TQ: Tá hỏa phát hiện chuột chết trong đĩa rau xào

Ngày 27/11/2014 19:04 PM (GMT+7)

Một nhà hàng tại quận Trường Ninh, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đang bị chỉ trích sau khi một gia đình tới ăn và phát hiện thấy chuột chết trong đĩa rau xào.

Shanghaiist đưa tin, hôm thứ 7 (22/11) vừa rồi, một khách hàng họ Zhang cùng với gia đình tới ăn tối tại nhà hàng South Memory, nằm trong Trung tâm Mua sắm Xijiao Bailian, quận Trường Ninh, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Khi họ đang ăn món rau xào thì giật mình phát hiện thấy một 'sinh vật lạ' trong đĩa rau xào. Nhìn kỹ hơn, họ tá hỏa nhận ra đó là một con chuột chết đã được nấu chín cùng với món rau xào và ngay lập tức báo với nhân viên phục vụ của nhà hàng. 

TQ: Tá hỏa phát hiện chuột chết trong đĩa rau xào - 1

Chuột chết trong đĩa rau do ông Zhang chụp lại bằng điện thoại di động

Ông Zhang cho biết ông chưa kịp chụp lại hình ảnh kinh dị đấy bằng điện thoại thì nhân viên phục vụ đã bê đĩa 'rau xào chuột chết' đi chỗ khác. Ông cho biết thêm, những khách hàng ăn ở các bàn kế bên cũng chứng kiến vụ việc này.

Quá tức giận, ông Zhang đã gọi điện cho cảnh sát và chính quyền địa phương tới xử lý vụ việc mặc cho quản lý nhà hàng cố gắng xin lỗi và van nài. 

Ông Zhou Xian, đại diện Cục quản lý thị trường quận Trường Ninh cho biết: "Quản lý nhà hàng đã xác nhận trong đĩa rau có chuột chết và nhận toàn bộ trách nhiệm. Chúng tôi đang tiến hành điều tra và hứa sẽ xử lý nghiêm nếu nhà hàng này vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm".

Tháng trước, một người đàn ông 36 tuổi ở Anh cùng với bạn bè và con trai đến ăn tại nhà hàng Golden Corral ở Cape Coral, Florida. Khi cắn miếng đầu tiên trong bữa ăn, ông đã giật mình khi phát hiện ra mình vừa cắn phải... đầu chuột chết. Bạn bè của ông Wilson đã gọi phục vụ bàn đến, người này sau đó đã gọi cho người quản lý nhà hàng. 

TQ: Tá hỏa phát hiện chuột chết trong đĩa rau xào - 2

Đầu chuột chết được phát hiện trong thức ăn của ông Wilson

Nhà hàng này đã bồi thường món ăn và bữa ăn vẫn tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, ông Wilson đã phải nhập viện để kiểm tra dạ dày vì có cảm giác nôn nao và buồn nôn.

Tại bệnh viện, ông được các bác sỹ điều trị cho chứng viêm dạ dày và ruột. Ông được kê đơn thuốc giảm đau, co thắt cơ và buồn nôn.

Dù đã bình phục nhưng ông vẫn thuê luật sư riêng để xem xét việc có khởi kiện nhà hàng này hay không. Ông tuyên bố không bao giờ quay lại nhà hàng này.

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn