. Khoảng 1/4 trong số đó được nhà chức trách Trung Quốc giải cứu, số còn lại được gia đình bỏ tiền chuộc để đưa họ về nhà.

Theo Trí Dũng (Phoenix News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot